Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Tấm phim cửa sổ có kết nối Wi-Fi có thể thay đổi độ trong suốt trong vài giây

SONTE-Film-Bathroom-On-with-App

Một ô cửa sổ trong suốt sẽ lý tưởng để ngắm nhìn cuộc sống bên ngoài, tuy nhiên, đôi khi chúng ta lại cần ít ánh sáng hơn, hoặc không muốn bị dòm ngó. Cách giải quyết là dùng rèm, tuy nhiên mỗi lần muốn kéo rèm hoặc vén rèm thì chúng ta phải đi đến bên cửa sổ và thực hiện, mà rèm cũng làm cho ngôi nhà có vẻ rối hơn. Công ty SONTE ở Bắc California, Mỹ đã thiết kế ra một loại tấm phim cửa sổ có kết nối WiFi để lắp vào các ô cửa sổ thông thường và thông qua một chiếc smartphone, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ trong suốt của nó. Bạn sẽ không cần đến rèm nữa, chỉ cần dùng một ứng dụng trên điện thoại thông minh để chỉnh cửa sổ từ mờ sang rõ hoặc ngược lại một cách nhanh chóng.

Sản phẩm của SONTE có thể lắp ráp khá đơn giản vào các ô cửa sổ kính hiện tại, bạn chỉ cần đo kính thước của cửa sổ, sau đó cắt tấm phim theo đúng kích cỡ đã đo được và dùng keo dán sẵn để đính nó vào mặt kính cửa sổ. Ứng dụng đi kèm tấm phim này có thể chạy được trên cả Android và iOS. Theo SONTE thì tấm phim của họ có thể chống được tia UV và khi chỉnh mờ nó có thể trở thành một màn chiếu rất tốt, rất tiện cho các văn phòng.

Hiện tại SONTE đã có chiến dịch gây quỹ đầu tư trên trang KickStarter với giá trị 200.000 USD để mở rộng cơ sở sản xuất, thêm nhân công và tăng năng suất. Đây là một sản phẩm khá là ấn tượng, phù hợp cho những ngôi nhà nhiều kính hay các văn phòng có cửa sổ kính to. Bạn thấy sản phẩm này thế nào?

SONTE-Film-Bathroom-Off-ThumbnailSONTE-Film-Dining-Room-OffSONTE-Film-Dining-Room-On