Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Agawi: Thời gian phản hồi màn hình cảm ứng của iPhone 5 chỉ bằng một nửa điện thoại Android và WP

Thông tin từ Agawi, công ty chế tạo phần mềm và thiết bị benchmark tốc độ đáp ứng của màn hình cảm ứng, cho biết thời gian đáp ứng của iPhone 5 nhanh gấp đôi so với các đối thủ khác như Samsung Galaxy S4 hay Nokia Lumia 928. Theo kết quả bài test của Agawi, tính từ khi bạn chạm tay vào màn hình cảm ứng cho đến khi ứng dụng phản hồi thì iPhone 5 mất 55ms (mili giây), iPhone 4 là 85ms, Galaxy S4 114 và chậm nhất là Moto X với 123ms.

touchmark_graph_1-1024x688.
Số thấp hơn là tốt hơn

Theo Awagi, nguyên nhân của sự khác biệt này có thể đến từ việc tấm nền cảm ứng của Apple được căn chỉnh tốt hơn cho mục đích bắt và xử lý các thao tác chạm của người dùng. Ngoài ra, có thể sự khác biệt giữa các nền tảng cũng ảnh hưởng đến kết quả thử nghiệm. Sắp tới Awagi sẽ tung ra một bộ công cụ TouchMark thử nghiệm bằng cả cả phần mềm và phần cứng để chúng ta có thể đánh giá tốt hơn điện thoại của mình. Để có kết quả này thì Awagi dùng máy quay 240 khung hình/giây và một thiết bị tự chế có tên TouchScope. Bạn có thể tham khảo kỹ hơn trong link nguồn bài viết.
touchscope1-1024x768.

Trong video dưới đây, Microsft đã cho chúng ta thấy sự khác biệt giữa 50 và 100ms. Microsoft hy vọng trong thập kỷ tới thì họ sẽ rút ngắn con số này còn 1ms.