Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

BlackBerry ngừng triển khai BBM cho Android và iOS vì vấn đề liên quan tới bộ cài bị rò rỉ

[IMG]

Tối hôm qua có rất nhiều anh em đã chờ đợi BlackBerry Messenger được phát hành cho các máy không mang thương hiệu BlackBerry, thế nhưng mãi không thấy bản cho Android đâu, còn bản cho iOS lại xuất hiện sớm ở App Store của một vài quốc gia. Hôm nay BlackBerry đã chính thức có lời giải đáp cho thắc mắc của mọi người: hãng buộc phải tạm dừng việc triển khai nền tảng chat của mình cho cả Android lẫn iOS bởi vì tập tin cài BBM cho Android đã bị rò rỉ khiến một số vấn đề phát sinh. BlackBerry nói công ty đã cố gắng giải quyết những vấn đề đó trong ngày hôm qua nhưng không mang lại kết quả khi mà hơn 1,1 triệu người đã tải và sử dụng bản rò rỉ chỉ trong 8 tiếng đồng hồ.

BlackBerry cho biết thêm rằng những ai đã tải BBM cho iOS về máy của mình vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường, tuy nhiên hãng sẽ không đưa ứng dụng này lên App Store của những quốc gia khác nữa. Những ai xài BBM bản rò rỉ trên Android thì sẽ bị chặn trên server nên không thể kết nối và chat được.

Trong thời gian tới, BlackBerry sẽ tái khởi động việc ra mắt BBM cho iOS, đồng thời áp dụng việc "ra mắt so le cho các nước khác nhau" đối với BBM cho Android. Hãng không đưa ra khung thời gian cụ thể cho kế hoạch này, chỉ nói rằng "các nhóm của chúng tôi đang tiếp tục chạy đua với thời gian để mang BBM cho Android và iPhone, nhưng chỉ khi nào chúng đã sẵn sàng và chúng tôi biết rằng BBM có thể hoạt động như kì vọng của mọi người".