Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Các giải pháp chia sẻ trong nội bộ điện thoại cao cấp của Samsung

Note_3_KNOX_Group.

Trên các điện thoại thông minh cao cấp của Samsung như là Galaxy S4, Note 3, chúng ta có thể dùng được nhiều cách khác nhau để chia sẻ hình ảnh, nhạc hay là các tài liệu. Các bạn có thể dùng tính năng đơn giản như NFC, S-Beam, hay Group Play… Trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một số cách vui vẻ với điện thoại thông minh của Samsung. Mình sẽ thử kết nối giữa các máy S4 với nhau, và giữa S4 với Note 3.

1. Các dịch vụ giao tiếp – truyền dữ liệu không dây:

Note_3_KNOX_Group-7.

NFC: Khi bật NFC thì bạn có thể trao đổi dữ liệu với máy khác thông qua kết nối tầm ngắn NFC hoặc giao tiếp với các thẻ NFC. Mặc định Android có trình điều khiển Android Beam để kiểm soát việc truyền dữ liệu.

S Beam: Với tính năng này: NFC được sử dụng như công cụ để kết nối 2 máy với nhau, sau đó dữ liệu sẽ được truyền qua Wifi Direct. S Beam là của riêng Samsung và chỉ hoạt động trên các máy Samsung.

Thiết bị ở gần: Chia sẻ dữ liệu nhạc, hình ảnh, phim thông qua wifi giữa các thiết bị có hỗ trợ chuẩn kết nối DLNA. Trên điện thoại Samsung thì chuẩn DLNA có tên gọi là Allshare.

Screen Mirroring: Ngoài việc chia sẻ dữ liệu, các máy Samsung còn được trang bị AllShare Cast - chia sẻ màn hình điện thoại sang tivi.

2. Group Play

Note_3_KNOX_Group-3.
Note_3_KNOX_Group-4. Note_3_KNOX_Group-5. Note_3_KNOX_Group-6.

Đây là tính năng cho phép kết nối các điện thoại thông minh của Samsung lại với nhau để có thể chia sẻ ảnh, nhạc, tài liệu, cùng chơi trò chơi hay một trò vui vẻ khác là kết nối tất cả các loa ngoài của những điện thoại chung nhóm để cùng nghe nhạc. Để có thể kết nối các điện thoại bằng Group Play, sẽ phải có một điện thoại làm chủ nhóm, đây là điện thoại sẽ chịu trách nhiệm tạo nhóm cho các thành viên khác tham gia vào. Sau khi "chủ nhóm" đã tạo nhóm thành công, để kết nối các thành viên khác vào nhóm sẽ có hai cách: đầu tiên là làm theo cách thủ công, bật Group Play trên điện thoại cần kết nối và chọn Tham gia nhóm, nhập mật mã nếu có; cách thứ hai là dùng NFC, bạn chỉ cần đặt 2 nắp lưng của 2 điện thoại tựa vào nhau là chúng có thể kết nối với nhau thành một nhóm.

Trong nhóm có bao nhiêu thành viên thì bạn có thể chia sẻ ảnh, nhạc, tài liệu… cho bấy nhiêu người. Việc chia sẻ diễn ra hết sức đơn giản, muốn chia sẻ ảnh thì bấm vào tấm ảnh cần chia sẻ, tất cả các thành viên trong nhóm sẽ đều nhận được. Tương tự như thế cho các tập tin tài liệu. Với tính năng chia sẻ nhạc thì các bạn có thể chọn bài nhạc mong muốn và lúc này cả nhóm sẽ kết nối với nhau để cùng dùng loa ngoài phát bài nhạc đó. Chủ nhóm sẽ có thể tuỳ chỉnh mức âm lượng cho tất cả các máy còn lại, mỗi máy có thể tuỳ chọn kênh âm thanh của mình.


3. Allshare Cast

[IMG]

Đây là một giải pháp dùng để truyền tải nội dung trên điện thoại lên TV. Muốn thực hiện điều đó thì các bạn sẽ cần phải mua thêm chiếc AllShare Cast Dongle, có giá chính hãng khoảng 2 triệu đồng. AllShare Cast Dongle sẽ làm nhiệm vụ truyền tải tín hiệu từ điện thoại của bạn ra màn hình TV. Các điện thoại Samsung được hỗ trợ (có biểu tượng AllShare Cast ngoài màn hình chủ hoặc tính năng Screen Mirroring trong Settings) sẽ kết nối không dây và AllShare Cast Dongle, thiết bị này kết nối với TV thông qua cáp HDMI tặng kèm (hơi ngắn) hoặc cáp có sẵn ở nhà của bạn. Các bạn có thể xem lại bài thử nghiệm AllShare Cast Dongle do Tinh tế thực hiện ở đây.