Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Xuất hiện thông tin về Americano, chiếc BlackBerry 10 full touch thuộc dòng máy "Cafe"

Americano copy.

Trang N4BB và BBIN mới đây đã cho đăng tải hình ảnh của một thiết bị mang tên mã "Americano" thuộc dòng BlackBerry "Cafe" series (C-Series). Chiếc điện thoại này thuộc loại cảm ứng hoàn toàn. Nhìn vào hình ảnh thì chúng ta có thể thấy rằng Americano có nhiều nét lai giữa Q5 với Z10/30, còn logo Verizon gợi ý đây là mẫu smartphone dành riêng cho nhà mạng này. Nguồn tin cho biết thêm rằng mẫu máy bị lộ diện hôm nay được trang bị màn hình trong khoảng 4,2" đến 4,5" với độ phân giải 720 x 1280, bộ xử lí Qualcomm Snapdragon 400, máy ảnh chính 5 megapixel. Nếu như cấu hình trên là chính xác thì Americano là một sản phẩm tầm trung được BlackBerry định vị ngang với Q5 nhưng dành cho những ai thích trải nghiệm full-touch.

Ngoài Americano, dòng "Cafe" của BlackBerry còn có một số thiết bị khác với tên mã "Cappuccino" và "Latte". Chưa rõ những máy này sẽ cấu hình và thiết kế ra sao, chỉ biết là sẽ có cả model có bàn phím QWERTY lẫn model full-touch. N4BB nói các máy C-Series sẽ được ra mắt vào Quý 1 năm sau.

Mới đây BlackBerry cũng tiết lộ rằng hãng sẽ theo đuổi chiến lược 4 thiết bị: hai cao cấp, hai tầm trung. Tính đến thời điểm hiện tại thì chúng ta có thể thấy hai máy cao cấp là Z30 và Q10, tầm trung thì có Q5, Z10. Sau này khi Americano và dòng C-Series ra mắt thì chúng sẽ thay thế cho một máy nào đó trong phân khúc tầm trung nói trên. BlackBerry cũng khẳng định lại rằng hãng sẽ không từ bỏ thị trường cá nhân, họ chỉ dành nhiều nguồn lực cho mảng doanh nghiệp hơn mà thôi.

C-Series.

IMG-20130920-WA000.

blackberry-c-series-iphone-600x400.
Americano so sánh với iPhone 4/4S