Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Ford đạt mốc xuất xưởng 2 triệu động cơ EcoBoost kể từ khi ra mắt năm 2009

ford-ecoboost.

Ngày 19/9 vừa qua, hãng sản xuất xe hơi Ford chính thức đạt mốc xuất xưởng 2 triệu động cơ tiết kiệm nhiên liệu EcoBoost: Hai triệu động cơ đã được sản xuất trên toàn thế giới kể từ khi họ giới thiệu công nghệ này từ năm 2009. Ford cho biết hiện nay nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu trên thế giới đang tăng cao, vì vậy mà loại động cơ này của họ đang rất được người dùng ưa chuộng. Hiện nay Ford đang đạt sản lượng trung bình 100.000 động cơ EcoBoost/tháng trên toàn thế giới, so với 65.000 của năm 2012.

"Động cơ EcoBoost của Ford hoạt động xuất sắc với chi phí nhiên liệu thấp, một sự kết hợp đang được khách hàng trên khắp thế giới rất ưa chuộng." ông Joe Bakaj, Phó chủ tịch Bộ phận Kỹ thuật Hệ truyền động (Powertrain Engineering) của Ford cho biết. Động cơ EcoBoost thứ 2 triệu được sản xuất là phiên bản 2.0L, đã được xuất xưởng từ dây chuyền lắp ráp ở nhà máy Louisville của Ford đặt tại bang Kentucky, Mỹ. Công nghệ EcoBoost của Ford kết hợp với turbo tăng áp, hệ thống phun xăng trực tiếp và công nghệ van biến thiên theo thời gian mang đến cho động cơ hiệu suất mạnh hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các thế hệ cũ trước đây. Theo thử nghiệm của Ford thì EcoBoost tiết kiệm đến 15% tiêu hao nhiên liệu so với các động cơ chạy xăng khác cùng dung tích.

Hiện nay, động cơ EcoBoost đang được Ford sản xuất với nhiều phiên bản khác nhau để sử dụng trên nhiều mẫu xe, ví dụ: 1.0L 3 xi-lanh; 1.5L/1.6L và 2.0L 4 xi-lanh và 3.5L V6. Dự kiến, động cơ EcoBoost sẽ có mặt trên 80% dòng xe Ford bán ra trên toàn cầu vào cuối năm 2013.

EcoBoost.
Sản lượng xuất xưởng động cơ EcoBoost từ năm 2009