Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

[Cập nhật]BlackBerry tập trung vào doanh nghiệp, không bỏ khách hàng cá nhân

DSC_2173.
Z30 sẽ là điện thoại cao cấp, Z10 là cấp thấp

Thông tin về việc BlackBerry sẽ cắt giảm 4.500 nhân viên trong năm nay đã chính thức được họ xác nhận trong một thông cáo báo chí mới được gửi đi. Không những thế, BlackBerry cho biết họ chính thức rút khỏi thị trường tiêu dùng cá nhân, chỉ còn tập trung vào mảng doanh nghiệp mà thôi. Ván cờ với BB10 đã khiến BlackBerry thiệt hại nặng nề khi mà trong Quý 2 vừa qua họ chỉ bán được 3.7 triệu chiếc điện thoại thông minh trong đó OS 7 chiếm phần lớn. Mức tồn kho BB10 nhiều hơn dự đoán khiến cho BlackBerry bị lỗ nhiều triệu dola, tình trạng của Quý 2 này giống với Quý 1 khi đó cũng vì BB10 tồn nhiều mà họ bị lỗ 84 triệu dola.

Dù sao thì với việc tập trung hơn vào mảng thị trường doanh nghiệp cũng cho thấy có vẻ như BlackBerry là tìm được hướng đi cho mình. Số lượng thiết bị sẽ được cắt giảm xuống còn 4 thiết bị: 2 cao cấp và 2 trung cấp. Z30 mới được ra mắt chính là thiết bị đầu tiên thuộc dòng cao cấp này, trong khi đó Z10 (và cũng có thể là cả Q10) sẽ được xếp vào phần khúc trung cấp, phục vụ cho các thị trường thấp hơn. Giám đốc điều hành Thorsten Heins cho biết: "khó khăn, nhưng cần thiết ... Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào cung cấp giải pháp đầu cuối về phần cứng, phần mềm cũng như các dịch vụ dành cho doanh nghiệp và người dùng chuyện nghiệp".

Một quyết định đầy khó khăn, hi vọng BlackBerry sẽ thành công!

Cập nhật: Thông tin từ Time.com cho biết thông báo của BlackBerry đã bị hiểu nhầm. Không có chuyện BlackBerry từ bỏ khách hàng cá nhân, chỉ đơn giản là họ đang lựa chọn và cân nhắc phải tập trung nguồn lực vào đâu mà thôi. Thị trường doanh nghiệp là thế mạnh của BlackBerry, do đó họ sẽ tập trung vào đây nhiều hơn.