Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Bút và thước thông minh của Adobe bán ra năm sau, công nghệ sẽ được mở cho những bên thứ ba

Adobe_Mighty_Napoleeon.

Adobe mới đây cho biết rằng hãng đã hợp tác với công ty chuyên làm stylus Adonit để mang bút thông minh Project Mighty và thước kẻ Napoleon ra thị trường vào nửa đầu năm sau. Adobe trước đây nói rằng Mighty được trang bị bộ nhớ trong, sử dụng công nghệ kết nối Bluetooth, có cảm ứng lực và có thể kết nối đến dịch vụ đám mây Creative Cloud, điều này đồng nghĩa với việc người dùng Mighty có thể lấy nội dung (như màu sắc, hình vẽ, hiệu ứng,...) trực tiếp từ trên Creative Cloud về thông qua Mighty. Về phần thước Napoleon, Adobe nói rằng đây là cây thước thông minh thực sự bởi nó sẽ hỗ trợ người dùng vẽ các đường thẳng, đường cong, đường elip một cách tốt nhất và dễ dàng nhất.

Ngoài chiếc bút và thước thông minh nói trên, Adobe cũng đang lên kế hoạch bán ra một số công cụ phần cứng khác, tất nhiên là chúng sẽ kết nối với Creative Cloud. Bên cạnh Adonit, Adobe cũng khuyến khích những nhà sản xuất khác cùng tham gia phát triển phần cứng sử dụng dịch vụ đám mây nói trên.

Nói về phần mềm hỗ trợ cho Mighty và Napoleon, Adobe cho biết một số ứng dụng hiện tại của hãng sẽ tương thích hai phần cứng này, một số app mới cũng sẽ được ra mắt trong tương lai. Giống với phần cứng, những nhà phát triển bên thứ ba cũng có thể tích hợp công nghệ của Adobe vào trong ứng dụng do mình viết nên. Michael Gough, phó chủ tịch bộ phận thiết kế của Adobe, nói rằng "chúng tôi hi vọng sẽ có cả một hệ sinh thái những ứng dụng dùng để vẽ dựa trên công nghệ của mình".

Adobe tất nhiên muốn "hệ sinh thái" đó càng lớn càng tốt, bởi như vậy hãng có thể thu được nhiều tiền hơn từ việc đăng kí sử dụng theo kiểu thuê bao có thời hạn của khách hàng. Việc đăng kí này là bắt buộc để có thể tận dụng được hết những tính năng dựa trên nền đám mây của Mighty lẫn Napoleon. Nếu không, người dùng chỉ có thể thực hiện những thao tác giữa bút với phần mềm mà thôi.