Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Nokia đang dành phần thắng trong vụ kiện về bản quyền USB với HTC tại Đức

HTC_8X.

Sau khi mảng thiết bị và dịch vụ về tay Microsoft, Nokia vẫn giữ khối bằng sáng chế của mình và nhượng quyền sử dụng cho tập đoàn phần mềm trong 10 năm. Đối với những đối tác nhượng quyền khác, họ vẫn phải trả tiền để sử dụng các sáng chế mà Nokia sở hữu, đồng thời công ty Phần Lan sẽ tiếp tục bảo vệ các bản quyền này. Một dẫn chứng là hôm nay, một nhà phân tích bản quyền tại Đức cho biết Nokia đang dần tiến đến chiến thắng trong vụ kiện tụng với HTC về bản quyền USB.

Tại Đức, HTC và Nokia đang kiện cáo lẫn nhau về một loạt các bản quyền tại nhiều tòa án. Một trong số những trận chiến bản quyền diễn ra tại Munich liên quan đến bản quyền mang số hiệu EP1246071. Bản quyền này mô tả một "phương pháp định dạng các thiết bị điện tử", cụ thể là qua giao tiếp USB. Về cơ bản, mỗi khi bạn cắm điện thoại WP vào máy tính và sao chép hình ảnh, văn bản, nhạc, dữ liệu nói chung bằng cổng USB, bạn cần đến bản quyền EP1246071. Nokia đang đứng trước một "món hời" bởi rất thiết bị của HTC chạy Android và chúng cũng đồng bộ và sao chép dữ liệu qua lại giữa máy tính một cách tương tự.

Thông trên được nhà phân tích tài sản trí tuệ Florian Mueller đến từ Foss Patents cung cấp. Ông đã có mặt tại phiên tòa giữa HTC và Nokia vừa diễn ra và cung cấp một số thông tin về diễn biến vụ kiện bản quyền EP1246071. Điều đáng chú ý là Mueller là người duy nhất tham dự bên cạnh 3 quan tòa, 1 thư ký và luật sư 2 bên. Ông cho biết Nokia đang dành chiến thắng với tất cả các lý lẽ buộc tội HTC về bản quyền.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu Nokia thắng kiện? HTC có thể và sẽ tiếp tục bán điện thoại tại Đức nhưng công ty Đài Loan sẽ cần phải … loại bỏ tính năng USB mà rất nhiều người dùng phụ thuộc. Điều này dường như không thể và HTC chỉ còn cách trả tiền bản quyền cho Nokia.