Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

[Đập hộp] HTC One Max: màn hình đẹp, máy to, cảm biến vân tay, quay Slow-Motion

tinhte.vn-htc-one-max-500.

One Max khá to với màn hình 5,9" và có chất lượng hiển thị rất đẹp, màn hình to của máy tuy không nổi lên trên nhiều như LG G2 nhưng có độ trong rất cao và màu sắc lên rất tốt. Máy có kích thước khá nặng nhưng khung viền được bọc một đường viền bằng nhựa tương tự như One Mini cho nên không hề có cảm giác cấn tay. Về phần mềm, máy được trang bị hai tính năng đáng giá là mở khóa bằng cảm biến vân tay ở mặt sau và quay phim Slow Motion tương tự như iPhone 5s.

Thiết kế
Máy mình cầm là phiên bản 2 SIM cho nên mặt lưng có thể tháo ra, mặc dù vậy nhưng vỏ máy vẫn được làm bằng kim loại rất cứng cáp. Tuy nhiên mình thấy nắp lưng của máy có vẻ không khít lắm nên chất lượng hoàn thiện nhìn chung không tốt như bản 1 SIM.

Ngoại hình của máy y hệt One và One Mini, chạy dọc 4 viền của máy là một cái khung bằng nhựa, tuy nó làm giảm sự sang trọng nhưng nhờ đó sẽ không dễ bị mẻ cạnh giống như thiết kế của HTC One, đồng thời tăng thêm độ bền cho máy. Mặt trước máy có 2 cái loa ngoài nằm ở trên và dưới màn hình, tạo thành thế loa stereo trái/phải khi đặt máy nằm ngang. Màn hình 5,9" có viền màn hình rất mỏng và camera phụ 2.1 MP có thể quay phim Full-HD @ 30fps.

tinhte.vn-htc-one-max-19.

Mặt sau máy có camera 4 MP UltraPixel, đèn Flash và cảm biến vân tay. Một thay đổi nhỏ trên các cạnh của thân máy là nút nguồn đã chuyển từ cạnh trên sang cạnh phải, nhờ đó bạn có thể bấm mở máy dễ dàng hơn chứ không cần phải với tay lên tới cạnh trên.

Nhìn chung, với một chiếc máy 5,9" thì cảm giác to và nặng là không tránh khỏi, tuy nhiên nó cũng không gây ra quá nhiều khó chịu cho người cầm.

Cảm biến vân tay
Cảm biến nằm ở mặt sau, bên dưới camera tương tự như chiếc Pantech A890. Bạn có thể dùng nó để mở khóa máy bằng cách vuốt ngón tay và có thêm tính năng mở nhanh một ứng dụng nào đó. Tốc độ nhận và mở khóa máy thông qua cảm biến rất nhanh nhưng cũng giống như chiếc A890, cảm giác dùng cảm biến chưa thật thoải mái cho lắm.

tinhte.vn-htc-one-max-07.

Màn hình
Màn hình của One Max rất đẹp, tuy mình thấy nó hơi chìm xuống bên dưới mặt kính nhưng lại có chất lượng khá cao. Màn hình này hoàn toàn phẳng, không cong và độ trong trẻo rất cao. Đó là những nhận định ban đầu của mình, Tinh Tế sẽ đánh giá kỹ hơn về màn hình của máy trong bài đánh giá chi tiết.

Hiệu năng
Máy chạy trên Android 4.3 và Sense 5.5, tuy chỉ dùng chip Snapdragon 600 chưa phải là mạnh nhất của Qualcomm nhưng các tác vụ cơ bản như chuyển màn hình, mở app, lướt web hay cuộn trang đều rất nhanh, chưa thấy có hiện tượng giật, khựng khung hình hay tải không kịp trang web.

Cám ơn cửa hàng BachLongMobile đã cho mình mượn sản phẩm, máy đang được bán tại cửa hàng với giá 17,99 triệu cho bản 1 SIM, bản 2 SIM giá 21,69 triệu. Dưới đây là cấu hình chi tiết:
  • Màn hình LCD 5,9", độ phân giải Full HD;
  • CPU Snapdragon 600, lõi tứ, xung nhịp 1,7GHz;
  • RAM 2GB;
  • Camera 4MP, công nghệ Ultrapixel; f/2.0, hỗ trợ quay video slow motion với HTC Zoe, quay video Full HD;
  • Pin: 3300 mAh;
  • Hệ điều hành: Android 4.3 với giao diện HTC Sense 5.5;
  • Tính năng đặc biệt: cảm biến vân tay, HTC Zoe, HTC BlinkFeed, HTC BoomSound;
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, NFC, WiFi 802.11 a/ac/b/g/n, giác cắm tai nghe 3,5mm, DLNA, micro-USB 2.0, HTC Connect;
  • Bộ nhớ trong 16/32 GB, có hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ microSD;
  • Kích thước: 164,5 x 82,5 x 10,29 mm;
  • Trọng lượng: 217g.