Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Trên tay Kindle Fire HDX 7": máy mỏng và nhẹ, màn hình đẹp

tinhte_Kindle fire hdx_00.

Cảm nhận đầu tiên khi cầm chiếc Kindle Fire HDX thế hệ mới nhất đó chính là sự nhỏ gọn và nhẹ, với thiết kế kiểu với thì cho chúng ta cảm giác HDX mới nhỏ hơn Kindle Fire cũ khá nhiều. Tuy nhiên, nếu so thông số thì Kindle Fire HDX mới này lại có kích thước không nhỏ hơn so với bản cũ là bao nhiêu, bề ngang không đổi, chiều cao chỉ còn 186mm thay vì 191mm như trước. Màn hình Kindle Fire HDX cũng ấn tượng hơn nhiều với độ phân giải lên đến 1920x1200 cùng với công nghệ mới có thể tái hiện 100% dải màu sRGB. Phải nói Kindle Fire vẫn luôn là chiếc máy tính bảng giá rẻ có màn hình đẹp và thiết kế rất tốt. Hiện tại thì B&N đã từ bỏ máy tính bảng, nên gần như Kindle Fire đã không còn đối thủ ở phân khúc máy tính bảng giá thấp.


Việc trang bị Snapdragon 800 giúp cho HDX 7" có tốc độ thực thi khá tốt, cùng với hệ điều hành được tối ưu thì tốc độ xử lý của máy tốt hơn phiên bản trước khá nhiều. Hạn chế đối với người dùng ở VN chỉ là không có Google Apps mà thôi, hiện tại thì bên XDA cũng chưa có giải pháp để root và cài thêm phần mềm Google Play.

Amazon chỉ cải tiến độ phân giải cũng như công nghệ của màn hình hiển thị, còn nhìn màn hình HDX vẫn bóng như đời trước. Điều này sẽ gây khó chịu cho bạn trong quá trình sử dụng dưới nguồn sáng mạnh. Mình chỉ mượn máy được trên tay một lúc nên không đi chi tiết hơn, sẽ cố gắng kiếm máy và thực hiện đánh giá chi tiết cho các bạn quan tâm. Nếu so sánh một chút với Nexus 7 2013 mới thì Kindle Fire HDX 7" nhỏ gọn hơn, cầm không sướng tay hơn, màn hình đẹp hơn.

Cảm ơn GoDigital đã cho mượn thiết bị để thực hiện bài viết này!


tinhte_Kindle fire hdx_01.