Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Ngộ nghĩnh cuối tuần 47 - Kích đèn studio với flash Xenon của Camera phone

WP_20131030_11_36_24_Pro-001.
Điện thoại chụp hình thường được coi là thiết bị dùng để chụp lưu niệm, những khoảnh khắc đời thường, tuy nhiên nếu biết tận dụng tối đa khả năng của chúng thì ta cũng có thể có thêm nhiều "trò chơi" rất thú vị - sử dụng để chụp trong Studio chẳng hạn.

Những người chơi chụp studio đều biết rõ rằng đèn được tích hợp cục nhại (slave) và đánh cùng với các đèn khác khi nhìn thấy flash xenon. Tuy vậy không phải đơn giản mà nó "nghe lời" các máy ảnh compact, điện thoại chỉ vì cũng có xử dụng flash xenon. Mời xem video sẽ rõ.


Tình tiết và nhân vật trong clip được cường điệu nhằm mục đích ngộ nghĩnh. Các chi tiết kỹ thuật là chính xác và có thể lặp lại nhưng lưu ý .... bắt trước 100% tình huống xử lý có thể gây ... hậu quả khó lường :). Lưu ý xạc đầy pin trước khi lâm trận và đừng sử dụng hết quá sớm. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ.

Chú thích kỹ thuật:
Các máy ảnh sử dụng đèn xenon ở chế độ tự động, khi sử dụng flash thì flash sẽ đánh 2 lần, lần thứ nhất (pre-flash) để máy thu nhận thông tin và lần thứ 2 thì máy mới thực sự chụp. Nếu mang máy này vào studio thì ngay lần flash đầu tiên, hệ thống đèn studo sẽ nháy theo - có nghĩa là không đúng lúc chụp thật.
Một số đèn flash cầm tay cho phép bỏ qua pre-flash và chỉ đánh nhại theo ở lần flash chụp. Vì vậy ta sẽ cần sử dụng bắc cầu 1 cây flash rời để "kết nối mềm mại" giữa flash của compact/điện thoại tới flash studio