Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Cài thêm tính năng Motiongraph và Motion Shot vào Xperia Z1 để có được những ảnh chuyển động đẹp

Xperia_Motion_Shot_Z1_Cinemagraph.

Khi chạy ứng dụng camera của Sony Xperia Z1 lên, chúng ta sẽ thấy sẵn một số chế độ như iA, tự động, Info-Eye, Social Live... Không những thế, Sony còn cho phép chúng ta tải và cài thêm những tính năng khác từ trên mạng xuống để làm phong phú thêm khả năng chụp ảnh của Z1. Hôm nay mình xin chia sẻ với anh em hai tính năng bổ trợ có tên là Motiongraph (tạo ảnh GIF động) và Motion Shot (ghép chuỗi ảnh và tạo hiệu ứng vật thể chuyển động) để giúp các bạn xài Z1 hiệu quả và vui vẻ hơn.

Trước hết là cách cài đặt hai tính năng này: Đầu tiên, các bạn chạy ứng dụng camera của Z1 lên, nhấn vào biểu tượng chọn chế độ ở góc dưới bên phải màn hình. Trong giao diện mờ mờ mới xuất hiện, bạn sẽ thấy nút "+Apps", còn tiếng Việt là "+Ứng dụng". Nhấn vào đây, tìm hai icon Motiongraph và Motion Shot, sau đó lần lượt cài từng cái giống như khi cài các ứng dụng thông thường.

Xperia_Z1_Motiongraph_1.

Khi đã cài xong, bạn hãy chạy ứng dụng camera của Z1 lên lại, nhấn vào biểu tượng chọn chế độ khi nãy thì sẽ thấy hai tính năng Motiongraph và Motion Shot, chọn một trong hai để sử dụng.

Xperia_Z1_Motiongraph_2.

Giờ mình sẽ nói về Motiongraph trước. Nó là tính năng cho phép chúng ta tạo ảnh GIF động bằng cách chụp và ghép liên tục nhiều ảnh lại với nhau. Đặc điểm của tính năng này là ảnh cho ra sẽ có tỉ lệ 1:1. Bạn hãy thử chụp một cảnh nào đó mà có đối tượng chuyển động, ví dụ hành động của một ai đó, hoặc ra đường chụp xe chạy cũng được. Hãy giữ máy cố định nhất có thể trong vòng 2 giây để Z1 ghi nhận lại hình ảnh. Khi ảnh kết quả xuất hiện, bạn có thể tùy chỉnh thêm những vùng chuyển động bằng cách "tô màu" lên ảnh, chọn chế độ nhanh chậm, số khung hình sẽ đóng thành file GIF... Khi đã hoàn tất thì ảnh sẽ được xuất ra trong thư viện ảnh cho bạn.

Xperia_Z1_Motiongraph_4.

Sony_Cinematic_1.

Sony_Cinematic_12.

Thứ hai là Motion Shot. Nguyên lý hoạt động của tính năng này đó là xác định một chuyển động trong một chuỗi các ảnh chụp liên tục. Ví dụ: khi bạn chụp một người đang nhảy lên để chơi bóng rổ, Z1 sẽ ghi nhận nhiều ảnh, sau đó phân tích xem đối tượng nào chuyển động rồi ghép lại với nhau. Khi đó bạn sẽ thấy anh chàng vận động viên xuất hiện nhiều lần, tạo hiệu ứng đẹp mắt. Bạn cũng thử chụp một người hay em bé nào đang chạy cũng thì sẽ có kết quả tương tự. Sau khi chụp xong, bạn có thể chỉnh lại tần suất mà đối tượng chuyển động sẽ hiển thị trong ảnh tùy ý thích.

Xperia_Z1_Motiongraph_4.

Đó là hai tính năng mình rất thích khi xài Xperia Z1. Mời anh em cùng dùng thử, xong rồi đừng quên chia sẻ ảnh kết quả của anh em ngay trong topic này nhé.