Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Google+ Photos nâng cấp: app iOS hỗ trợ upload fullsize; tự cải thiện ảnh; nâng cấp Auto Awesome

Google_Photos_Plus.

Bên cạnh việc làm mới Hangouts, tối qua Google còn đưa ra rất nhiều cải tiến về mặt quản lí hình ảnh với Google+. Trước hết, app Google+ dành cho iOS giờ đây đã có khả năng upload ảnh với độ phân giải đầy đủ lên mạng xã hội này, tương tự như những gì mà người dùng Android có thể làm. Ứng dụng cũng đã được cải tiến để có thể tự đồng bộ hóa hình ảnh của bạn lên mạng ngay cả khi bạn không chạy app lên. Hiện chưa rõ bao giờ thì Google+ phiên bản mới sẽ được cập nhật cho người dùng iOS, Google chỉ nói rằng điều này sẽ "sớm" diễn ra mà thôi.

Trong dịp này, Google cũng đã nâng cấp khả năng tự chọn lọc ảnh đẹp cho Google+. Trong thư viện ảnh của bạn, Google+ có thể tự ẩn đi các ảnh bị mờ, các tấm hình chụp có nội dung trùng nhau hoặc các ảnh có độ phơi sáng không đủ. Như vậy chúng ta sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi duyệt qua bộ sưu tập của mình.

Google_Auto_Enhance_4.

Về mặt biên tập và chỉnh ảnh ngay trên Google+, trước đây Google từng tích hợp nhiều công cụ để áp hiệu ứng màu sắc, tinh chỉnh thông số phơi sáng hay cắt cúp ảnh. Giờ đây, Google+ có thêm tính năng tự cải thiện chất lượng ảnh chụp, bao gồm các chỉnh sửa như tự giảm noise, làm sắc nét chi tiết, chỉnh lại cân bằng trắng, loại bỏ mắt đỏ, làm đậm màu... Bạn sẽ được quyền chọn mức độ cải thiện nhẹ hoặc mạnh cho từng album một. Tất nhiên, chúng ta cũng có thể tắt hoàn toàn tính năng "Auto-Enhance" này nếu không thích.



Với Auto Awesome, tính năng giúp tạo ảnh GIF động từ nhiều hình ảnh mà bạn đã đăng lên mạng xã hội của Google, cũng được cập nhật trong ngày hôm nay. Trước hết là "Auto Awesome Action": Google+ sẽ tự nhận biết những chuỗi ảnh do bạn chụp và upload (ví dụ: loạt ảnh chụp liên tục một người đang trượt ván), sau đó ghép chúng lại với nhau và đưa ra cho bạn một tấm hìnhvới đối tượng chuyển động được lặp lại nhiều lần.
Google_Auto_Awesom_Action.

Thứ hai là "Auto Awesome Erase". Trong một loạt ảnh do bạn upload, Google+ có khả năng tự chọn ra ảnh ít bị vướng người nhất và loại bỏ các đối tượng chuyển động khiến bức ảnh bị xấu đi, chỉ giữ lại chủ thể chính mà thôi. Cả hai tính năng mới của Auto Awesome đã bắt đầu được cập nhật dần dần đến người dùng Google+. Một khi các ảnh Auto Awesome đã được tự động tạo ra và thêm vào thư viện ảnh, Google+ sẽ gửi một thông báo để bạn biết rằng quá trình tạo ảnh đã xong.

Google_Auto_Awesom_Action_Eraser.

Cuối cùng là Auto Awesome Movie, tính năng thông minh tự nhận biết các ảnh và video của người dùng Google+ vào tạo ra một đoạn clip ngắn có chèn nhạc nền. Đoạn clip này giúp bạn có được một clip tổng hợp ảnh vui và đẹp mắt hơn. Google nói họ đã sử dụng thuật toán "machine learning" để học hỏi chi tiết trong hình, từ đó gán thời lượng hiển thị thích hợp cho từng ảnh một. Đoạn clip này sẽ được tạo bằng sức mạnh tự động hóa của các thuật toán Google, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể thực hiện thủ công từ việc chọn ảnh/video, chọn nhạc nền, chỉnh thời lượng cho từng nội dung, tùy biến hiệu ứng màu sắc... Khi clip đã được tạo xong, Google+ sẽ gửi một thông báo cho người dùng, rất nhanh và tiện lợi.

Auto Awesome Movie hiện chỉ mới có mặt trên ứng dụng Google+ dành cho Android và yêu cầu phải có Android 4.3 trở lên. Thay vì chờ đợi Google cập nhật app, bạn có thể tải về cài ngay phiên bản Google+ mới bằng tập tin APK này.



Một đoạn video giới thiệu về Auto Awesome Movie