Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Tim Cook thấy cơ hội lớn ở các thể loại sản phẩm mới vào năm sau, iPhone 5c không là thiết bị giá rẻ

CEO_Tim_Cook.

Trong cuộc họp cổ đông mới đây, CEO Tim Cook đã nói rằng Apple thấy được "cơ hội rất lớn trước mắt chúng tôi cho cả những thể loại sản phẩm hiện tại lẫn thể loại thiết bị mới", và những sản phẩm "mới" này sẽ được ra mắt "trong suốt năm 2014". Tất nhiên Cook không tiết lộ là Apple đang chuẩn bị ra mắt thứ gì, có khả năng đó chính là chiếc đồng hồ thông minh iWatch được đồn đại bấy lâu nay, không loại trừ khả năng đó là chiếc TV do Apple phát triển. Trong thời gian gần đây Apple đã tăng cường việc thuê các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị đeo được, bản thân Cook cũng xác nhận Apple đang xem xét một loại sản phẩm mới.

"Nếu bạn nhìn vào kĩ năng của Apple về mặt phần cứng, phần mềm và dịch vụ, những kĩ năng này rất độc đáo và không ai khác có được", ông nói, đồng thời nhấn mạnh lại rằng Apple sẽ tham gia sản xuất "những sản phẩm mới trong những lĩnh vực mà hiện công ty đang không tham gia".

Khi trả lời câu hỏi về việc liệu Apple có cảm thấy thất vọng về doanh số của iPhone 5c hay không và liệu mức giá 99$ hiện tại có cao hay không, Cook nói iPhone 5c chưa bao giờ được Apple định vị là một sản phẩm giá rẻ mặc dù có thể người tiêu dùng kì vọng như vậy. Hiện nay chiếc iPhone rẻ nhất mà Apple còn bán là iPhone 4s với mục tiêu cung cấp cho khách hàng trải nghiệm iOS với chi phí thấp, còn iPhone 5c thì nằm ở tầm trung và 5s ở phân khúc cao cấp. Cook chia sẻ thêm iPhone 5c là một cách tốt để Apple bước vào thị trường tầm trung và mở rộng việc kinh doanh của mình. Vị CEO này nói rằng ông hài lòng với kết quả của iPhone trong quý vừa rồi.