Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Suzuki sắp ra mắt một phiên bản Sportbike concept mới với động cơ tăng áp

Turbo-charged Suzuki concept 1.

Hãng xe mô tô của Nhật hiện đang lên kế hoạch để ra mắt chiếc Sportbike concept mới nhất của họ tại triển lãm Tokyo Motor Show diễn ra vào ngày 23/11 tới. Phiên bản concept này mang tên "Recursion" và nó sẽ được trang bị động cơ Parallel-Twin tăng áp với dung tích 588cc. Cỗ máy tăng áp này sẽ sản sinh ra công suất tối đa 100 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100Nm tại 4.500 vòng/phút - những con số thực sự ấn tượng dành cho một chiếc mô tô dưới 600 phân khối.

Với động cơ Turbo-Charged mới, Recursion đã xóa bỏ được nhược điểm của động cơ tăng áp vốn chỉ phát huy được sức mạnh tại dải vòng tua máy cao (thông thường là trên 8.000 vòng/phút đối với xe mô tô). Phiên bản động cơ mới có thể đạt được mô-men xoắn cực đại tại vòng tua khá sớm - 4.500 vòng/phút. Điều này hứa hẹn chiếc xe sẽ có được khả năng tăng tốc nhanh và phát huy sức mạnh một cách hiệu quả tối đa.

Phiên bản concept có cân nặng khoảng 174kg và có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn đến 50% so với những mẫu Sportbike cùng phân khúc 600cc. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là một động cơ 2 xy-lanh đặt song song, trục cam đơn, 2 van mỗi xy-lanh và một bộ tăng áp Turbo đặt bên dưới yên xe.

Phong cách thiết kế của Recursion được Suzuki miêu tả là 'Neo Cafe Racer'. Bên cạnh chiếc động cơ tăng áp thì phiên bản concept này còn được trang bị những chi tiết nổi bật như tay đòn nối dạng single-side, khung yên được làm bằng Carbon liền khối, đĩa phanh dạng gợn sóng, phuộc trước dạng đảo ngược và phím bấm điều khiển dạng cảm ứng thay vì dạng vật lý thông thường.v.v...

Những thông tin chi tiết hơn về thông số kỹ thuật cũng như hình ảnh cụ thể về mẫu concept này sẽ xuất hiện vào thời điểm diễn ra triển lãm. Tinh Tế sẽ chia sẻ đến các bạn ngay khi nhận được những thông tin này.

Turbo-charged Suzuki concept. Turbo-charged Suzuki concept 1.Turbo-charged Suzuki concept 2.Turbo-charged Suzuki concept 3.