Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Mạng lưới trạm sạc điện Supercharge Corridor của Tesla Motor chính thức hoạt động

Tesla.

Mạng lưới trạm sạc dành cho xe điện của hãng Tesla Motor có tên là “Supercharge Corridor”, chạy từ San Diego, California, Mỹ tới Vancouver, British Colombia, Canada đã chính thức được đưa vào hoạt động. Với mạng lưới này, những mẫu xe Model S sẽ có thể sạc điện nhanh miễn phí tại nhiều điểm khác nhau dọc theo Bờ Tây của Bắc Mỹ. Ít nhất đã có 6 điểm sạc điện được xây dựng xong và Tesla cho biết “hơn 99% chủ sở hữu những chiếc xe Model S ở California và 87% ở Oregon giờ đây sẽ ở trong vòng bán kính khoảng 320km so với một trạm sạc Supercharge.

Elon Musk, người đứng đầu Tesla Motor nói rằng: “Mạng lưới trạm sạc điện ở Bờ Tây chỉ mới là bắt đầu, mạng lưới ở Bờ Đông sẽ được hoàn thành trong vài tháng tới.” Trong khi đó thì một số lượng các điểm sạc đã có ở khu vực Đông Bắc.

Mạng lưới trạm sạc ở Bờ Tây chạy dọc theo đường liên bang Interstate 5 và xa lộ US Highway 101, cho phép những chiếc xe điện Model S có thể thực hiện được hành trình xa hơn. Hai mẫu xe thử nghiệm đang thử chinh phục quãng đường lên tới 2.800km từ San Diego đến Vancouver mà chỉ sạc điện từ mạng lưới Supercharge dọc theo đường đi.