Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

FAA cho phép hành khách sử dụng thiết bị điện tử khi máy bay ở dưới độ cao 3.000m

i2FuDr9qMBMs.

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã chính thức thông qua một điều luật mới, cho phép hành khách trên các chuyến bay thương mại trong lãnh thổ nước Mỹ có thể sử dụng điện thoại, tablet, máy tính, máy nghe nhạc MP3 hay một số thiết bị điện tử khác trong toàn bộ chuyến bay. Tuy nhiên vẫn có một vài hạn chế, mà rõ ràng nhất là hành khách sẽ vẫn không được thực hiện hoặc nhận cuộc gọi hay là nhắn tin.

Dưới sức ép của quốc hội, FAA phải thực hiện quy định là thông báo cho hành khách biết rằng họ vẫn có thể mở thiết bị điện tử trong lúc máy bay cất và hạ cánh, nhưng chúng chỉ có thể kết nối với mạng WiFi, chứ không kết nối vào hệ thống viễn thông di động. Điều này có nghĩa là các máy bay sẽ phải được trang bị hệ thống phát WiFi để có thể đáp ứng quy định mới.

Có 2 hãng hàng không đã cho phép hành khách của họ sử dụng thiết bị điện tử trong toàn chuyến bay là Delta và JetBlue. Các hành khách chỉ cần chuyến thiết bị của họ sang chế độ máy bay (Airplane mode) là được. Cần lưu ý là quy định này được áp dụng ngay khi máy bay ở dưới độ cao 3.000m. Trước đây thì khi máy bay vượt độ cao 3.000m là hành khách có thể thoải mái sử dụng thiết bị của mình.

Hiện tại thì hãng JetBlue chưa trang bị hệ thống phát WiFi trên các máy bay cũng mình, nhưng họ đang bắt đầu tiến hành lắp. Một số máy bay của hãng Delta đã được trang bị xong. Với quy định mới này, hy vọng là chúng ta sẽ có kết nối WiFi trên tất cả các chuyến bay trong tương lai gần. Thực sự với những chuyến bay đường dài thì có kết nối WiFi để truy cập internet sẽ là rất tuyệt, chúng ta có thể làm việc hoặc giải trí như là đang ở nhà.