Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Microsoft: Windows XP dễ bị phần mềm mã độc xâm nhập hơn 5 lần so với Windows 8

Windows_XP_Microsoft.

Trong một báo cáo thường niên về bảo mật của Microsoft, hãng đã chỉ ra rằng việc sử dụng hệ điều hành sẽ có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tính an toàn của hệ thống. Cụ thể, Microsoft cho biết là Windows XP có nguy cơ nhiễm phần mềm độc hai cao hơn gần 5 lần so với Windows 8. Cứ trong 1000 máy tính được Microsoft quét thử thì có 9,1 hệ thống chạy Windows XP SP3 bị lây nhiễm virus, trong khi chỉ 1,6% máy tính dùng Windows 8 bị tấn công. Báo cáo này được đưa ra trong bối cảnh chỉ còn 5 tháng nữa là Microsoft sẽ chính thức ngừng hỗ trợ cho Windows XP vào ngày 8/4/2014.

Báo cáo này không bao gồm Windows 8.1 vì nó chỉ mới được ra mắt chính thức hồi tháng trước, Microsoft chỉ nói rằng phiên bản này thậm chí còn an toàn hơn cả Windows 8 với việc tích hợp các tính năng bảo mật như hỗ trợ sinh trắc học (ví dụ: scan vân tay) tốt hơn, có nhiều tính năng quản lý và xóa dữ liệu từ xa cho doanh nghiệp, mã hóa tập tin, Internet Explorer mới, các cơ chế khóa thiết bị và hạn chế malware.

Cũng theo Microsoft, hiện có 31,24% người dùng Internet đang sử dụng máy tính chạy Windows XP và vấn đề của công ty đó là phải chuyển đổi đối tượng khách hàng này sang một hệ điều hành mới hơn, có thể là Windows 7 hoặc Windows 8. Với Windows Vista thì con số này chỉ là 3,63%. Nếu muốn xem thêm chi tiết về báo cáo, bạn có thể tải nó ở liên kết nguồn thứ 2.