Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Pioneer quay trở lại thị trường TV với các model LCD cao cấp, nhưng chỉ dành cho thị trường Châu Âu

TV_Pioneer__chau_Au.
Ảnh minh họa

Hơn ba năm sau khi từ giã thị trường TV, hôm nay Pioneer bất ngờ thông báo rằng hãng sẽ quay trở lại kinh doanh các TV dành cho phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, công ty sẽ không bán TV rộng rãi ở nhiều quốc gia như trước mà chỉ tập trung sản xuất cho công ty bán lẻ đồ điện tử Dixons ở Châu Âu. Các TV Pioneer sắp có mặt ở Dixons sẽ bao gồm model 40", 46" và 55", tất cả đều sử dụng tấm nền LCD đèn nền LED độ phân giải Full-HD 1080p. Ngoài ra, tùy mẫu mà sẽ có thêm những tính năng như 3D, Smart TV, khả năng kết nối không dây. Pioneer trang bị cho các sản phẩm của mình ba cổng HDMI và ba cổng USB.

Được biết Dixons sẽ chịu trách nhiệm "tìm nguồn cung, phát triển và bán TV của Pioneer". Những sản phẩm này sẽ được bán ra trước hết ở vùng Bắc Âu vào tháng 12, sau đó sẽ dần dần mở rộng sang Anh và các quốc gia khác trong khu vực. Đáng tiếc rằng Pioneer không đề cập gì đến việc hồi sinh dòng TV plasma KURO của mình.

Kể từ khi ngừng bán TV hồi tháng Ba năm 2010 do điều kiện thị trường thay đổi, Pioneer đã tập trung vào việc sản xuất các thiết bị âm thanh cũng như những hệ thống âm thanh/màn hình cao cấp cho xe ô tô.