Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Google bắt đầu phát hành bản cập nhật KitKat cho Nexus 7 và Nexus 10

Google-Plus-KikKat-Page.

Google hôm nay đã bắt đầu phát hành bản cập nhật Android 4.4 (KitKat) mới nhất dành cho hai chiếc Nexus 7Nexus 10. Người dùng chiếc Nexus 7 (phiên bản WiFi 2012 và 2013) cũng như Nexus 10 hiện tại đã có thể nâng cấp chiếc máy của họ lên phiên bản Android mới nhất với nhiều tính năng bổ sung. Ngoài ra, Google cũng cho biết rằng Nexus 4 và bản 3G của Nexus 7 sẽ "được ăn" KitKat trong thời gian sớm nhất, tuy nhiên chưa biết cụ thể.

KitKat là bản nâng cấp mới được Google phát hành cho thế giới Android, riêng chiếc Nexus 5 bán ra được cài sẵn phiên bản này. So với Jelly Bean, KitKat có nhiều nâng cấp quan trọng cho smartphone và tablet ở Google Now, trình gọi điện, SMS và Hangouts tích hợp chung, nâng cấp chế độ HDR+ khi chụp ảnh... Chi tiết các điểm mới trên Android 4.4 (KitKat) các bạn có thể xem ở đây.

Bên cạnh dòng máy Nexus thuần khiết Android, nhiều hãng sản xuất điện thoại cũng đã bắt đầu phân phối hoặc công bố lộ trình lên KitKat cho những chiếc máy của mình, chủ yếu là dòng máy cao cấp. Có thể kể đến như Sony, Motorola, HTC hay LG... Google chỉ cập nhật Android mới nhất cho máy Nexus ra mắt 18 tháng gần đây nhất, tức Galaxy Nexus sẽ vẫn ở Android 4.3 mà thôi.