Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Điểm tin Canon EOS M2 sắp ra mắt?

tinhte_m2_1.

Trong khi dùng DPP phiên bản mới (Digital Photo Professional) từ trang web của Canon, một Fan Canon đã phát hiện trong phần chỉnh sửa có thông tin nói đến EOS M2. Ngay lập tức, thông tin loan đi và người ta bảo "M2" có trong phiên bản phần mềm chuyên nghiệp của Canon phiên bản mới nhất thì không thể đó là lỗi đánh máy. Dự đoán là Canon EOS M2 có thể ra mắt vào đầu năm 2014, có thiết kế nhỏ gọn hơn EOS M và khả năng AF tốt nhất hiện nay với cảm biến ảnh 20MP (EOS M 18MP APS-C CMOS Sensor) thừa hưởng từ chiếc máy ảnh mới ra mắt 70D.

tinhte_m2_11.

tinhte_m2_11.

Nhân đây, chúng ta nói đến DPP. Digital Photo Professional là phần mềm cao cấp xử lý hình ảnh từ file RAW, thường dùng để xem và chỉnh sửa cho EOS DIGITAL camera. Người ta thường nghĩ rằng các hình ảnh RAW rất khó để xử lý so với các hình ảnh JPEG bình thường, nhưng bằng cách sử dụng DPP, bạn có thể thực hiện hiệu chỉnh nâng cao ảnh RAW dễ dàng. Phần chỉnh sửa cơ bản như các add-on Raw khác, là cân chỉnh lại cân bằng trắng WB, bù trừ sáng EV, xử lý hàng loạt, cân chỉnh màu sắc, tinh chỉnh sáng tối, tương phản, bảo hoà màu... Cũng như Nikon NX, DPP cũng xử lý và chuyển đổi định dạng file hàng loạt chỉ với một chú đúp chuột từ TIFFS - JPEG. DPP hỗ trợ chuẩn màu sRGB, Adobe GGB, Gamut RGB và hệ thống quản lý màu CMS. Phần mềm tương cho cả HĐH Windows và Mac.

  • Digital Photo Professional là phần mềm xử lý ảnh chuyên nghiệp của Canon, đáp ứng gần hết phần cân chỉnh màu cơ bản (là phần quan trọng nhất của một bức ảnh số) để có thể tạo ra 1 file ảnh gần như hoàn chỉnh.
  • DPP gần như đầy đủ các tính năng quan trọng mà các phần mềm của các hãng khác có (như Photoshop), chỉnh sửa tại convert file RAW, và chỉnh màu file TIFF và cả FPG.
  • Giống như Capture NX của Nikon, DPP dành cho Canon cung cấp, Canon hiểu rõ nhất về từng pixel trong hệ thống máy do mình sản xuất, nên dùng DPP trên file ảnh chụp từ máy Canon.

.