Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Microsoft đã chọn được CEO mới, chính là giám đốc điều phối Kevin Turner?

Kevin-turner1.

Theo nguồn tin nội bộ của trang WPDang, hội đồng quản trị của Microsoft hiện đã chọn được ứng viên thay thế cho Steve Ballmer ở chức vị CEO và đó chính là Kevin Turner, hiện đang là giám đốc điều phối (COO) cho công ty. Thông tin này khá bất ngờ bởi cách đây ít hôm chúng ta còn nghe nói là cựu CEO Nokia Stephen Elop và CEO Ford Alan Mulally đã được chọn vào danh sách rút gọn của Microsoft. Nguồn tin cho biết thêm rằng Turner sẽ giữ chiếc ghế CEO tại Microsoft trong khoảng 2 đến 3 năm tài chính, sau đó sẽ tiếp tục chuyển giao cho Elop.

Với vai trò giám đốc điều phối, Turner biết rõ về tình hình cả trong và ngoài của Microsoft. Việc ông đứa ra giữ chức CEO có thể mang lại nhiều lợi ích cho Microsoft hơn là Stephen Elop, người chỉ mới vừa đến với Microsoft hồi tháng trước sau khi thương vụ mua lại Nokia diễn ra. Khoảng thời gian 2-3 năm tài chính nói trên có thể là để cho Elop quen với môi trường và văn hóa của Microsoft trước khi vị này chính thức lên làm CEO.

Tất nhiên, thông tin nói trên chỉ mới là tin rò rỉ. Chúng ta sẽ phải đợi đến khi Microsoft công bố chính thức thì mới thật sự biết CEO của hãng sẽ là ai.