Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Honda sắp ra mắt thiết bị di chuyển cá nhân UNI-CUB mới, nhỏ hơn và nhẹ hơn

honda-uni-cub--development.

Honda sắp sửa ra mắt thiết bị di chuyển cá nhân UNI-CUB phiên bản mới tại triển lãm Tokyo Motor Show chuẩn bị khai mạc vào tuần tới. UNI-CUB mới sẽ nhỏ gọn hơn và tất nhiên là có trọng lượng nhẹ hơn. Nó có thể được dùng để làm ghế và tương lai rất có tiềm năng thay thế cho những chiếc ghế văn phòng.

UNI-CUB đã từng được giới thiệu lần đầu tiên tại kỳ Motor Show cách đây 4 năm với tên gọi "U3-X" - một thiết bị di chuyển cá nhân đặc biệt, sau đó nó đã được phát triển thành thiết bị UNI-CUB vào thời điểm tháng 05/2012. Thiết bị này được chế tạo dựa trên công nghê Balance Control và Omni Traction Drive System của Honda - những công nghệ đã được phát triển từ 30 năm nay trong quá trình nghiên cứu chế tạo rô-bốt thông minh.

Trong năm qua, Honda đã giới thiệu UNI-CUB tại nhiều triển lãm khắp nơi trên thế giới. Thiết bị này đồng thời cũng được thử nghiệm tại bảo tàng khoa học và công nghệ Miraikan, nó được sử dụng bởi nhân viên và khách tham quan. Chiếc UNI-CUB Bê-ta được phát triển dựa trên những phản hồi và dữ liệu cung cấp từ chương trình thử nghiệm tại Mirakan.

Bước tiếp theo mà hãng xe Nhật tính đến là đưa UNI-CUB vào một loạt các doanh nghiệp và tổ chức thông qua một chương trình "cho thuê" có thu phí. Chiếc U3-X, UNI-CUB và giờ đây là UNI-CUB Bê-ta đều được điều khiển và bẻ lái bằng những cử động thân người. Với công nghệ điều hướng thông minh từ Honda, những thiết bị này có thể di chuyển một cách nhẹ nhàng và liền mạch, theo bất kỳ hướng nào.

Chiếc UNI-CUB Bê-ta không chỉ được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013 mà còn được cho "test drive" bởi các tạp chí hàng đầu về công nghệ và ô tô - xe máy. Hy vọng là Tinh Tế sẽ được "cho mượn" một chiếc. :D

--//--
Hình ảnh Honda UNI-CUB