Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Ứng dụng HERE Maps có mặt trên Windows Store: chỉ hỗ trợ Windows RT

tinhte_Nokia_Lumia_2520.

Nokia đã giới thiệu ứng dụng HERE Maps, bản đồ điều hướng ngoại tuyến dựa trên dữ liệu được tải về tương tự như Windows Phone cùng với mẫu máy tính bảng Nokia 2520. Vừa qua thì HERE Maps đã được phát hành trên Windows Store nhưng chỉ hỗ trợ các dòng máy chạy bộ xử lý ARM. Người dùng Windows RT 8.1 có thể tải về tại đây. Thật tiếc là anh em dùng Windows 8.1 nền x86 sử dụng Intel hay AMD sẽ không thể cài đặt được ứng dụng này. Nếu bạn chưa tiến hành cập nhập Windows RT 8.1 thì cần thực hiện nâng cấp trước khi cài đặt ứng dụng HERE Maps trên một số dòng máy như Surface RT, Surface 2...

Có thể kể đến một số tính năng của HERE Maps cho Windows RT 8.1 như khả năng lưu bản đồ cho thiết bị của bạn và sử dụng mọi lúc mọi nơi không phụ thuộc vào kết nối internet. Ở từng thành phố riêng biệt sẽ có các dữ liệu bản đồ chi tiết, hệ thống giao thông công cộng và tìm những địa điểm được đánh giá cao. Chế độ street level cho phép xem toàn cảnh đường phố bạn quan tâm và tính năng nhìn xung quanh để khám phá địa điểm (giống City Lens).

HERE Maps hỗ trợ điều hướng cho người đi bộ, lái xe và phương tiện công cộng. Để cá nhân hoá, phần mềm cho phép lưu vị trí yêu thích trong bộ sưu tập cá nhân, thêm những ghi chú hoặc hình ảnh sưu tầm, đồng bộ dữ liệu với các ứng dụng khác của HERE cũng như here.com. Ngoài ra bạn cũng có gán (PIN) bộ sưu tập yêu thích đến màn hình chính của Windows và truy cập nó chỉ với một chạm. Các tính năng khác của phần mềm như khả năng nghiêng bản đồ để xem thành phố và các toà nhà dưới dạng 3D, chọn xem các dạng bản đồ thể hiện các thông tin như vệ tinh, phương tiện công cộng, tình trạng giao thông tại địa phương... Tất nhiên bạn có thể chia sẻ nhanh những địa điểm với bạn bè thông qua email, Facebook cũng như các mạng xã hội khác. HERE Maps hiện đã có dữ liệu hơn 140 thành phố trên khắp thế giới.