Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Ý tưởng về giao diện và tính năng mới cho ứng dụng Đổi Gió trên iOS 7: tổng hợp phim, nhạc, sự kiện

Ung_dung_doi_gio_giao_dien_concept.

Đổi Gió (doigio.com) là một ứng dụng giúp chúng ta tìm kiếm thông tin về phim chiếu rạp dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngoài ra các thông tin về kịch, sự kiện âm nhạc, sự kiện triển lãm cũng được tổng hợp một cách thông minh và linh hoạt. Cá nhân mình thấy đây là một ứng dụng rất hay và tiện ích giúp anh em có thể đặt lịch giải trí tiện lợi. Tuy nhiên, điều mình không thích là giao diện Đổi Gió thiết kế chưa đẹp, nhất là với anh em sử dụng iOS 7 thì giao diện của app chưa phù hợp với hệ điều hành. Chính vì thế, hôm nay mình xin giới thiệu đến anh em bản ý tưởng giao diện Đổi Gió dành cho iPad chạy iOS 7. Ngoài ra mình cũng đề xuất thêm các tính năng mới được thiết kế để giúp Đổi Gió tốt và hoàn thiện hơn. Nếu mọi người có góp ý thêm gì cho Đổi Giá thì hãy comment ngay tại topic này luôn nhé.

Trong bản concept này mình xin giới thiệu những tính năng mới sau đây:
  1. Logo ứng dụng Đổi Gió mới
  2. Giao diện Đổi Gió mới
  3. Các tính năng mới
1/ Logo ứng dụng Đổi Gió theo thiết kế phẳng

logo.

Mình đã thiết kế lại Đổi Gió theo xu hướng iOS 7, tức là thiết kế phẳng, vì vậy việc thay đổi logo để thống nhất với thiết kế giao diện bên trong là điều tất yếu. Với logo mới thì mình sử tông màu nhẹ và thanh hơn cũng như các đường nét đơn giản và nhẹ nhàng, có sự tăng dần về kích cỡ cũng như tông màu đi cùng tạo lên sự chuyển động mới hài hoà trong bố cục của giao diện iOS 7 và dễ chịu với mắt người nhìn. Mình sử dụng hiệu ứng màu sắc chính là Gradient, với tông màu XANH LÁ là chủ đạo

2/ Giao diện Đổi Gió mới

Như trong thiết kế giao diện của Đổi Gió hiện tại và trên iOS 7 ( Đổi Gió sử dụng đồng nhất một giao diện cho tất cả hệ điều hành) mình cảm thấy có một số bất tiện như việc phải chuyển đổi các thư mục để xem nội dung quan tâm hoặc cách bố trí chưa được hợp lý trong việc sử dụng . Nên trong bản concept này mình đã thay đổi hoàn toàn 100% giao diện cũng như bố cục sắp xếp sao cho người sử dụng có thể dễ dàng dùng và đơn giản hơn .

Giao_dien_chinh.
Giao diện Đổi Gió mới với sắp xếp và màu sắc hoàn toàn mới

Khu vực TOP (trên đầu):


Mình đã thay đổi cũng thêm vào các vị trị mới cho giao diện này , các bạn có thể thấy tính năng tìm kiếm đã được di chuyển sang bên hành lang trái, bên hành lang phải thêm 2 khu vực mới đó là Trung Tâm Thông Báo với biểu tượng chính là logo đổi gió và Bạn Bè( Đây cũng là hai tính năng mà mình thêm vào) - Mình sẽ nói rõ ở phần tính năng mới. Phía dưới là banner giới thiệu phim hoặc các sự kiện mới , bạn có thể xem các thông tin cơ bản về chương trình và trailer ngay tại đây (nếu có).

Khu vực Central (trung tâm):

Đây là nơi mình đặt toàn bộ nội dung mà Đổi Gió sở hữu và đăng tải với 4 chuyên mục chính là Phim Ảnh - Âm Nhạc - Sự Kiện - Địa Điểm . Các bạn có thể thấy trong từng chuyên mục đều phân làm 2 khu vực. Ví dụ : Chuyên mục Phim Ảnh bao gồm những phim đã công chiếu và những phim mới sắp ra mắt.

Quản lý và theo dõi từng nội dung theo các thẻ và trượt từ phía bên phải sang nếu muốn xem tiếp nội dung trong chuyên mục đó .

Quan_ly_nhanh.
Quản lý hình ảnh và thông tin theo thẻ cũng như cho phép đặt vé cho sự kiện nhanh trực tiếp bên ngoài

Ngoài ra mình đã mở rộng và nâng cấp chuyên mục Địa Điểm trong Đổi Gió hơn trong phiên bản cũ hiện tại . Ngay tại chuyên mục địa điểm bạn không chỉ xem được các địa điểm về các trung tâm triển lãm mà còn có thể xem được cả các địa điểm về các khu giải trí , cafe , ăn uống , bar . Giúp cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình các nơi mà muốn Đổi Gió vào các dịp lễ , sinh nhật hoặc cuối tuần .
Dia_diem.
Địa điểm mới và đa dạng hơn giúp ích cho bạn nhiều hơn nếu muốn đổi gió

Bạn cũng có thể biết được các sự kiện hay chương trình âm nhạc nào diễn ra ngay trong ngày để có thể theo dõi hoặc tham gia . Với các liệt kê ngay dưới từng chuyên mục

[IMG]
[IMG]
Dễ dàng biết được những chường trình hay sự kiện nào diễn ra trong ngày


Giao diện hiển thị đầy đủ của 1 chuyên mục. Ví dụ Chuyên Mục Phim Ảnh

[IMG]

3/ Tính năng Đổi Gió mới

Trung Tâm Thông Báo : Đây là nơi gửi các thông báo trực tiếp đến bạn và hiển thị bên ngoài ứng dụng , vì là 1 ứng dụng giúp bạn đặt lịch hoặc đặt vé các chương trình giải trí nên việc nhắc nhở và lưu giữ các thông báo là đặc biệt quan trọng ( Bạn vẫn sẽ nhận được thông báo từ Trung Tâm Thông Báo của iPad hoặc iPhone nhưng trong trường hợp bạn lỡ tay xoá đi thì sẽ được lưu giữ tại đây )

Notification_Doi_gio.
Với icon Đổi Gió và chứa toàn bộ mọi thông báo về lịch hẹn với các thông tin liên quan

Chức Năng Tìm Kiếm Mới : Bạn đã có thể tìm kiếm theo từng chuyên mục và đặc biệt có thể tìm kiếm theo nhóm kết hợp Bạn Bè + Địa Điểm ( Để biết được chính xác bạn mình và những nơi họ hay ghé qua trên Đổi Gió )

Tim_kiem_theo_c_chuyen_muc.
Tìm kiếm theo chuyên mục hoặc theo nhóm kết hợp Bạn Bè + Địa Điểm

Tim_theo_ban_be.

Ở đây là kết quả mình muốn tìm anh @cuhiep về thông tin cũng như nơi anh ấy đã đến theo nhóm kêt hợp

[IMG]

Kết quả tìm theo chuyên mục bạn bè ( Người ấy phải sử dụng Đổi Gió - Nhật Tảo - Tình Tế , 1 trong 3 )

Chức năng hiển thị nội dung mới : Đây là chức năng hiển thị nhanh thành các tab ngay trên màn hình mà không cần phải chuyển qua trang khác . Chức năng chỉ thiết kế dành cho iPad .

Dưới đây là hiển thị của 1 thẻ phim mà mình muốn xem , với đầy đủ nội dung hiển thị cũng như các chức năng cần thiết . Bạn có thể xem trailer trực tiếp tại banner.

Man_Of_Steel.

Với hiển thị của tab nội dung địa điểm thì có chút khác vì không có trailer nên được thay trực tiếp bằng bản đồ chỉ dẫn và 1 số chức năng được thay đổi cho hợp lý .

[IMG]

Và chức năng bạn bè mới nhất giúp mọi người kết nối và đổi gió thêm vui

Đây là chức năng quản lý giảo tiếp bạn bè , giúp chúng ta có thể xây dựng nhóm bạn ngay trên đổi gió và có thể dễ dàng hẹn hò chung ngay tại 1 địa điểm hoặc lên lịch chung với nhau . Chức năng này không phải là 1 mạng xã hội các bạn nhé ( Nhưng nếu Đổi Gió lớn mạnh thì biết đâu sẽ hình thành được 1 hình thức mạng xã hội theo xu hướng mới lạ thì sao )

[IMG]
Click vào biểu tượng bạn bè trên cùng bên hành lang phải để mở chức năng này.

Bạn Bè - Sẽ hiển thị cho các bạn thấy các checkin của bạn mình tại các địa điểm mà họ tham gia hoặc đã đến với các thông tin và hình ảnh liên quan đến sự kiện đấy , cùng các dòng nhận xét cảm nhận của họ . Các bạn có thể thấy các mod Tinhte đã check in @sonlazio , @duyluandethuong , @cuhiep , tất nhiên là bạn cũng có thể check in và viết cảm nhận nhé .

Ngoài ra bạn có thể click vào biểu tượng lịch hẹn ngay tại các thẻ check in của bạn bè mình nếu muốn hẹn hò chung với họ tại 1 sự kiện mà mình muốn . Dưới đây là ví dụ nếu mình click vào biểu tượng lịch hẹn của anh @Duy Luân thì sẽ thấy được tất cả lich đổi gió của anh ấy và mình chỉ cần tick vào lich nào mình muốn tham gia hẹn cùng là được .

[IMG]

Bạn cũng có thể giao tiếp trực tiếp và xem các tin nhắn mà bạn bè mình gửi cho mình trên đổi gió khi click vào icon Tin Nhắn của mình , hoặc click vào biểu tượng tin nhắn của bạn bè mình nếu muốn nhắn tin cho ai đó để hẹn hò lên lịch .

[IMG]
Hiển thị tất cả tin nhắn bạn bè đã gửi đến bạn . Biểu tượng chấm xanh là để hiển thị người Online

Hinh_cuoi_cung.
Hiển thị đoạn hội thoại của mình và bạn bè , muốn quay về trang bạn bè - bạn chỉ cần click vào Avatar của mình là được

Vậy là trên đây mình đã giới thiệu toàn bộ các tính năng cũng như giao diện mới của bản Concept mà mình thiết kế dành cho Đổi Gió trên iOS 7 và thiết bị iPad này. Vì tất cả chỉ là concept nên các ý tưởng mình làm rất nhiều và có thể ứng dụng Đổi Gió hiện tại chưa có, nên các bạn đừng so sánh giữa 2 phiên bản nhé .

Rất mong Đổi Gió phát triển mạnh và mang thêm nhiều hữu ích đến cho anh em trong việc giải trí thông minh . Xin cảm ơn anh em đã xem bài viết .

Twitter : @an_nover
Instagram : An.nover

Mong được giao lưu cùng anh em