Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Báo cáo chưa kiểm toán của HTC cho Q2/2013: doanh thu 2,35 tỉ USD, lợi nhuận 41 triệu USD

[IMG]

HTC hôm nay vừa đưa ra báo cáo tài chính chưa kiểm toán cho quý 2/2013. Theo đó, doanh thu mà hãng đạt được vào khoảng 70,7 tỉ Đài Tệ (2,35 tỉ USD), giảm 22% so với cùng kì năm ngoái nhưng tăng 61,4% so với quý đầu của năm nay. Mức tăng này giống với những gì công ty đã kì vọng trong phát ngôn đưa ra cách đây khoảng một tháng. Về mặt lợi nhuận, HTC đạt 1,25 tỉ Đài Tệ (khoảng 41 triệu USD), giảm 83% so với năm ngoái nhưng đã tăng rất mạnh so với con số 2,88 triệu của quý 1 nhờ sự xuất hiện của One, dòng điện thoại đầu bảng của hãng trong năm nay.

Theo Reuters, các nhà phân tích đã kì vọng HTC sẽ thu được lợi nhuận cao hơn, nằm trong khoảng 70 triệu USD chứ không thấp ở con số 41 triệu như công bố của hãng, nhất là sau khi HTC thông báo đã bán được 5 triệu chiếc One trong chỉ 50 ngày. Kết quả kinh doanh trong tháng 5, tròn một tháng sau khi One được chính thức bán ra, cũng rất tích cực khi doanh thu giảm chỉ 3,35% so với cùng kì năm ngoái và tăng mạnh so với tháng trước. Thế nhưng vào tháng 6, cơn sốt HTC One bắt đầu hạ nhiệt và Galaxy S4 được bán ra ở nhiều nơi hơn, điều đó khiến doanh thu công ty bị giảm 24% so với tháng trước đó và 26% so với cùng tháng 6/2012.

Dù sao thì những kết quả nói trên cũng không hoàn toàn là tin xấu với HTC bởi lợi nhuận của hãng Đài Loan này đã tăng mạnh từ con số chỉ vọn vẻn 2,88 triệu USD trong Q1 lên 41 triệu USD trong Q2, cho thấy tình hình đã được cải thiện phần nào. Ngoài ra, trong suốt thời gian khủng hoản, HTC vẫn giữ được lợi nhuận chứ không bị lỗ ngay cả khi doanh thu bị giảm sút. Trong vài tháng tới, HTC được cho là sẽ ra mắt thêm một số sản phẩm ở các phân khúc khác nhau, trong đó có chiếc One mini, một phiên bản thu nhỏ của One.