Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

ASRock ra mắt dòng bo mạch chủ cho chip Intel Haswell, bán ra từ ngày 8/7

cover

Hôm qua 4/7, ASRock, một thương hiệu chuyên sản xuất bo mạch chủ máy tính của Đài Loan đã ra mắt dòng sản phẩm mainboard Haswell cho thị trường Việt Nam, gồm có các dòng Extreme Series (A-Style), OC Formula SeriesFatal1ty Series. Đặc biệt, với 2 dòng bo mạch chủ dùng chipset Intel H87 và B85 tuy không được thiết kế chuyên biệt cho ép xung nhưng vẫn được ASRock trang bị tính năng ép xung tự động trong bios, người dùng chỉ cần chọn theo tùy chỉnh thiết lập sẵn là CPU (dòng K không khóa hệ số nhân) đã được ép xung mà không cần quan tâm tới chỉnh hệ số nhân, điện thế, xung RAM. ASRock đặt tên cho chúng là dòng sản phẩm Non-Z Technology series.

Với các bo mạch Non-Z OC series (nghĩa là bo mạch chủ không dùng Z87, chipset được tối ưu hóa cho ép xung), điển hình là Extreme H87 Series A-Style và Fatal1ty H87 Series, các thiết lập về ép xung đã được tích hợp sẵn trong bios, người dùng chỉ cần đặt những profile đó là máy tính sẽ tự động ép xung CPU, ví dụ từ 3,4GHz lên 3,8GHz hoặc 4,2GHz theo từng model CPU Haswell cụ thể. Theo hãng thì mức tối ưu họ đạt được là 26%.

ASRock_haswell (4)
Các mức ép xung tối ưu được cài đặt sẵn

Ngoài khả năng tự động ép xung kể trên, bo mạch được dán nhãn A-Style còn được trang bị 5 tính năng nhằm tăng khả năng trải nghiệm cho người dùng đối với những sản phẩm của ASRock, gồm có: Purity Sound - âm thanh tích hợp chất lượng cao với chip codec Realtek ALC1150, Home Cloud - tạo mạng chia sẻ dữ liệu nội bộ, HDMI in - tích hợp cổng vô HDMI để làm trung tâm giải trí ở nhà, WiFi ac - tích hợp card WiFi với chuẩn kết nối ac băng thông 867Mbps của Broadcom. Cuối cùng là Conformal Coating - lớp phủ chống bụi, ẩm mốc và giúp bo mạch chống được việc bị đổ nước lên trên.

Với dòng OC Formula Series, ASRock có cài đặt sẵn trong bios những profile ép xung tối ưu được overclocker Nick Shih tư vấn, tương tự như dòng Non-Z OC, người dùng cũng có thể để máy tính tự động ép xung CPU bằng các profile này một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải quan tâm tới việc chỉnh điện thế CPU, xung nhịp RAM, hệ số nhân CPU.

Công ty TNHH Vinmed sẽ là đối tác chịu trách nhiệm phân phối và bảo hành các mainboard Haswell này cho người dùng VN, sản phẩm sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 8/7 tại các cửa hàng tin học trong cả nước.