Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Rò rỉ vài điểm mới trên BlackBerry 10.2: có thể tương tác với notification, hỗ trợ Wi-Fi Direct

Tinhte-BB102 2

Vừa mới đây một thành viên từ diễn đàn CrackBerry đã bất ngờ đăng tải một số bức ảnh chụp màn hình của thiết bị chạy BlackBerry 10.2 - bản cập nhật kế tiếp của BB 10.1, dành cho người dùng Z10, Q10Q5. Theo đó, nhiều khả năng trên bản cập nhật BB 10.2 sắp tới, người sử dụng sẽ có thể tương tác trực tiếp với thanh thông báo, mà cụ thể ở đây là email hay tin nhắn. Cụ thể hơn, khi có một tin nhắn mới hay email mới, chúng ta sẽ dễ dàng reply ngay lập tức chỉ với việc chạm vào thanh thông ở phía trên. Bên cạnh đó, nguồn tin cũng tiết lộ rằng bạn cũng có khả năng reply hay tương tác trực tiếp với các thông báo ngay từ ngoài màn hình khoá - điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian hơn, không phải tốn công truy cập vào từng ứng dụng cụ thể để xem nội dung.

Ngoài ra, BlackBerry 10.2 cũng được cho là sẽ bổ sung tính năng Wi-Fi Direct cho các thiết bị BlackBerry 10. Với Wi-Fi Direct, các smartphone như Q10, Q5 hay Z10 sẽ dễ dàng truyền tải thông tin, dữ liệu với những chiếc máy có hỗ trợ WiFi khác mà không cần đến access point hay mật khẩu. Cuối cùng, theo như những hình ảnh ta thấy, có vẻ như BlackBerry 10.2 cũng sẽ tích hợp sâu Evernote vào hệ thống và bản thân Evernote sẽ được phát triển bởi bộ mã gốc của BB10 - tương tự như Box hay Dropbox.

Hiện vẫn chưa rõ cụ thể khi nào thì BlackBerry phát hành bản nâng cấp BB 10.2, có lẽ họ đang gấp rút hoàn tất các công đoạn beta cuối cùng trước khi đưa chúng đến với người dùng.