Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Robot nhện T8 được tạo ra bằng công nghệ in 3D bởi công ty Robugtix, giá 1.350 USD

t8

Công ty Robugtix đang phát triển một con robot hình nhện, được tạo ra bởi công nghệ in 3D, và đặt tên nó là T8. Vì được tạo ra từ công nghệ in 3D nên nó có hình dáng rất giống thật, có thể khiến những người bị mắc chứng sợ nhện phải la toáng lên nếu nhìn thấy nó bò ngang qua. Điểm đặc biệt ở con robot nhện này chính là hệ thống 26 mô-tơ secvô, cùng hệ thống động cơ Bigfoot™ Inverse Kinematics Engine, giúp nó hoạt động mượt mà.

Các kỹ sư lập trình đã sử dụng những thuật toán hết sức phức tạp để làm cho con robot 8 chân này di chuyển một cách nhịp nhàng. Tất cả các hệ thống máy tính xử lý đều được dấu vào trong một hộp đen, điều này có nghĩa là người dùng chỉ có thể đưa ra các lệnh ngắn và đơn giản, chẳng hạn như là đi tới theo một tốc độ yêu cầu, và động cơ sẽ tự động xử lý tất cả các chi tiết còn lại, bao gồm động lực nghịch, sơ đồ vị trí bước chân, sự phối hợp động tác chân, kiểm soát mô-tơ… Điều này giúp cho ngay cả những người mới làm quen với robot vẫn có thể điều khiển nó một cách dễ dàng.

Các lệnh được truyền qua kết nối không dây XBee. Bạn cũng có thể kết nối bằng các phương pháp giao tiếp khác với chân Rx/Tx. Bạn cũng có thể lựa chọn cách điều khiển T8 theo những dòng lệnh đã lập trình từ trước hoặc là điều khiển trực tiếp theo thời gian thực thông qua thiết bị điều khiển không dây Robugtix Controller.

Hiện tại Robugtix đang cho đặt hàng T8 với giá 1.350 USD/bộ và dự kiến sẽ giao hàng vào cuối tháng 09. Nếu bạn muốn mua thêm bộ điều khiển Robugtix Controller thì phải bỏ ra thêm 85 USD nữa. Nếu giá đó là quá cao thì bạn có thể chọn phiên bản đơn giản hơn là iitsii hexapod, giá 250 USD và dự kiến giao hàng vào cuối tháng 08.