Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Dell "đang khám phá các ý tưởng trong lĩnh vực thiết bị có thể đeo được"

Dell_smartwatch
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ông Sam Burd, phó giám đốc mảng máy tính cá nhân toàn cầu của Dell, mới đây đã tiết lộ với tờ The Guardian rằng công ty ông "đang khám phá các ý tưởng trong lĩnh vực thiết bị có thể đeo được (wearable)". Burd cho biết thêm rằng hiện có một số thách thức trong việc phát triển loại thiết bị này, chẳng hạn như vấn đề liên quan đến chi phí và làm thế nào để tạo ra một trải nghiệm thật sự tốt. "Thế nhưng những thứ đó rất thú vị bởi vì nó cho thấy máy tính đang ngày càng nhỏ hơn. Việc sở hữu một chiếc đồng hồ (thông minh) trên cổ tay của bạn là rất hấp dẫn và lôi cuốn". Ông cẩn thận nói thêm rằng "chúng tôi không công bố điều gì, tuy nhiên Dell đang xem xét đến các công nghệ trong lĩnh vực đó".

Sam Burd cho biết: "trong vòng 5 năm tới, chúng tôi kì vọng các thiết bị và hình dáng của chúng sẽ tiếp tục thay đổi. Vẫn còn đó nhu cầu đối với các thiết bị điện toán "tĩnh" trên bàn làm việc, bên cạnh đó cũng sẽ xuất hiện nhu cầu thật sự những thiết bị di động. Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc làm thế nào để đưa những công nghệ hiện nay vào những máy wearable như những gì chúng ta đã thấy với Google Glass và smartwatch. Chúng ta đang nhìn vào một thế giới có rất nhiều thiết bị được kết nối với nhau." Vị giám đốc chia sẻ thêm rằng ông " không thấy có ma thuật gì từ kiểu dáng của tablet như iPad - tôi không nghĩ nó sẽ làm thay đổi các thiết bị. Dù sao đi nữa thì số lượng thiết bị điện toán mỗi người sở hữu đang bùng nổ nhanh chóng".

Hiện nay thị trường PC vẫn đang còn rất ảm đạm. Trong tháng 3, 4 và 5, doanh thu từ PC của Dell đã giảm 9% so với cùng kì năm ngoái, còn lợi nhuận giảm đến 65%. Chính vì thế mà việc Dell cần tìm kiếm thêm nguồn thu khác, trong trường hợp này là từ các thiết bị có thể đeo được, là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Burd cũng cho biết tình hình kinh doanh tablet Windows 8 chưa với các khách hàng doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, "tablet cần đến Windows 8 để có thể bán được".