Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Facebook thử nghiệm tính năng Highlights cho app iOS, hiển thị các thông tin quan trọng của bạn bè

facebook-highlights-lede.

Facebook hiện đang thử nghiệm một tính năng mới mang tên Highlights với một lượng nhỏ người dùng iOS. Nó là một thẻ nằm trong mục "People" vốn thay thế cho nút "Request" trước đây (nằm ở cạnh dưới màn hình). Theo trang TechCrunch, khi mở Highlights lên thì người dùng sẽ thấy được yêu cầu kết bạn, những bạn bè nào có sinh nhật vào ngày hôm nay, ngoài ra còn có một danh sách sự kiện quan trọng (Life Events) mà bạn bè đã thêm vào dòng thời gian của họ. Những sự kiện này có thể là việc mới có bạn trai/bạn gái, mới kết hôn, bắt đầu một công việc mới, tốt nghiệp trường học, di chuyển nơi ở... Nói cách khác, Highlights giúp chúng ta theo dõi thông tin quan trọng từ bạn bè một cách dễ dàng hơn, đảm bảo những thứ đó không bị lẫn với các status bình thường.

Chưa dừng ở đó, Highlights còn cung cấp cho bạn một danh sách những người bạn đã liên lạc trong thời gian gần đây, và cuối cùng là danh sách những người mà bạn có thể quen biết (giống mục People You May Know trên Facebook nền web).

Trong mục People không chỉ có thẻ Highlights mà nó còn có hai thẻ mới là History và Everyone. History có nhiệm vụ cho biết bạn đã chat với ai, bạn có like hay comment lên bài viết của người nào không, bạn đã đăng tải những thứ gì (giống mục Activity Log hiện tại). Tính năng này có phần trùng lại với thông tin trong thẻ Highlights, có lẽ là một lỗi trong giai đoạn thử nghiệm. Thẻ Everyone thì hiển thị tất cả những tài khoản mà bạn đã chấp nhận kết bạn (giống mục Friends). Hiện chưa rõ bao giờ thì Facebook chính thức cung cấp mục People mới cho tất cả mọi người sử dụng.

Cũng liên quan đến mạng xã hội này, bản cập nhật Facebook mới nhất trên iOS đã hỗ trợ việc chạm vào thanh trạng thái của hệ thống (dòng "Touch to return to Facebook" màu xanh dương ở hình dưới) để nhanh chóng chuyển từ app Facebook Messenger sang app Facebook. Chúng ta không phải thoát app ra hoặc nhấn nút Back trên màn hình như trước.

Facebook_Mess_moi.PNG

Nguồn: TechCrunch