Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Volkswagen ra mắt Golf GTE 2015 với công suất 201 mã lực, tiêu hao 1.5L/100km

volkkswagen_gte copy.

Volkswagen vừa mới cho ra mắt một phiên bản mới trong dòng xe Golf nổi tiếng của mình, đó chính là mẫu xe Golf GTE 2015 với hệ dẫn động Plug-in Hybrid kết hợp cùng một động cơ xăng TSI 1.4L tăng áp. Volkswagen là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp một dải sản phẩm với nhiều loại động cơ nhất. Cụ thể, dòng xe Volkswagen Golf có đến 5 hệ động cơ khác nhau: xăng, dầu Diesel, khí hóa lỏng CNG, điện thuần túy và mới đây nhất là chiếc GTE với động cơ lai xăng-điện.

Cái tên Golf GTE cũng có ý nghĩa tương tự như GTI và GTD - hai mẫu xe mang tính biểu tượng của Volkswagen. Golf GTI - mẫu xe được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1976 đã trở thành một trong những chiếc hatchback hot nhất và thành công nhất trong dòng xe compact thể thao trên thế giới. Chữ "I" trong GTI tượng trưng cho hệ thống phun nhiên liệu điện tử thông minh. Trong khi đó chữ "D" trong GTD thì lại tượng trưng cho hệ thống phun dầu thông minh trong động cơ. Phiên bản mới nhất của 2 dòng xe thể thao này đều đã được Volkswagen ra mắt trong năm 2013 vừa qua.


Volkswagen Golf GTE có tổng cộng 2 động cơ:
  • Động cơ xăng TSI 1.4L với công nghệ tăng áp và phun xăng trực tiếp cho công suất tối đa 148 mã lực
  • Động cơ điện với công suất tối đa 101 mã lực
Cả hai động cơ này kết hợp với nhau để cho ra công suất tổng cộng 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Nếu chỉ có động cơ điện hoạt động riêng lẻ, chiếc xe này có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 130km/h và chạy được khoảng 50km với bộ pin được sạc đầy. Nếu cả 2 động cơ cùng hoạt động, chiếc GTE có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 7,6 giây và đạt được tốc độ tối đa 217km/h.

Nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa động cơ xăng TSI tăng áp và động cơ điện thông minh, Golf GTE có một sức kéo ấn tượng, mô-men xoắn cực đại của chiếc xe đạt được lên đến 350Nm tại vòng tua khá thấp. Chính vì thế, chiếc xe này là một trong những mẫu xe có mô-men ấn tượng nhất trong phân khúc xe Hybrid. Mức tiêu hao nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC của Golf GTE là 157mpg, tương đương với 1.5L/100km. Chiếc xe chỉ thải ra 35g CO2 trên mỗi km và khoảng hoạt động tối đa với bình xăng đổ đầy là 940km - một con số cực kì ấn tượng.

Volkswagen Golf GTE phiên bản 2015 sẽ được chính thức ra mắt trên toàn cầu tại triển lãm Geneva 2014 diễn ra vào đầu tháng ba tới đây. Giá bán lẻ chính thức của mẫu xe này sẽ được công bố vào cuối tháng 08/2014 và phân phối đến khách hàng vào cuối năm nay.