Hãng Daimler-AG vừa mới công bố những hình ảnh mới nhất của 2 mẫu xe Mercedes-Benz E Class Coupe và mẫu Cabriolet (mui trần) 4 chỗ ngồi. Vị phó chủ tịch mảng kinh doanh và tiếp thị các dòng xe Mercedes-Benz, tiến sĩ Joachim Schmidt đã mô tả các mẫu mới của dòng E Class chỉ vọn vẹn trong 3 từ - quyến rũ, mạnh mẽ và sôi nổi.
Các mẫu mới sẽ có bộ đèn pha LED với luồng sáng thấp (chống chói) và bộ đèn LED chiếu sáng ban ngày khi đang chạy. Đây là lần đầu tiên công nghệ đèn LED hoàn toàn được ứng dụng trên dòng E Class. Một điểm không thể bỏ qua đó là cản trước mới với hốc hút gió lớn và các chi tiết mạ crôm với thiết kế dạng cánh.
Nội thất là một trong những điểm mạnh của Mercedes, gỗ hoặc nhôm với nhiều màu sắc như màu xanh biển sâu tương phản màu be lụa là những tuỳ chọn chính. Cụm đồng hồ có màu trắng, màn hình màuTFT dạng hình thang và một chiếc đồng hồ analog nằm giữa các lỗ gió. Một số tính năng khác như hệ thống DVD 6 đĩa, máy nghe nhạc MP3 có khả năng kết nối qua USB, kết nối không dây Bluetooth
Tương tự như thế hệ trước, E Class Coupe và Cabriolet cũng có nhiều tuỳ chọn về động cơ, và tất cả đều được trang bị chức năng ECO Start/Stop - động cơ tự động tắt hoàn toàn khi xe dừng và tự khởi động lại khi người lái đạp ga. Có 6 lựa chọn động cơ xăng với công suất từ 184 mã lực đến 300 mã lực, ngoài ra còn có 3 tuỳ chọn động cơ diesel, công suất từ 170 mã lực đến 252 mã lực. Đi kèm với các động cơ là hệ thống số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7G-Tronic Plus.
Các công nghệ này sẽ đều được trang bị công nghệ BlueDIRECT. Đặc tính nổi trội của công nghệ thân thiện này là phun liên tục, nhanh và liên tục tăng áp suất phun nhờ thiết kế cam biến thiên trong kết cấu động cơ. Công nghệ BlueDIRECT giúp cho các mẫu E Class Coupe và Cabriolet 2014 có thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải EU6 của châu Âu sẽ áp dụng từ năm 2015.
Hình ảnh 2014 Mercedes-Benz E Class Coupe và Cabriolet:
Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013
Hình ảnh mới của mẫu 2014 Mercedes-Benz E Class Coupe và Cabriolet
Nhãn:
dòng E Class
,
E Class
,
mercedes benz
,
Mercedes Benz E Class
,
mercedes benz e class coupe
,
Xe
,
Xe ô tô
Liberatone Zipp - loa di động bọc len
Hãng loa Đan Mạch Liberatone đã có vài sản phẩm loa Airplay là Live và Lounge, cái Zipp này là mới nhất và gọn nhất, bạn Luân giới thiệu Liberatone Zipp vào tháng 9 năm ngoái, đến bây giờ mình mới được sử dụng, giá thì các bạn cũng biết rồi, ở bên Mỹ bán 499$, giá chính hãng ở VN mình là 10,5tr đồng, cũng tốt so với giá bên đó nhỉ.
Mình có thể nói ngay từ đầu rằng sản phẩm này có chất lượng âm thanh khá ấn tượng so với kích thước của nó, và nếu dư dả một chút, thì cũng nên mua cái loa này để có thể xách đi nghe nhạc ở đâu cũng được, lý do là nó có pin trong, nó phát nhạc qua Airplay, (và PlayDirect khi đi ngoài đường), chất lượng âm thanh qua giao thức playdirect của hãng rất tốt, (vì dùng wifi mà, băng thông rộng thì phải tốt thôi).Chỉ cần kết nối vào mạng Wifi do loa tạo ra, là có thể phát nhạc trực tiếp tới loa được rồi
Nếu bạn sử dụng Airplay, bạn biết là cả 2 thiết bị phát và nhận (máy đt, máy tính và loa) đều phải cùng kết nối vô 1 mạng, cái Zipp này có PlayDirect, khi đi chơi, bạn chẳng cần phải có wifi, chỉ cần bật loa, kết nối vô mạng wifi adhoc do loa tạo ra, vậy là nghe nhạc được, thật là tiện, lại không lo chất lượng âm thanh giảm sút (so với bluetooth) nhưng cái giá phải trả là điện thoại hoặc máy tính của bạn mất wifi, không xài được (tất nhiên có biện pháp khắc phục là cài IP tĩnh sau đó dùng kết nối 3G để lên mạng) Đây là để lúc đi chơi này nọ thôi, mình nghĩ ở nhà thì vẫn cứ nên kết nối Airplay truyền thống là tốt nhất.Người ta không cho mình đeo tai nghe khi chạy xe thì mình phát nhạc bằng loa vậyNhưng nếu bạn không nghe Airplay thì nó có jack 3.5mm hoặc hỗ trợ chuẩn DLNA, nhưng ai mua loa này mà lại không xài Airplay nhỉ?
Với giá mua này thì trong hộp có tới 3 cái bao 3 màu khác nhau để thay đổi là vàng, magenta và đen, bạn muốn mua thêm bao màu khác thì hình như là 50$ 1 cái thì phải. Mình có đọc được là cũng có lựa chọn mua hộp loa với chỉ 1 cái bọc len, giảm được 50$.
Khi tháo bọc len thì bạn thấy bên trong Zipp có hai loa tweeter nhỏ kích thước 1" chỉ ra 2 hướng khác nhau và một loa trầm 4" hướng xuống đất. Libratone nói loa này có công nghệ fullroom, âm thanh phân tán theo 360 độ vào môi trường xung quanh loa, tuy nhiên mình thấy là nếu để giữa phòng thì nghe hơi bị mất bass, nếu để vào góc phòng thì nghe tiếng bass tròn hơn nhiều và cũng giúp âm thanh phát tán rộng hơn, tạo cảm giác nghe khá bao trùm.
Nếu muốn, bạn có thể tinh chỉnh equalizer và chất lượng nhạc thông qua một phần mềm của Libratone trên iOS, phần mềm này cũng giống như của mấy hãng khác, tức là cũng có thể dùng để cập nhật firmware cho loa hoặc để phát nhạc qua LOD.
So với các hệ thống Airplay khác mà mình được sử dụng như inAir 5000, Klipsch G-17 thì Zipp hơi yếu hơn một tí, có lẽ vì mang tính cơ động nên loa phải chứa pin, dẫn đến các loa thành phần nhỏ, thứ 2 là vì đây là 1 loa 360 độ nên cảm giác stereo hơi yếu, nhưng nếu so với các loa bluetooth di động khác thì có thể nói khó có loa nào cùng kích thước có chất lượng tốt hơn, âm cao có chi tiết tốt, tiếng mid-bass không bị vỡ (nếu bạn để volume vừa đủ nghe, vặn lớn trên 70% thì bắt đầu bị méo tiếng) Mình xin nói lại là loa thể hiện rất tốt khi để volume vừa đủ nghe cho đến hơi lớn, bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc tốt ở phòng 20-30m vuông hoặc thậm chí nghe ngoài sân.
Xem hình bạn cũng thấy loa có thiết kế đơn giản, hình trụ cao khoảng 25cm, đường kính khoảng 8-9cm, ít nút bấm, ngoài một nút nguồn và volume trên đỉnh, còn lại thì chỉ 2 nút để chọn chế độ wifi ở bên hông loa thôi (chọn giữa Airplay và Playdirect)
Thời lượng sử dụng pin cũng giống như quảng cáo, khoảng 4 tiếng sử dụng liên tục nếu dùng chế độ Playdirect, cũng khá đủ cho một buổi nghe nhạc, nếu muốn kéo dài thời gian thì bạn có thể dùng cổng 3,5 mm, có thể kéo lên đến 8 tiếng.
Tóm lại là loa có chất lượng âm thanh phải nói là hay, Playdirect khá tiện cho việc đi chơi và phát nhạc, thiết kế loa cũng đẹp đẹp, gọn, có dây da để xách tay hoặc treo lên đâu đó, nếu bạn muốn mua một loa di động với chất lượng âm thanh tương đương với giá dưới 10triệu thì mình e là bạn sẽ khó tìm được đối thủ với Zipp (khó chứ không phải là không thể nhe).
Tuy nhiên Airplay của Apple thì vẫn còn cùi bắp, điện thoại/máy tính của bạn vẫn có thời gian lag khoảng 1-2 giây, (mình xài nhiều loa Airplay rồi, loa nào cũng vậy, xác nhận là do Apple cùi bắp, không phải do hãng loa), về mặt này thì bluetooth hơn hẳn vì loa bluetooth sẽ không bị lag khi phát nhạc.
Ưu: thiết kế đẹp, gọn, âm thanh hay, pin khá ổn.
Khuyết: giá mắc, xài Playdirect thì bị mất mạng (khắc phục khá phiền hà), nếu bạn hay nghe nhạc online của Nhaccuatui hay Zingmp3, SoundCloud, bạn nên cân nhắc khi sử dụng cái này khi đem loa đi chơi.
Nhãn:
Airplay
,
Apple
,
Điện tử - Tiêu dùng
,
ios
,
liberatone
,
loa
,
Thiết bị công nghệ
,
Zipp
Nhiều người cho rằng Apple và Google nên phát triển công nghệ an toàn dành cho xe hơi
Xe hơi ngày nay đã an toàn hơn ngày xưa rất nhiều, bởi xe được các nhà sản xuất trang bị cho nhiều tính năng ví dụ như: chống bó cứng thắng ABS, cân bằng điện tử ESP, camera lùi, cảnh báo nguy hiểm, HUD (hiển thị thông tin xe lên kính chắn gió)... Tuy vậy, một khảo sát với 1000 người mới mua xe hơi ở Anh của trang Carsafetyrules.com cho thấy, nhiều người trong số đó cho rằng Apple và Google là 2 hãng nên phát triển công nghệ an toàn cho xe hơi. Con số này nhiều hơn những tên tuổi khác như Volvo, Mercedes, Audi, Toyota... Theo đó, Apple đứng đầu trong danh sách được hỏi, với 210/1000 người cho rằng hãng này nên phát triển một công nghệ an toàn cho xe hơi, về nhì là Google với 19,8% người được hỏi, đứng thứ 3 là Volvo với 19,7%.
Dĩ nhiên là cho tới thời điểm hiện tại thì Apple vẫn chưa phát triển một công nghệ nào dành cho sự an toàn của xe hơi, nhưng trước khi qua đời thì cố CEO Steve Jobs của công ty đã từng bày tỏ mong muốn phát triển một chiếc xe hơi thông minh (iCar). Vì vậy mà hiện nay nhiều người dùng ở châu Âu vẫn cho rằng Apple có thể làm một cái gì đó để giúp xe hơi an toàn hơn. Được biết, rất nhiều hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng ví dụ như Audi, BMW, Chrysler, Ferrari, Jaguar, Land Rover, Mercedes, Toyota đã lên kế hoạch tích hợp công nghệ nhận dạng giọng nói Siri của Apple lên các dòng xe hơi của họ trong tương lai.
Về phía Google, hãng này vẫn đang phát triển công nghệ xe hơi không người lái, vốn đã được họ thử nghiệm vài năm nay, chiếc xe của họ đã đi hàng trăm ngàn km đường mà không hề gây tai nạn, một con số đáng mừng cho tương lai của ngành công nghiệp xe hơi thông minh. Vì vậy mà một khảo sát với 1000 người mới mua xe hơi ở Anh cho thấy có tới 61% trong số đó sẵn sàng ngồi thử xe hơi tự lái. Ngoài ra mới đây, hãng sản xuất xe điện Tesla cho biết họ cũng đang đàm phán với Google để ứng dụng công nghệ xe tự lái lên những sản phẩm tương lai, vì vậy, việc chúng ta thấy một chiếc xe hơi tự chạy trên đường mà không cần người điều khiển chỉ còn là vấn đề thời gian.
[Hỏi Tinh Tế] Anh chị em có bị nghiện điện thoại di động không?
Bữa trước chúng ta đã có 1 chủ đề bàn về nghiện điện thoại di động. Vì vậy Hỏi Tinh Tế lần này muốn tham khảo rằng anh chị em trên diễn đàn có bị nghiện thứ đồ chơi công nghệ này hay không? Không phải chỉ sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) thì mới có nguy cơ bị nghiện, bằng chứng là nhỏ em gái của mình vẫn có thể thoải mái chat Yahoo! và chơi Facebook bằng chiếc Nokia C3 WiFi. Mọi người cũng có thể tham khảo lại bài viết bữa trước ở đây, nếu bị mắc từ 3 triệu chứng trở lên thì chắc là bạn đã bị nghiện rồi đó. Vì vậy chúng ta cần lên kế hoạch cai nghiện ĐTDĐ đi thôi.
Nhãn:
điện thoại di động
,
ĐTDĐ
,
nghiện
,
nghiện điện thoại
,
nghiện điện thoại di động
,
Thăm dò công nghệ
,
Tin tức - Sự kiện
[Tin đồn] Thế hệ NEX-7 kế tiếp sẽ không được gọi là NEX-7N, ra mắt trong mùa hè năm nay
Theo nguồn tin của trang SonyAlphaRumors, Sony sẽ ra mắt bản nâng cấp cho chiếc NEX-7 ngay trong mùa hè năm nay, tuy nhiên máy sẽ không được gọi là NEX-7N như một số tin đồn trước đây. Thực chất Sony cũng từng được cho là sẽ giới thiệu NEX-7N vào mùa xuân này, tuy nhiên hãng đã quyết định hoãn lại để "thay đổi một vài thứ" nhằm làm cho bản nâng cấp thật sự đáng giá. Đây cũng sẽ là chiếc camera đầu tiên của Sony không dùng bộ lọc khử răng cưa (Anti Aliasing filter - AA filter), một xu hướng đang dần phổ biến trong thời gian gần đây. Mẫu máy kế nhiệm cho NEX-7 nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ xử lí ảnh JPEG mới, vốn cũng được cho là sẽ có mặt trên chiếc điện thoại Xperia "Honami". Theo dự kiến, máy sẽ được giao hàng vào tháng 10. Tinh tế sẽ tiếp tục chuyển đến các bạn những thông tin mới nhất về thiết bị này.
Tesla đàm phán với Google về công nghệ không người lái
Elon Musk - giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla Motors - cho biết rằng công ty của ông sẽ có thể hợp tác với Google trong việc phát triển ô tô tự lái. Tạp chí kinh doanh & tài chính Bloomberg cho biết Tesla hiện đang trong vòng đàm phán với Google nhằm đưa ra ý tưởng cho công nghệ ô tô không người lái trong tương lai. Tuy nhiên, ông Musk nhấn mạnh rằng Tesla có khả năng sẽ tự phát triển hệ thống riêng cho mình. Theo CEO của Tesla, công nghệ ô tô không người lái hoặc tự lái sẽ phát triển lớn mạnh trong tương lai khi độ an toàn của hệ thống giao thông đang được cải thiện đáng kể. Ông Musk nói với Bloomberg rằng ông thích dùng từ "autopilot" hơn từ "self-driving" vì hệ thống không người lái ứng dụng trên trực thăng là "một điều tuyệt vời".
Thực sự là Tesla đã "thảo luận kỹ thuật" với Google về những chiếc xe mang công nghệ không người lái nhưng họ cho rằng hệ thống quét laser gắn trên mui mà Google sử dụng có chi phí khá cao và không hiệu quả để có thể ứng dụng vào những chiếc xe hơi thương mại. Thay vào đó, Tesla mong muốn có một hệ thống hợp túi tiền hơn, dùng nền tảng camera và phần mềm xử lý để có thể nội suy những gì đang xảy ra "chỉ bằng cách nhìn vào sự vật". CEO của hãng xe điện cho biết rằng Tesla và Google có thể sẽ hợp tác với nhau về mặt công nghệ, dự án này sẽ xây dựng một công nghệ ô tô không người lái khác biệt với phần còn lại. Hiện Google đang sở hữu một số xe Toyota Prius Hybrid và Lexus RX450h có thể tự chạy mà không cần sự can thiệp của con người.
Google đã được cấp phép để thử nghiệm các xe ô tô tự lái ở Nevada cũng như California. Lexus cũng đã trình làng một chiếc sedan LS bán tự động tại triễn lãm Consumer Electronics Show. Cũng tại cuộc triễn lãm này, Audi đã ra mắt hệ thống đỗ xe tự động thông minh của mình. Không mong đợi những chiếc Tesla tự lái sẽ được ra đời sớm, Elon Musk nói rằng Tesla sẽ tập trung vào việc tung ra thị trường những mẫu ô tô chạy điện, bao gồm mẫu sedan Model S và sắp tới là những chiếc SUV Model X, trước khi tập trung vào công nghệ tự lái dành cho những chiếc xe thương mại.Nguồn: 4WheelNews
Nhãn:
Consumer Electronics Show
,
công nghệ ô tô không người lái
,
hệ thống đỗ xe tự động thông minh
,
ô tô tự lái
,
Tesla Motors
,
Tin tức - Sự kiện
61% người được hỏi ở London muốn thử xe hơi tự lái, còn bạn thì sao?
Một khảo sát gần đây của trang CarSafetyRules.com thực hiện ở nước Anh cho thấy rằng, có tới 61% người được hỏi sống ở London cho biết họ muốn thử một chiếc xe hơi có chức năng tự lái giống như Google Car, hoặc nếu xe của họ được trang bị tính năng này càng tốt. Nhiều thành phố ở Anh tham gia cuộc khảo sát này, trong đó người dân London dẫn đầu về mức độ sẵn sàng thử nghiệm xe tự lái, đứng thứ nhì là Bristol với 58,5% và thấp nhất là Newcastle với chỉ 32%. Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu này không chỉ nói về xe tự lái, mà còn nghiên về sự an toàn cho xe hơi. Theo đó, phần lớn người tham gia cho rằng các nhà sản xuất xe hơi nên bổ sung những tính năng an toàn cho sản phẩm của họ, ví dụ hệ thống thắng khẩn cấp và hệ thống cảnh báo trước tai nạn.
Hiện nay trên thế giới có nhiều hãng đang tham gia phát triển và thử nghiệm xe hơi tự lái, ví dụ Google có chiếc xe chạy 500 ngàn km mà không gây tai nạn, Toyota và Audi cũng đang nghiên cứu xe tự lái, Continental mới đây cũng được cấp phép thử nghiệm xe tự lái ở Nevada mà theo họ giai đoạn 1 sẽ ra mắt năm 2016. Ngoài ra, ĐH Oxford cũng đang thử nghiệm Wildcat, chiếc xe tự lái mà không cần GPS. Như vậy, trong tương lai gần đây thôi, chúng ta sẽ được tiếp cận với nhiều thế hệ xe tự động khác nhau, vì một thế giới an toàn giao thông hơn.Tỉ lệ người đồng ý thử xe tự lái ở Anh
Nhãn:
Google Car
,
Xe
,
xe hơi
,
xe hơi tự lái
,
Xe ô tô
,
xe tự chạy
,
xe tự lái
ISS gặp sự cố rò rỉ chất làm mát cho pin mặt trời, NASA đang tiến hành khắc phục
Hôm thứ 5 vừa qua, các phi hành gia trên trạm không gian quốc tế (ISS) đã phát hiện ammoniac lỏng được dùng để làm lạnh hệ thống pin mặt trời đang bị rò rỉ ra ngoài không gian và theo thông báo của NASA thì cho đến hiện tại phi hành đoàn vẫn an toàn.
ISS có 8 chuỗi pin mặt trời cung cấp điện cho trạm và mỗi chuỗi được làm mát độc lập với các hệ thống kiểm soát nhiệt riêng. Điều này có nghĩa hoạt động của pin mặt trời vẫn diễn ra bình thường trong khi các kỹ sư trên ISS khắc phục sự cố.
Dấu hiệu rò rỉ lớn đầu tiên được phát hiện vào năm 2007 và kể từ đây, NASA đã bắt đầu nghiên cứu sự cố. Vào tháng 11 năm 2012, 2 nhà phi hành gia đã thực hiện một chuyến đi bộ ra ngoài không gian để sửa chữa, nối lại một số đường ống làm lạnh và lắp mới một bộ tản nhiệt do lo ngại rằng bộ tản nhiệt cũ đã bị các thiên thạch cực nhỏ làm hỏng.
Tại thời điểm này, những thông số đo đạt cho thấy vấn đề dường như đã được khắc phục nhưng hôm nay, các phi hành gia trên ISS lại phát hiện ra từng loạt ammoniac đóng băng thành khối như bông tuyết đều đặn rò rỉ từ cuộn tản nhiệt trong hệ thống kiểm soát nhiệt quang điện (PVTCS).
"Nó rỉ ra trong cùng một khu vực nhưng chúng tôi không biết liệu có phải là từ vết nứt cũ hay không," người phát ngôn của NASA - Kelly Humphries tại trung tâm không gian Johnson, Houston cho biết. Cũng theo Humphries, NASA đã đánh giá đây là một vấn đề nghiêm trọng bởi nó tác động đến một hệ thống quan trọng của trạm không gian. Nếu hệ thống tản nhiệt không còn khả năng làm mát các chuỗi pin mặt trời, chúng sẽ không thể tạo ra điện cho mọi hoạt động của trạm. Trên thực tế, chỗ rò rỉ đã trở nên tồi tệ hơn và bộ phận kiểm soát sứ mạng tại NASA dự kiến sẽ tạm ngưng hoạt động của cuộn tản nhiệt này trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, Humphries nhấn mạnh "phi hành đoàn vẫn an toàn" và cho rằng không nên vội vàng tự thực hiện một cuộc đi bộ ra ngoài không gian để khắc phục sự cố.
Bộ phận kiểm soát sứ mạng vẫn đang thảo thuận về vấn đề với các phi hành gia trên trạm. Trong cuộc trò chuyện với chỉ huy trưởng trạm không gian - Chris Hadfield, nhà điều hành sứ mạng Doug Wheelock cho biết qua hình ảnh và video gởi về, bộ phận kiểm soát trên mặt đất "tin chắc rằng ammoniac đóng băng rò rỉ từ một khu vực gần hệ thống kiểm soát nhiệt " nhưng họ vẫn chưa thể tìm ra chính xác vị trí điểm rò.
Các kỹ sư của NASA đang xem xét các kết hoạch để sử dụng cánh tay robot thăm dò vị trí điểm rò. Hadfield cho biết ông cũng các cộng sự đã phát hiện ra tỉ lệ rò rỉ thay đổi tùy theo phương hướng của trạm với mặt trời, từ đó gợi ý rằng sẽ có những góc xoay khiến chất làm mát rò rỉ nhiều và nhanh hơn.
Hadfield chịu trách nhiệm quản lý phi hành đoàn Expedition 35, trong đó bao gồm các phi hành gia Tom Marshburn và Chris Cassidy của NASA, nhà du hành vũ trụ Roman Romanenko, Pavel Vinogradov và Alexander Misurkin của Nga. Ông đã yêu cầu bộ phận kiểm soát sứ mạng gởi một bảng mô tả về vấn đề và các phương án xử lý để thực hiện càng sớm càng tốt. Hadfield, Marshburn và Romanenko sẽ rời trạm vào thứ 2 (13 tháng 5), trở về trái đất sau 5 tháng làm việc. Vì vậy, Hadfield lo ngại rằng sự cố rò rỉ sẽ làm giảm năng lượng từ các chuỗi pin mặt trời và có thể gây chậm trễ kế hoạch rời trạm của cả nhóm.
*Theo thông tin mới nhất từ Hadfield thì cả nhóm đã quyết định thực hiện chuyến đi bộ ra không gian để sửa chỗ rò vào hôm qua. 2 nhà du hành Chris Cassidy và Tom Marshburn đã sẵn sàng và dự kiến sẽ mất 6 tiếng để khắc phục. NASA sẽ phải tắt một hệ thống cấp điện để đảm bảo an toàn cho các phi hành gia khi tiếp cận.
Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật.
Nhãn:
ammoniac
,
hệ thống tản nhiệt
,
ISS
,
Khoa học
,
làm mát
,
nasa
,
pin mặt trời
,
sự cố rò rỉ
,
tản nhiệt
,
trạm không gian quốc tế
Đăng ký:
Bài đăng
(
Atom
)