Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Chia sẻ kinh nghiệm Một vài kinh nghiệm với Airblade 125

[IMG]

Như chủ đề, em muốn lập một topic riêng cho những anh em đã trót yêu em nó rồi rước về.....vì em thấy hiện nay trên đường thì Airblade 125 đã dc chạy cũng kha khá rồi, và trên diễn đàn cũng có nhiều anh em đã ko ngại phí thách cưới mà rước em nó về để thỏa lòng đam mê. Topic lập ra để tổng hợp 1 số vấn đề về xe airblade 125, và cùng các anh em chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sử dụng. Với những người mới mua xe, chắc hẳn sẽ có người bỡ ngỡ khi gặp lỗi vặt như rung đầu xe khi chạy tốc độ chậm, roda xe thế nào cho đúng ... mong rằng anh em sẽ cùng nhau thảo luận để người khác có thể tham khảo được tốt hơn.

Em cũng tổng hợp luôn các topic về airblade 125 dưới đây:
Hì, nói chung thì cũng tùy sở thích của mỗi người mà chúng ta có lý tưởng sống khác nhau, cho nên mong anh em nào chưa mua xe thì có thể hiểu cho các a e đã mua xe, không phải vì ngu, mà là vì đam mê, vì sở thích mà muốn có xe trc để trải nghiệm, từ đó mới có những đánh giá tốt nhất cho các a e mua sau quyết định có nên mua ab 125 hay không..(cũng như tín đồ cuồng điện thoại như iphone vậy)...
Hàng này là của em: Vàng đen trắng CC, e rước nó về với giá là 43tr5 (bao giấy tờ, nhờ có ng wen nên dc bớt 1tr)
IMAG0318

Em xin đánh giá con ab 125 theo chủ quan như sau:
  • thiết kế có cải tiến, gọn và thể thao hơn đời cũ
  • máy đề êm, khá bốc, tiếng máy nghe êm hơn đời trc nhiều
  • đèn GC dc thiết kế lại cho phù hợp tích hợp fa cos, nhưng độ sáng vẫn đảm bảo chất lượng
  • công nghệ đá chân chống tắt máy, dừng 3s (ilding stop) hoạt động tốt...xe a e nào ko hoạt động dc ilding stop thì nếu em ko nhầm thì đã có bác khắc phục dc: đem ra hãng và vặn bướm ga (hay bướm gió gì đó e ko nhớ rõ) cho lớn thêm 1 tí là ok
  • xăng: lấy xe hãng đổ cho 10k, đi về đổ thêm 50k báo lên vạch 4, em chạy từ thứ 7 tuần trc đến hôm nay chưa hết, còn ở vạch cuối đang nhấp nháy (mỗi ngày chạy có ít ít thôi, dc 132km rồi) tính ra là khá ok
Nhược: Mớ dây điện vẫn còn, mất thẩm mỹ. Gầm xe hơi thấp, đi lên các bậc thềm hãy chú ý :(e bị 1 lần khi mới đem về, xót...
IMAG0308

Khi tăng ga từ 0-20km đầu xe hơi rung, bên biker đã có bác rodai và cho cách khắc phục như sau: Nguyên nhân thì trên đây cũng nhiều topic nói rồi, các bạn chịu khó tìm đọc. Đại loại là 3 cái búa côn văng ra bám vào chuông làm trục bánh xe quay, nhưng vì nhiều nguyên nhân khiến cho 3 cái búa văng ra ko đều nhau, khiến trục quay bị mất cân bằng, làm máy rung.
  • Để tránh bị tình trạng này, ngay khi mua xe các bạn đừng nên chạy xe quá chậm, nên chạy ở vân tốc 30 đến 60 (đây cũng là dải tốc độ mà AB 125 vận hành nhẹ nhàng và ổn định nhất), nói chung nên chạy trớn là chủ yếu, nên thay đổi tốc độ liên tục = cách vận hành tay ga, ko giữ tay ga ở 1 vị trí cố định quá lâu. Khi bị mất trớn, tránh tình trạng vặn ga nhẹ nhẹ từ từ, cần phải vào ga thật giứt khoát.
  • Mục đích là để các búa côn có thể văng ra bám hoàn toàn vào chuông, làm như vậy chỉ tầm 2 3 trăm km sau xe của bạn chạy chậm sẽ ko bị rung nữa.
Tay lái hơi bị nghiêng nhẹ về bên trái: (tùy lô hàng, nhưng đây là tình trạng chung của 1 lô hàng nào đó) nhưng ko ảnh hưởng đến việc lái xe, riêng e thì thấy ghét ghét nên học cách khắc phục bên biker như sau:
  • Bạn bẻ tay lái về bên phải hết mức, sau đó dùng lực đẩy mạnh vài cái, đầu xe sẽ thẳng lại. Neu chưa ưng ý bạn lại bẻ tiếp về bên trái nhưng nhẹ hơn chút. Cơ bản là cái ghi đông nó bắt vào cổ phốt = 1 con ốc 14 thôi nên đẩy mạnh tý là nó dịch chuyển đc"
Idling stop ko hoạt động.

Các sửa, chỉnh garanty lớn lên 1 chút, các bạn nên biết cấu tạo BXC bao gồm ốc chỉnh tỷ lệ xăng gió và ốc chỉnh tốc độ cầm chừng (garanty) Ở trên xe sử dụng phun xăng FI, thì chúng ta ko thể chỉnh tỷ lệ xăng gió vì việc đó là do ECU làm, còn garanty chúng ta vẫn có thể chỉnh bình thường.

Ốc chỉnh garanty đây
01

Mở cốp xe ra, mở cái nút cao su ra để chỉnh.
02

Xoay ốc ngược chiều kim đồng, garanty tăng lên và ngược lại. ( lưu ý chỉ cần xoay vài mm là nó tăng lên rồi nhé, ko xoay quá nhiều ) KO chỉnh garanty quá nhỏ, sẽ làm mòn kim xăng và Idiling ko hoạt động. Garanty tiêu chuẩn 1500 1700 vòng/phút. Nếu ko có máy đo các bạn làm như sau.

Thường khi đề máy, giai đoạn 1 trong khoảng vài giây đầu garanty sẽ nổ nhanh để bơm nhớt lên, giai đoạn 2 sau đó nổ chậm lại, các bạn chỉnh sao cho garanty ở giai đoan 2 nổ nhỏ hơn giai đoạn 1 một chút là đạt yêu cầu.

Hoặc các bạn có thể dựng chống giữa lên, bật idlling stop lên, nếu garanty nhỏ quá idling sẽ ko hoạt động, lúc này các bạn dùng vít xoay ốc chình garanty từ từ cho lớn lên, đến mức chuẩn idling sẽ hoạt động.

Lưu ý là phải bật đèn lên nhé, nếu garanty chuẩn thì ngay cả lúc bật đèn thì idling vẫn hoạt động, nhiều trường hợp bật đèn idling ko hoạt động tức là vẫn chưa chuẩn,( nếu cần mình có thể up clip quay idiling hoạt động ngay cả lúc bật đèn )
Xong.

Nhiều bạn kêu phuộc xe quá cứng.

Nhưng thật thật ra phuộc AB rất mềm vì là xe đi trong phố, nhưng hành trình phuộc lại ngắn nên gặp đường gằn ít thì êm, gặp gằn nhiều thì xóc. Nếu thích có thể thay các loại phuộc khác êm hơn.

Nhưng khoan nói đến phuộc, xe bị xóc trước tiên nên kiểm tra áp suất lốp, có 1 điều các bạn ko biết đó là : Lốp càng to thì áp suất bơm lốp càng nhỏ. các bạn có biết áp suất tiêu chuẩn của lốp xe hơi là 2 kg đến 2,5 kg ko, trong khi xe máy toàn bơm 3 đến 4 kg. Áp suất lốp AB có ghĩ rõ ràng trên xe, 2 kg cho bánh trước và 2,2 kg cho bánh sau. Lốp Ab là loại lốp béo, nên áp suất bơm càng phải nhỏ.

Yếu tố thứ 3 đó là yên xe quá cứng, loại yên này chỉ thích hợp chạy quãng ngắn, cho ng lái cảm giác chắc chắn nhưng ko thể ngồi lâu, muốn êm thì thay yên mềm hơn.

Hướng dẫn thay nước làm mát ( có thể tự làm )

Nước mát của Honda cũng là tốt rồi nhưng nếu muốn các bạn có thể thay loại khác tốt hơn, những loại nước làm mát của các hãng như Motul, Liquil có khả năng hấp thụ nhiệt nhanh hơn hẳn, các bạn có thể tự kiểm chứng giựa vào nhiệt độ két nước.

Nói 1 cách đơn giản, nếu các bạn rờ tay vào két nước thấy nó nóng ran ( càng nóng càng tốt), thì có nghĩa nước đã hấp thụ nhiệt tốt, ngược lại thấy két chỉ ấm ấm là hấp thụ nhiệt kém, còn nếu két lạnh ngắt thì coi như toi, két nước lạnh chứng tỏ động cơ của bạn đang sôi sùng sục.

Trước dùng nước Honda thì thấy két cũng nóng nhưng vẫn có thể chạm tay vào, nhưng khi dùng nước motul thì thấy két nóng hơn hẳn, chứng tỏ nhiệt từ động cơ đc truyền ra nhiều hơn.

Các bước thay nước làm mát.
B1: Tháo các miếng ốp két chính và két phụ
03

B2: Mở van két chính cho nước chảy ra ( lưu ý quan trọng, ko đc để nước mát dính vào cổ pô, nếu ko cổ pô xe bạn xe bị gỉ như là xe dùng 10 năm vậy, mình đã bị, lấy 1 cái miếng vải che cái cổ pô lại)
04

B3: Nới lỏng ống cao su nối giữa bình phụ và bình chính ( ống này nằm dưới bình phụ ) để nước trong bình phụ chảy ra hết

B4: Bước cực kỳ quan trọng và đòi hỏi làm cẩn thận - Bắt đầu đổ nước vào két, đổ đến khi nước đầy đến miệng nắp thì ngưng, bạn sẽ thấy 1 điều là dung tích nước Ab là 550ml nhưng bạn mới chỉ đổ khoảng 200 300ml thì nước đã ngập đến miệng nắp. Đó là vì trong két và hệ thống ống dẫn ra máy có air nên nước ko thể chui vào đc.

Để giải quyết bạn cần nổ máy lên, rồ ga ,lúc này bơm nước sẽ hoạt động và hút nước từ két vào máy và đẩy air ra ngoài , lúc này lượng nước trong két sẽ tụt xuống nhanh chóng và bạn lại tiếp tục đổ thêm nước vào đến miệng nắp.

Lặp lại các bước: châm nước, nổ máy, nước tụt rồi lại châm cho đến khi nước ko tụt xuống nữa thì thôi, hoặc bạn đã đổ đủ 550ml. Quá trình này mình làm mất gần 10 phút.

Sau đó đổ nước vào bình phụ.

Thêm 1 lưu ý quan trọng nữa, KO đổ nước quá vạch UP. Nhiệm vụ của bình phụ là khi nước trong két nóng lên, nở ra sẽ bị đẩy ra bình phụ. Khi nước nguội đi, co vào sẽ hút nước từ bình phụ vào két. Nếu đổ nước quá vạch Up trong bình phụ, nghĩa là cao hơn nắp két chính, thì nước ko thể đẩy hoặc hút từ két phụ đc.

Nếu mực nước trong bình phụ của bạn lúc máy nóng mà cao hơn lúc máy nguội, thi có nghĩa hệ thống làm mát của bạn hoạt động hoàn hảo, còn nếu ko đúng như thế thì do các lỗi sau:
- Nước trong bình phụ cao hơn mức Up
- Thiếu nước trong két chính
- Trong két chính còn Air


Ra mắt điện thoại đầu tiên chạy Sailfish OS: màn hình 4.5", giá 512 USD, chạy được app Android

wide_Jolla_devices

Hôm nay, chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Sailfish của hãng Jolla đã gần như được giới thiệu chính thức với màn hình 4.5" và có giá bán 399 Euro (tương đương 512 USD). Công ty Jolla được thành lập với nhân sự là một nhóm những cựu thành viên của Nokia và những người tâm huyết với hệ điều hành Meego. Máy chưa có tên gọi chính thức nhưng có thể sẽ được gọi với cái tên là Jolla, chạy hệ điều hành Sailfish nhưng có thể chạy được các app của Android, vốn là một điều rất khôn ngoan.

Điện thoại Jolla không có phím cứng ở mặt trước, có lẽ máy sẽ sử dụng các phím cảm ứng giống như những máy Android, được bán kèm nhiều loại vỏ có màu sắc khác nhau (Cam và Xanh lá), mỗi khi bạn gắn một chiếc vỏ nào vào thì máy sẽ tự động nhận biết và thay đổi màu sắc của theme cho phù hợp. Công ty cho biết máy sẽ được giao đến khách hàng vào cuối năm nay.

Cấu hình cơ bản của điện thoại Jolla:
  • Hệ điều hành: Sailfish OS, chạy được app của Android
  • Chip xử lý: hai nhân, hỗ trợ kết nối 4G
  • Màn hình: 4.5"
  • Camera sau: 8MP AF
  • Bộ nhớ trong: 16GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • Pin: có thể thay được

Hình ảnh linh kiện bên trong Nokia Lumia 928

lumia-928-teardown-500

Một website của Trung Quốc vừa đăng tải một số hình ảnh bên trong Lumia 928, một trong hai chiếc điện thoại WP mới nhất của Nokia. Lumia 928 mới được giới thiệu cách đây vài hôm, có cấu hình gần giống Lumia 920 nhưng một số hình ảnh chi tiết bên trong cho thấy linh kiện và mainboard của hai máy khác nhau khá nhiều.

Dưới đây là hình ảnh teardown của Lumia 928, chúng ta chỉ có hình ảnh chứ thông tin chi tiết về các linh kiện thì gần như không có, có lẽ phải đợi iFixit làm thì sẽ hay hơn.



Còn đây là biểu đồ hình ảnh teardown của Lumia 920 để cho các bạn dễ so sánh với những hình trên.



Sony ra Xperia UL tại Nhật: giống ZL, màn hình 5", camera Exmor RS, chống nước

tinhte_sony_xperia_ul

Ngay sau phiên bản Xperia A vừa ra mắt, Sony Nhật Bản tiếp tục giới thiệu phiên bản Xperia UL SOL22 dành cho nhà mạng KDDI. Đây là sản phẩm dựa trên mẫu Xperia ZL nên có cùng kích thước màn hình 5", tuy nhiên nó không mang thiết kế OmniBalance như ZL/Z mà lại có kiểu dáng tương tự như chiếc Xperia A (Xperia ZR) vừa ra mắt. Mẫu máy này sử dụng phần cứng trên nền Qualcomm SnapDragon S4 Pro với bộ xử lý lõi tứ 1,5 GHz, thay vì SnapDragon 600 như một số tin đồn trước đó. Camera của máy sử dụng cảm biến Exmor RS độ phân giải 13 MP cho khả năng chụp ảnh liên tiếp 15 fps ở chế độ Burst Shoot. Tất nhiên máy không thể thiếu khả năng chống nước và bụi giống với Xperia Z/ZR/A.

Xperia UL có thiết kế dày đến 1,05 cm và nặng 145 g, mặc dù vậy nó vẫn nhẹ hơn Xperia SP (155 g). Máy cũng có dải đèn báo dạng vệt dài ngay phía dưới màn hình giống với Xperia ZL, phím nguồn kim loại đặc trưng và phím chụp ảnh riêng. Ở Xperia UL, Sony thiết kế một số thành phần giống với phiên bản Xperia A (ZR) như nắp đậy cổng kết nối tai nghe, microUSB, chấu điện tiếp xúc với dock. Tại Nhật, tính năng NFC của Xperia UL tương thích với hệ thống thanh toán của Felica. Máy có khả năng chống nước ở tiêu chuẩn IPX5/8 và chống bụi ở tiêu chuẩn IP5X. Nhìn chung đây là một sản phẩm hoàn thiện hơn của Xperia A (ZR) dành cho thị trường Nhật, và chắc chắn nó sẽ không có phiên bản quốc tế vì thị trường đã có Xperia ZL.




Cấu hình cơ bản của Sony Xperia UL
  • Màn hình LCD Reality 5", độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel, công nghệ Bravia Engine 2
  • Nền tảng Qualcomm Snapdragon S4 Pro, bộ xử lý lõi tứ 4x 1.5 GHz, RAM 2GB
  • Camera chính 13MP, cảm biến ảnh Exmor RS, chụp 15 fps, hỗ trợ quay phim HDR với chất lượng Full HD
  • Pin: 2300 mAh
  • Hệ điều hành: Android 4.1
  • Tính năng đặc biệt: Chống nước và chống bụi
  • Kết nối: Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 4.0, NFC, Screen Mirroring, microUSB MHL(HDMI)
  • Bộ nhớ trong: 16GB
  • Kích thước: 7,1cm × 13,5cm × 1,05cm
  • Trọng lượng: 145g

SID 2013: LG sẽ trình diễn tấm OLED nhựa dẻo, màn hình LCD Oxide TFT và nhiều sản phẩm viền mỏng

LG_OLED_nhua_deo_5_iinch_SID

LG Display vừa cho biết rằng họ sẽ mang nhiều sản phẩm màn hình đến trưng bày tại triển lãm Society for Information Display (SID 2013, từ 21/5 đến 23/5). Ngoài chiếc TV OLED cong 55" đã công bố hồi đầu năm, LG còn mang đến tấm OLED nhựa dẻo kích thước 5" dùng cho thiết bị di động. Hãng nói rằng sản phẩm này sẽ giúp tăng độ bền cho smartphone bởi nó không bị vỡ. LG cũng sẽ trình diễn các màn hình LCD 5" và 7" độ phân giải HD sử dụng tấm phim Oxide TFT (tức dùng oxide kim loại để chế tạo chứ không phải là silicon như các màn hình hiện tại). LG hứa hẹn các sản phẩm này mang lại hiệu quả sản xuất cao, hình ảnh trong trẻo, rõ ràng hơn Silicon TFT, đồng thời giúp thiết bị trở nên mỏng và có mức độ tiết kiệm đơn tốt hơn. Hãng tiết lộ công nghệ Oxide TFT từng được áp dụng cho việc tạo ra các tấm OLED lớn và bây giờ hãng mang nó sang LCD.

LG Display cho biết thêm rằng màn hình 5" HD có viền mỏng chỉ 1mm "cho phép sản xuất ra các smartphone không viền (borderless) với trọng lượng nhẹ và nhiệt lượng tỏa ra thấp. Panel LCD 7" HD thì có 'tính năng cảm ứng tích hợp' (có lẽ là in-cell)". Một màn hình 12,3" Full-HD với độ sáng 800 nit và khả năng tái tạo màu với độ chính xác 85% cũng sẽ được LG mang đến SID. Độ sáng này rất ấn tượng khi so với mức 300-500 nit của các màn hình 12-15" hiện nay.

Chưa dừng lại ở đây, LG còn trình diễn một tấm LCD 13,3" Full-HD "Neo Edge" với viền mỏng nhất thế giới (1,5mm) dành cho laptop, tấm LCD 23,8" Full-HD "Neo Blade" với viền 3,5mm và màn hình LCD 55" viền 5,3mm (cái này dùng để ghép nhiều tấm lại tạo ra một bức tường hiển thị lớn)

Cũng tại SID, người tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng màn hình 23,8" độ phân giải Ultra HD (4K) đầu tiên của thế giới. Một tấm LCD 14" Quadruple-HD (2560 x 1440) dành cho laptop cũng như tấm panel 7" Full-HD (mật độ điểm ảnh trên mức 300ppi) đầu tiên trên thế giới cũng sẽ được trình diễn tại sự kiện này. Không thể không kể đến "một loại LCD mới cho phép tái tạo màu với độ chính xác cao nhất" dùng cho lĩnh vực chuyên nghiệp. Một trong số các sản phẩm sử dụng loại LCD mới này là màn hình 47" trong suốt gắn vào tủ lạnh. So với công nghệ hiện tại, nó giúp tăng 15% độ trong suốt trong khi vẫn giữ được màu sắc như hệ NTSC. Ngoài ra còn có một màn hình 24" với khả năng tái tạo 100% màu theo chuẩn Adobe RGB.


Samsung sẽ ra mắt TV UltraHD kích thước 65" và 55" trong tháng 6/2013

Tinhte_samsung-f8000_f7500_1
Ảnh minh hoạ

Samsung đã chính thức tiết lộ kế hoạch đưa ra dòng sản phẩm TV UHD ở hai kích thước 65" và 55" dự kiến trong tháng 6. Với xu hướng TV chuyển sang thế hệ hình ảnh độ nét cao hơn, Samsung đã giới thiệu mẫu TV UHD S9 kích thước 85" tại CES 2013 (có giá bán khoảng 888 triệu tại Việt Nam). Tuy nhiên để tiếp cận gần hơn với người dùng, Samsung sẽ ra mắt các mẫu TV UHD có kích thước nhỏ hơn, tương tự như Sony và Toshiba đã giới thiệu các mẫu TV UHD (4K) tại CES 2013. Thế hệ TV UHD kích thước 65" và 55" sẽ có đầy đủ những công nghệ cao cấp nhất của Samsung hiện tại, áp dụng cho dòng TV F8000.

Dòng sản phẩm TV UHD 65" và 55" sẽ tích hợp công nghệ Micro Dimming Ultimate (làm tối mờ cục bộ) sẽ kiểm soát và xử lý cục bộ những mảng màu đen trên khung hình mà không làm ảnh hưởng đến các vùng màu sáng khác. Bên cạnh đó, bộ khử nhiễu Crosstalk và nhiễu rung sẽ giúp tăng 30% độ sáng và giảm rung giật hình khi xem nguồn 3D. Mẫu TV này vẫn có khả năng tương tác thông minh nhờ tích hợp camera, đồng thời cho phép nâng cấp phần cứng qua Evolution Kit. Đây là cụm phần cứng gồm bộ xử lý vật lý (CPU) và đồ hoạ (GPU) cùng hệ thống phần mềm Smart TV mới nhất được Samsung cập nhập theo từng năm.

Mặc dù vậy Samsung vẫn chưa công bố chính thức hình ảnh, thông số cụ thể và tên gọi của từng model. Sony hiện tại đã có hai phiên bản TV UHD (4K) là BRAVIA 55X9004 và 65X9004 có giá bán lần lượt là 5000 USD và 7000 USD tại Hoa Kỳ. Tại Việt Nam dòng TV BRAVIA X9004 đã được trình diễn và sẽ xuất hiện trên thị trường trong tháng 7/2013.



Trên tay Motorola RAZR i XT890

untitled-17

Thực chất thì chiếc RAZR i này đã được giới thiệu từ năm ngoái nên trên tay cũng hơi muộn. Nhưng có hai điểm mà mình rất thích và muốn chia sẻ với anh em nên làm bài này. Điểm ấn tượng nhất là viền màn hình rất mỏng của nó cho chúng ta một chiếc máy màn hình 4"3 nhưng chỉ to khoảng bằng chiếc iPhone 5 4", cầm trên tay rất thoải mái. Điểm còn lại là nó được trang bị bộ vi xử lý của Intel chứ không giống như hầu hết những chiếc điện thoại khác trên thị trường. Vi xử lý Intel đơn nhân như xung đến 2.0Ghz.

Đây là chiếc điện thoại màn hình 4"3 nhỏ nhất mà mình từng cầm trên tay. Các bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mang lại của viền màn hình siêu mỏng. Cầm RAZR i Xt890 trên tay rất thoải mái và vừa vặn, tuy lớn hơn iPhone 5 0.3" nhưng kích thước của RAZR i xt890 gần như bằng iPhone 5. Máy được thiết kế nhìn rất mạnh mẽ và nam tính, hầm hố một sự khác biệt hoàn toàn với thế giới Android còn lại. Máy không tháo được nắp pin và được gắn lại từ các phần khác nhau một cách rất chắc chắn, bạn có thể nhìn vào 3 con ốc mỗi bên để nhận thấy điều này. Mặt sau lưng thì có một phần làm bằng vật liệu Kevlar chống đạn.

Motorola cũng bố trí 3 nút cơ bản của Android trên màn hình như Sony nhưng cách họ để 3 nút đó nên trên hình nền làm cho chúng ta có cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn nhiều so với cách màn Sony làm là tạo hẳn một vùng khác hoàn toàn cho chúng ta cảm giác như màn hình bị ngắn.

Điểm tệ nhất của máy có thể kể đến là màn hình Super Amoled Advance qHD (540x960) điểm ảnh. Tức là màn hình đã dùng cấu trúc Pentile lại còn có độ phân giải không cao nên nhìn rất rỗ. Điểm cứu vãn của màn hình này là chữ Advance mà Motorola gọi, màn hình này sáng hơn nhiều so với những màn hình Amoled hay Super Amoled.

Do máy chỉ bán ra ở một số thị trường và cho một số nhà mạng nên không phổ biến lắm trên thế giới cũng như Việt Nam. Bọn mình sẽ có một số thử nghiệm với chiếc điện thoại sử dụng chip intel này. Và hy vọng Motorola sớm quay lại thị trường với những mẫu máy với thiết kế đầy nam tính này.

Cám ơn bạn @colombo35 (Lưu Kha Luân) đã cho mình mượn máy để trên tay .