Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Trên tay Motorola RAZR i XT890

untitled-17

Thực chất thì chiếc RAZR i này đã được giới thiệu từ năm ngoái nên trên tay cũng hơi muộn. Nhưng có hai điểm mà mình rất thích và muốn chia sẻ với anh em nên làm bài này. Điểm ấn tượng nhất là viền màn hình rất mỏng của nó cho chúng ta một chiếc máy màn hình 4"3 nhưng chỉ to khoảng bằng chiếc iPhone 5 4", cầm trên tay rất thoải mái. Điểm còn lại là nó được trang bị bộ vi xử lý của Intel chứ không giống như hầu hết những chiếc điện thoại khác trên thị trường. Vi xử lý Intel đơn nhân như xung đến 2.0Ghz.

Đây là chiếc điện thoại màn hình 4"3 nhỏ nhất mà mình từng cầm trên tay. Các bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mang lại của viền màn hình siêu mỏng. Cầm RAZR i Xt890 trên tay rất thoải mái và vừa vặn, tuy lớn hơn iPhone 5 0.3" nhưng kích thước của RAZR i xt890 gần như bằng iPhone 5. Máy được thiết kế nhìn rất mạnh mẽ và nam tính, hầm hố một sự khác biệt hoàn toàn với thế giới Android còn lại. Máy không tháo được nắp pin và được gắn lại từ các phần khác nhau một cách rất chắc chắn, bạn có thể nhìn vào 3 con ốc mỗi bên để nhận thấy điều này. Mặt sau lưng thì có một phần làm bằng vật liệu Kevlar chống đạn.

Motorola cũng bố trí 3 nút cơ bản của Android trên màn hình như Sony nhưng cách họ để 3 nút đó nên trên hình nền làm cho chúng ta có cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn nhiều so với cách màn Sony làm là tạo hẳn một vùng khác hoàn toàn cho chúng ta cảm giác như màn hình bị ngắn.

Điểm tệ nhất của máy có thể kể đến là màn hình Super Amoled Advance qHD (540x960) điểm ảnh. Tức là màn hình đã dùng cấu trúc Pentile lại còn có độ phân giải không cao nên nhìn rất rỗ. Điểm cứu vãn của màn hình này là chữ Advance mà Motorola gọi, màn hình này sáng hơn nhiều so với những màn hình Amoled hay Super Amoled.

Do máy chỉ bán ra ở một số thị trường và cho một số nhà mạng nên không phổ biến lắm trên thế giới cũng như Việt Nam. Bọn mình sẽ có một số thử nghiệm với chiếc điện thoại sử dụng chip intel này. Và hy vọng Motorola sớm quay lại thị trường với những mẫu máy với thiết kế đầy nam tính này.

Cám ơn bạn @colombo35 (Lưu Kha Luân) đã cho mình mượn máy để trên tay .