Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Đại học Harvard chế tạo thành công robot đầu tiên có thể tự "biến hình" từ dạng phẳng ban đầu

robot_bien_hinh.

Theo báo cáo mới nhất, nhóm các nhà khoa học tại Đại học Harvard và MIT đã chế tạo thành công robot đầu tiên trên thế giới lấy cảm hứng từ Origami - nghệ thuật gấp giấy cổ truyền của Nhật Bản. Nếu như từ trước đến nay, việc những chiếc xe hơi có thể biến hình thành chiến binh robot chỉ tồn tại trong bộ phim viễn tưởng The Transformer thì giờ đây, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng đây là điều hoàn toàn có thể thực hiện một cách nhanh chóng với giá thành tương đối rẻ so với cách chế tạo thông thường.

Trong một đoạn video do nhóm phát triển ghi lại, chúng ta có thể thấy hình dạng ban đầu của mẫu robot trên chỉ là một mảnh bìa giấy và composite có kích thước lớn với các nếp gấp. Vị trí trung tâm là nơi tích hợp hệ thống pin và motor. Khi được kích hoạt, "mảnh giấy" trên sẽ tự "xếp" thành hình dạng robot. Và chỉ sau 4 phút, con robot có thể tự động vận hành mà không cần sự điều khiển của con người.

origami-robot.

Về mặt kỹ thuật, các chi tiết trên thân có nhiệm vụ như khung robot được chế tạo từ loại vật liệu đặc biệt có tên gọi là "polymer lưu trữ hình dạng". Đây là loại vật liệu có khả năng tương tự như cơ bắp khi được làm nóng đến một nhiệt độ nhất định. Theo nhóm nghiên cứu, toàn bộ thời gian tính từ lúc kích hoạt cho đến hình thành nên robot hoàn chỉnh chỉ mất có 4 phút với vận tốc thao tác khoảng 5cm/giây.
Mảnh hình thái ban đầu được chia thành 3 lớp theo thứ từ lần lượt là lớp giấy, lớp mạch điện ở giữa và cuối cùng là lớp polymer lưu trữ hình dạng. Trên bề mặt mảnh hình thái ban đầu có các nếp gấp cố định sẵn tại các vị trí như khớp chân tay với các góc độ cụ thể. Tại mỗi nếp gấp sẽ được tích hợp hệ thống vi mạch nhằm nhận và điều khiển thao tác di chuyển của robot. Các nếp gấp đặc biệt nói trên được tạo thành nhờ vào sự giúp đỡ của một phần mềm mang tên Origamizer.

Self-Folding-Robots-004.

Theo nhóm nghiên cứu, việc lần đầu tiên phát triển thành công kỹ thuật lắp ráp robot tự động từ hình thái ban đầu ở dạng phẳng là thành tựu hết sức khả quan sau nhiều năm dài nghiên cứu. Sự kiện này đã mở ra nhiều hướng áp dụng hết sức thiết thực phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, quân sự quốc phòng, phát triển công nghiệp,... trong tương lai. Một trong những ứng dụng là có thể "đóng gói" robot một cách gọn gàng, sau đó đưa tới thực hiện nhiệm vụ tại những môi trường nguy hiểm thậm chí là ngoài không gian.

Khi đó, chúng ta chỉ cần xếp chồng "những xấp giấy" lại với nhau, sau đó đưa lên vũ trụ và robot sẽ tự lắp ráp hoàn chỉnh để thực hiện các nhiệm vụ đa dạng như ghi lại hình ảnh, thu thập dữ liệu, lấy mẫu vật,... Trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục hoàn thiện vật liệu chế tạo robot cho phép có thể hoạt động trong những môi trường áp suất hoặc nhiệt độ cao nhằm phục vụ các nhu cầu đa dạng, phức tạp cho con người trong tương lai. Nghiên cứu trên đã được công bố trên tạp chí Science số ra mới đây.



Microsoft tiếp tục hỗ trợ Skype cho Mac OS X 10.5, ngưng hỗ trợ vĩnh viễn trên WP7.x

Skype_WP7.

Trong công bố mới nhất của Microsoft, dịch vụ Skype sắp tới đây sẽ tiếp tục hỗ trợ và ngưng hỗ trợ trên một vài nền tảng cũ. Đầu tiên là Windows Phone 7, mặc dù theo ước tính có khoảng từ 8 đến 10 triệu người dùng vẫn đang sử dụng các thiết bị chạy WP7.x nhưng Microsoft đã quyết định ngưng hỗ trợ dịch vụ Skype trên nền tảng này. Tuy nhiên, Microsoft vẫn quyết định phát triển một phiên bản Skype dành riêng cho Mac OS X 10.5 (Leopard) - phiên bản Mac OS X hiện đã 7 năm tuổi và không còn được Apple hỗ trợ từ năm 2011. Theo thông báo chính thức từ Microsoft:

"Chúng tôi muốn mọi người được trải nghiệm Skype tốt nhất từ chất lượng cuộc gọi cho đến độ ổn định và bảo mật cao hơn. Phiên bản Skype mới nhất sẽ là một cách để bạn làm điều này. Để mọi người đều được hưởng lợi từ những cải tiến của Skype, đôi khi chúng tôi buộc phải ngưng hỗ trợ một số phiên bản Skype cũ hơn trên nhiều nền tảng, bao gồm cả thiết bị di động. Vì lý do này, chúng tôi sắp sửa ngưng hỗ trợ vĩnh viễn tất cả các ứng dụng Skype cho WP7. Kết quả là trong vài tuần tới, bạn sẽ không còn có thể đăng nhập và sử dụng Skype trên mọi thiết bị chạy WP7. Bạn vẫn có thể dùng Skype trên nhiều nền tảng di động bao gồm cả WP8/8.1 nhưng đáng tiếc, Skype sẽ không còn khả dụng dưới mọi hình thức trên WP7."

Việc ngưng hỗ trợ Skype trên WP7 được cho là do Microsoft đang chuyển sang cấu trúc mới và cảm thấy không còn tha thiết với việc phát triển một ứng dụng mới cho một nền tảng đang chết. Tuy nhiên, việc tiếp tục hỗ trợ Skype trên Mac OS X 10.5 lại là một quyết định khá khó hiểu. So về số lượng người dùng thì Mac OS X 10.5 chiếm chưa đến 7% người dùng Mac OS X hay dưới 5 triệu người. Phiên bản Mac OS X 10.5 cũng đã bị Apple ngưng hỗ trợ từ năm 2011 nhưng một đại diện của Skype khẳng định rằng: "Chúng tôi sẽ phát triển một phiên bản Skype dành riêng cho người dùng Mac OS X 10.5 và bạn sẽ sớm được phép tải về."

Mặc dù Microsoft đã hơi nhượng bộ khi đánh đổi 10 triệu người dùng WP lấy 5 triệu người dùng Mac OS X 10.5 nhưng sự đánh đổi này là hợp lý nếu hãng tiếp tục cải tiến Skype và đem lại chất lượng dịch vụ cao hơn cho 300 triệu người dùng trên toàn thế giới.


Chuyện gì xảy ra khi một chú gorilla gặp lại người đã nuôi nấng nó sau 5 năm ?

Gorilla-1-2.

Sau khi nuôi nấng một chú gorilla tại một sở thú ở Anh, Damian Aspinall đã mạo hiểm trở lại khu rừng nơi mà chú gorilla đã được thả và cố gắng tìm lại nó, 5 năm sau đó. Anh không hy vọng là chú gorilla “Kwibi” có thể nhận ra mình, nhưng anh đã thật sự bất ngờ khi cả 2 gặp lại nhau.

Kwibi đã quấn quýt bên cạnh Damian Aspinall và có những hành động thể hiện sự yêu tương. Rõ ràng anh như là một người cha của nó, người đã nuôi nó lớn khôn. Tuy nhiên, khi Damian Aspinall rời đi, thì Kwibi đã rất buồn, cảm giác như nó bị bỏ rơi một lần nữa vậy. Hy vọng là con người sẽ sống ngày càng thân thiện hơn với các loài động vật khác, yêu thương và bảo vệ chúng.


[Infographic] Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bạn cần biết

header.

Chắc ai cũng biết việc ăn uống, thức ăn rất quan trọng đối với cơ thể. Nó không chỉ đảm bảo cho sự sống, cung cấp năng lượng cho những hoạt động, mà nó còn là yếu tố quan trọng tác động đến sức khỏe của mỗi người.

Có những loại thực phẩm không có lợi, có những loại thực phẩm lại vô cùng tốt. Chế độ ăn uống phù hợp là một trong những yêu cầu hàng đầu cho sức khỏe. Cùng khám phá những thực phẩm siêu tốt và công dụng của nó trong infographic dưới đây.

Nhung-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe.
Nguồn: Visual.ly

Chuyện gì xảy ra khi một chú gorilla gặp lại người đã nuôi nấng nó sau 5 năm xa cách?

Gorilla-1-2.

Sau khi nuôi nấng một chú gorilla tại một sở thú ở Anh, Damian Aspinall đã mạo hiểm trở lại khu rừng nơi mà chú gorilla đã được thả và cố gắng tìm lại nó, 5 năm sau đó. Anh không hy vọng là chú gorilla “Kwibi” có thể nhận ra mình, nhưng anh đã thật sự bất ngờ khi cả 2 gặp lại nhau.

Kwibi đã quấn quýt bên cạnh Damian Aspinall và có những hành động thể hiện sự yêu tương. Rõ ràng anh như là một người cha của nó, người đã nuôi nó lớn khôn. Tuy nhiên, khi Damian Aspinall rời đi, thì Kwibi đã rất buồn, cảm giác như nó bị bỏ rơi một lần nữa vậy. Hy vọng là con người sẽ sống ngày càng thân thiện hơn với các loài động vật khác, yêu thương và bảo vệ chúng.


[Video] Mở khóa Windows Phone theo kiểu vẽ đường nét giống trên Android

Live_Lock_Screen_Windows_Phone.PNG

Lập trình viên Fela Ameghino mới đây đã cho đăng tải hai đoạn video mô tả cách hoạt động của một màn hình khóa mà anh viết ra bằng cách sử dụng các hàm API Live Lock Screen mới trong Windows Phone 8.1. Theo đó, phần mềm của Ameghino sẽ cho phép người dùng nối một lưới các điểm trên màn hình theo một đường nét nào đó để mở khóa điện thoại, tương tự tính năng Unlock Pattern trên Android. Trong video tính năng này hoạt động tốt và mượt mà. Hi vọng chúng ta sẽ sớm thấy được tác phẩm của Ameghino được phân phối rộng rãi trên Windows Phone Store cũng như nhiều lock screen mới đầy tính sáng tạo cho Windows Phone 8.1.

Cách đây ít hôm Microsoft cũng đã tung ra một app màn hình khóa với 6 kiểu khác nhau dành cho Windows Phone 8.1. Các bạn có thể tải về trải nghiệm nếu thích.

Lưu ý: chiếc máy trong video là Samsung ATIV S, một trong số các sản phẩm chạy Windows Phone 8 của Samsung




Nguồn: YouTube

Năm 2015, hệ thống Supercharger của Tesla sẽ phục vụ được 98% dân số Mỹ, mở rộng sang châu Âu và Á

supercharger-usa.

Tesla đang dần xoá bỏ đi nỗi sợ khi đang chạy xe ô tô điện mà ắc-quy bị cạn năng lượng giữa đường. Hiện tại thì Tesla đã xây dượng được 103 trạm sạc Supercharger, tuy nhiên CEO của công ty là Elon Musk cho biết sẽ có đủ trạm sạc Supercharger cho 98% dân số nước Mỹ vào năm 2015.

Tất nhiên bạn sẽ luôn có thể sạc điện cho xe khi đang ở nhà, nhưng những trạm sạc sẽ sẵn sàng cung cấp điện cho xe khi bạn đang trong một chuyến hành trình dài, tỉ như là đi từ bờ Đông sang bờ Tây. Không giống như xe chạy bằng nhiên liệu hoá thạch, những chiếc xe chạy điện cần thời gian để nạp lại ắc-quy, vì thế các tài xế sẽ phải chịu xếp hàng để chờ sạc. Đây cũng là một rào càn để người dùng bắt đầu chuyển sang sử dụng xe Tesla. Tuy nhiên với việc tăng hệ thống trạm sạc thì điều này sẽ dần được giải quyết.

Báo cáo tài chính trong Q2/2014 của Tesla cho thấy ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng xe ô tô điện của Tesla hơn, và tốc độ tăng trưởng của Tesla vượt qua các dự đoán của những chuyên gia. Trong Q2, Tesla đã bán được 7.579 chiếc Model S và đang tiếp tục hướng đến cột mốc bán được tổng cộng 35.000 xe trong năm nay.

Trong năm 2014 Tesla dự kiến sẽ đầu tư khoảng 750 triệu đến 950 triệu USD vào một số dự án, bao gồm việc xây dựng thêm trạm sạc Supercharger và nhá máy sản xuất pin Gigafactory.

Hiện tại thì việc phát triển trạm sạc Supercharger chủ yếu tập trung ở Mỹ, nhưng Tesla cũng đã lên kế hoạch mở rộng cho thị trường châu Âu. Một số trạm sạc khác cũng sẽ được xây dựng ở châu Á, chủ yếu là tại Trung Quốc, nơi mẫu Model S đang bán khá tốt.

Tình hình phát triển trạm sạc Supercharger ở châu Âu:
supercharger-europe.

Và châu Á:

supercharger-asia.

Quá khứ, hiện tại và tương lai của CPU dưới góc nhìn của Intel và AMD

Intel-Core-i7_Haswell-2.
10 năm trước, nếu muốn đi mua một con CPU tốt nhất để chơi game thì nhiều người hẳn sẽ nghĩ đến cái tên AMD Athlon 64. Giờ thì thời thế đã thay đổi, mặc dù AMD vẫn tiếp tục có những con chip mạnh mẽ nhưng Intel đã nhanh chóng nổi lên trong cả thập kỉ qua. Giờ đây, dường như các CPU của Intel cho hiệu năng cao hơn, sử dụng ít năng lượng hơn, và người ta cũng có thể tìm thấy logo Intel trên đa dạng các sản phẩm, từ những cỗ máy chơi game to kềnh cho đến những chiếc laptop mỏng nhẹ và thậm chí là tablet. Một số sản phẩm kể tên ở đây thậm chí còn chẳng tồn tại mười năm về trước. Tuy nhiên, Intel có thể không bao giờ đạt được vị trí như hôm nay nếu không có những đợt cách tân của AMD vào những năm 2000.

Các tập lệnh mở rộng 64-bit của AMD Athlon 64 đã giúp cho con chip này chạy được với hệ điều hành 64-bit và hỗ trợ dung lượng RAM cao hơn 4GB, trong khi vẫn có thể chạy được những phần mềm 32-bit với đầy đủ tốc độ vốn có. Tập lệnh này đã chứng minh được sự thành công của mình tốt đến mức Intel chấp nhận trả tiền để có quyền sử dụng nó cho kiến trúc x86-64.

Chưa hết, hai năm sau khi công bố Athlon 64, AMD tiếp tục giới thiệu thêm Athlon 62 X2, vi xử lý đa nhân đầu tiên dành cho thị trường tiêu dùng. Ảnh hưởng của con chip này với lãnh vực CPU hiện nay là rất lớn: giờ đây hầu hết các CPU phổ biến đều có hai nhân trở lên, từ những chiếc điện thoại di động cho đến máy chủ, siêu máy tính đều xài chip đa nhân. Đó là một sự thay đổi mà ngay cả Randy Stude, giám đốc mảng hệ sinh thái game của Intel, phải nhắc đến khi ông được hỏi ảnh hưởng nào là lớn nhất đối với thiết kế CPU trong thập kỉ qua.​

AMD_Athlon_64.
Nhân xử lý

Stude nói: "Câu trả lời đúng chính là nhân xử lý. Tôi đã ở với Intel từ thời Pentium IV rồi. Chúng tôi gặp phải vấn đề về tản nhiệt với dòng chip đó, sau đó chúng tôi quyết định thay đổi và giới thiệu một dòng sản phẩm rất hiệu quả từ Israel (chính là các CPU Core), thứ giúp chúng tôi chiếm được vị trí dẫn đầu về mặt hiệu năng." Kể từ đó, Intel đã có thể bổ sung thêm nhân cho chip của hãng một cách hiệu quả, và điều này đã dẫn đến sự gia tăng về mặt sức mạnh cho PC nói chung.

Việc tập trung tăng số nhân cũng là thứ chủ đạo trong quá trình phát triển của CPU trong vòng 10 năm qua. Trước khi có các CPU đa nhân, các hãng chủ yếu tập trung tăng xung nhịp chip. Điều này giúp gia tăng tốc độ xử lý một cách nhanh chóng cho các phần mềm bởi vì lập trình viên không phải bỏ nhiều công sức để có thể tận dụng xung nhịp cao. Trong giai đoạn 1994 đến 1998, xung nhịp CPU đã tăng 300%, một con số khổng lồ.

Tuy nhiên, đến giữa những năm 2000, cả Intel và AMD đều phải đau đầu chiến đấu với các quy luật vật lý khi họ khó có thể tăng hiệu năng bằng việc tăng xung nhịp trong khi vẫn phải giữ mức độ tiêu thụ điện hợp lý. Giải pháp được đưa ra: nhét thêm nhân vào CPU, nhờ vậy nhiều tác vụ có thể được thực hiện cùng lúc bằng những nhân khác nhau, và đó cũng là một cách để tăng hiệu năng cho máy tính.

Vấn đề là, không giống như việc tăng xung nhịp, việc tăng số lượng nhân đòi hỏi các nhà phát triển phần mềm phải thay đổi mã nguồn của họ để thấy được sự gia tăng hiệu năng. Trong nhiều lĩnh vực nhất định, ví dụ như phát triển game, thì quá trình này diễn ra rất chậm chạp và mất nhiều thời gian.

Theo lời Stude: "CPU đa nhân đòi hỏi rằng ngành công nghiệp phần mềm phải bước cùng chúng tôi và hiểu về khái niệm phân luồng. Đối với ngành game, đó là một thử thách. Việc phân luồng trong khi chơi game là một tình huống phức tạp mà cả chúng tôi (Intel) lẫn AMD đều từng trải qua. Nói chung, bạn có một luồng rất lớn để xử lý tất cả mọi thứ, và tính đến thời điểm đó nó được quản lý bởi chỉ một nhân mà thôi. Phần công việc còn lại thì được chuyển cho các nhân khác. Hiện tại thì có nhiều game cũng tương tự như thế. Bạn có một số trò, thường là các game được chuyển thể từ máy console sang PC, không thật sự thúc đẩy hiệu năng lên cao, thậm chí chúng còn không được phân luồng gì hết".
Do_hoa_nang.
Battlefield 4 là một trong số ít các trò chơi có thể tận dụng được khả năng đa luồng của CPU nhiều nhân
Stude tiếp tục: "Bản chất của việc phát triển phần mềm cho những nền tảng này, nhất là trong những năm đầu, đó là bạn phải làm cho game của bạn chạy, sau đó bạn phải phụ thuộc rất nhiều vào bộ nguồn game do chính bạn tạo ra hoặc bộ nguồn mua từ các hãng thứ ba như Crytek hay Epic. Nếu Epic và bộ nguồn mang tên Unreal của họ dành cho console không hỗ trợ việc xử lý đa luồng - và đến bây giờ họ vẫn không có - thì bạn cũng gặp vấn đề tương tự khi mang trò chơi lên PC. Những game dạng này nhấn mạnh rất nhiều vào hiệu năng đơn nhân, còn việc xử lý hiệu ứng vật liệu hay trí thông minh thì diễn ra ở các nhân khác. Nó không phải là một tình huống cân bằng".

Vấn đề này còn trở nên nghiêm trọng hơn với AMD. Kiến trúc CPU Bulldozer của hãng vừa cố gắng tăng xung nhịp, lại vừa tăng số nhân với những tài nguyên được chia sẻ như bộ định thời (scheduler), đơn vị xử lý dấu chấm động (floating point unit). Cách thức này không giống như các CPU đa nhân tiêu chuẩn khác. Bulldozer đã được hãng sử dụng cho nhiều CPU, và sau này các thế hệ chỉnh sửa của Bulldozer vẫn còn tiếp tục được xài. Nhưng không may cho AMD, mức độ tiêu thụ điện lớn của Bulldozer có nghĩa là xung nhịp bị hạn chế, điều đó khiến CPU bị phụ thuộc hoàn toàn vào phần mềm và chỉ những phần mềm được tối ưu đặc biệt thì mới có thể đạt hiệu năng chấp nhận được.

Richard Huddy, người chịu trách nhiệm về mảng game của AMD, đồng thời cũng là cựu nhân viên Intel và NVIDIA, đã được trang Gamespot hỏi rằng việc theo đuổi nhiều nhân xử lý liệu có phải là một quyết định đúng đắn hay không, bởi vì dù sao thì hiệu năng dòng CPU Intel Core cũng đã vượt mặt AMD rồi.
Richard_Huddy.
Richard Huddy đến từ AMD

"Nếu bạn nói chuyện với những lập trình viên, họ thường nói rằng việc chia sẻ tác vụ cho 2 nhân, 4 nhân sẽ dễ dàng hơn", Huddy nói. Người ta đã thay đổi cách lập trình cho chip đa nhân trong khoảng 5 năm trở lại đây để thích ứng với các con chip 6 nhân, 8 nhân. Họ hiểu rằng những con số dạng này là mục tiêu mà họ cần hướng tới." Còn trong lĩnh vực game, rất khó để có thể tận dụng CPU nhiều nhân, khoảng 32 nhân gì đó, một cách hiệu quả.

Huddy nói thêm thêm: "Bạn càng có nhiều nhân thì mọi chuyện càng phức tạp hơn, nói cách khác chúng ta có một giới hạn thực tiễn. Nếu chúng ta sản xuất một con CPU 1000 nhân, người ta sẽ cảm thấy rất khó khăn để sử dụng nó một cách hiệu quả. Kết quả là bạn có hàng tá nhân rảnh rỗi và diềd không hay chút nào. Dưới góc nhìn của một lập trình viên thì việc tận dụng một nhân là cực kì dễ dàng. Vì vậy, nếu bạn có thể tạo ra CPU đơn nhân xung nhịp 100GHz, chúng ta sẽ có một chiếc máy tuyệt vời trong tay. Tuy nhiên, việc tăng xung nhịp lên cao như thế cũng rất khó khăn bởi chúng ta có những quy luật vật lý xung quanh."

Ông kết lại: "Tôi rất ủng hộ việc tạo ra một con CPU đơn nhân. Sự thật là, nếu bạn phát triển một CPU đơn nhân rồi kiếm cách để tăng hiệu năng lên thật hợp lý thì không lập trình viên nào cảm thấy khó khăn trong việc viết phần mềm nữa. Đáng tiếc, chúng ta phải đối mặt với thực tại".

Cái chết của định luật Moore?

Thế giới thật của chúng ta chính là Định luật Moore, ít nhất là nhìn từ góc độ của những người yêu thích công nghệ bán dẫn. Cái chết của định luật này đã được nói đến nhiều năm trời, thế nhưng Intel lẫn AMD vẫn tiếp tục tăng hiệu năng cho CPU của hãng theo cách mà định luật này nói đến. Tuy nhiên, vi kiến trúc mới nhất của Intel là Broadwell, vốn chuyển sang sử dụng quy trình bán dẫn 14nm thay cho Haswell hiện tại, đã bị trì hoãn nhiều lần, chính điều đó khiến cho những cuộc tranh luận về cái chết của định luật Moore lại xuất hiện thêm lần nữa.

Tất nhiên, cả Intel lẫn AMD đều phải đối mắc với nhiều rào cản kĩ thuật khi họ quyết định sử dụng quy trình sản xuất càng ngày càng nhỏ. Ví dụ với Intel, hãng đã phải phát triển công nghệ bóng bán dẫn ba cổng 3D (nói ngắn gọn thì electron sẽ có diện tích di chuyển tăng gấp ba lần so với trước) nhằm đối phó tình trạng rò điện tích của quy trình 22nm hoặc nhỏ hơn.

Intel_Tick_tock.
Mô hình Tick Tock của Intel hiện vẫn tuân theo định luật Moore

Stude đến từ Intel phát biểu: "Cả thập kỉ vừa qua là quãng thời gian quan trọng trong quá trình tồn tại của chúng tôi, thập kỉ mà chúng tôi có doanh thu và doanh số cả kỉ lục. Chúng tôi đã được nói cho nghe rằng định luật Moore đã chết và rằng các quy luật vật lý sẽ không cho phép chúng tôi tiếp tục những tiến bộ trong khoa học. Thế nhưng, chúng tôi đã chứng minh được rằng bọn họ đều sai cả rồi. Tôi là một con người của tương lai, và tôi đã học được nhiều thứ khi làm cho Intel."

Ông tiếp tục: "Tôi chỉ không đồng tình với suy nghĩ rằng không có cách nào tốt hơn. Tôi nghĩ rằng chứng cứ trong vòng 50 năm qua sẽ cho thấy chúng tôi vẫn còn nhiều thứ phải làm với kĩ thuật bán dẫn. Thứ mà chúng ta nghĩ là khả thi có thể sẽ hoàn toàn bị thay đổi vào ngày mai nếu chúng ta tìm được một nguyên tố mới, hoặc một quy trình mới có khả năng đảo lộn mọi thứ. Tôi sẽ không chơi trò định luật Moore đã chết, bởi vì tôi nghĩ rằng nó sẽ không chết. Có thể khung thời gian của định luật sẽ chậm lại, nhưng tôi hoàn toàn không chấp nhận chuyện định luật đang chết dựa theo những gì tôi đã được thấy tại Intel."

Huddy đến từ AMD cũng chia sẻ cùng tầm nhìn đó: "Định luật Moore giờ vẫn sống khỏe mà, phải không? Nếu chết thì ít nhất cũng phải 5 năm nữa. Với những mục tiêu thực tế, tôi kỳ vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục sống với những thứ gần giống như định luật Moore từ đây đến xa nhất là năm 2020. Vấn đề lớn nhất của chúng tôi đó là cho con quái vật (CPU) thức ăn, điều đó liên quan đến băng thông bộ nhớ. Tôi muốn các nhà sản xuất DRAM tiếp tục bắt kịp chúng tôi, và cung cấp cho chúng tôi không chỉ là những bộ nhớ có mật độ cao hơn mà phải làm cho bộ nhớ trổ nên nhanh hơn. Đó là một vấn đề có thật (sự nghẽn cổ chai khi tốc độ RAM không bắt kịp tốc độ xử lý của CPU), và nếu chúng ta có thể có được những bộ nhớ siêu nhanh và không phải trả một núi tiền thì điều đó thật tuyệt. Tôi đổ thừa cho họ đấy, tất cả là tại DRAM!".

Đồ họa tích hợp tốt hơn

Song song với việc tăng số nhân CPU trong thập kỉ qua, cả AMD và Intel đều đã có những nỗ lực đáng khen ngợi để tích hợp các thành phần khác của một hệ thống máy tính vào trong CPU nhằm cải thiện hiệu năng và giảm kích thước máy móc. Trong số đó, đồ họa tích hợp có lẽ là thứ đáng chú ý nhất. Trước đây các bộ xử lý đồ họa của Intel được cho là quá kém, kém đến nỗi nó chỉ có thể chơi được những trò chơi nhẹ nhàng hoặc làm những tác vụ đồ họa đơn giản. Ngay cả những hình ảnh 3D của hệ điều hành cũng khá mà được xây dựng mượt mà trên các GPU đó. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi.

Khi Intel ra mắt bộ xử lý đồ họa Iris Pro, người ta đã đánh giá nó rất cao. Có thể Iris Pro chưa thể thay thế hoàn toàn được các GPU rời nhưng nó đã có thể chạy được các game nặng ở tốc độ và độ phân giải chấp nhận được. Thành phần này còn được tích hợp vào cả những hệ thống nhỏ gọn nữa như Gigabyte Brix Pro chẳng hạn.

Intel_Irisi_Pro.
CPU Core i7-4950HQ đi kèm theo GPU Intel Iris Pro

Nhưng nếu nói về bộ xử lý đồ họa tích hợp thì AMD làm tốt hơn Intel rất nhiều. AMD mua lại công ty đồ họa nổi tiếng ATI vào năm 2004 và điều đó đã mang lại cho hãng một số lợi thế nhất định. Các dòng APU, bao gồm nhân CPU đi kèm với bộ xử lí đồ họa tích hợp Radeon, đã trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các máy tính nhỏ gọn không cần GPU rời trong khi vẫn đạt được hiệu năng cao. Có thể các APU chỉ đem lại cho AMD một chút thành công khi nói về mặt CPU, nhưng khi đề cập đến đồ họa thì đây là bước đi rất lớn và vô cùng quan trọng.

Darren Grasby, một phó chủ tịch của AMD, nói rằng: "Chúng tôi đã quyết định sẽ tập trung vào mảng đồ họa 18 tháng trước. Bắt đầu bằng các APU với tên mã Llano, nó dẫn dắt chúng tôi đến với những con chip Kaveri ngày nay. Kaveri là APU phức tạp nhất từng được sản xuất... Nếu bạn nhìn từ khía cạnh đồ họa phổ thông và cận cao cấp, một con Kaveri A10 chính là thứ bạn cần. Và bạn sẽ không phải chi 1500$ hay 2000$ cho một cỗ máy chơi game hạng nặng, bởi vì một game thủ thông thường hoặc game thủ chú trọng hiệu năng sẽ không xài hết năng lực của một chiếc máy tính như thế".

Sự phát triển của ARM và di động

Trong lúc Intel vẫn dẫn đầu về hiệu năng CPU còn AMD thì đi tiên phong về đồ họa tích hợp, cả hai công ty đều gặp khó khăn trong thị trường thiết bị di động. Tình hình càng tồi tệ hơn khi doanh số PC vẫn còn ảm đạm chưa biết bao giờ mới hồi phục. Các con chip tất cả trong một (System-on-Chip) được thiết kế dựa trên kiến trúc ARM đã chiếm thị phần khổng lồ, chúng có mặt trên hầu hết những chiếc smartphone và tablet đang có bán hiện nay. Ngay cả chiếc máy chơi game cầm tay Sony PlayStation Vita cũng dùng chip ARM bốn nhân!

Intel đã cố gắng bắt kịp cuộc đua bằng cách giới thiệu loạt chip Atom thế hệ mới dựa trên kiến trúc x86. Những con chip này có hiệu năng tốt, thời gian dùng pin ổn, lại chạy được hầu hết các phần mềm Android vốn ban đầu chỉ được viết cho kiến trúc ARM. Tuy nhiên, mức độ phổ biến của các chip Atom vẫn chưa thể nào sánh với các SoC Apple A-series, Qualcomm Snapdragon, MediaTek hay Samsung Exynos. Chỉ riêng trong năm ngoái mảng Di động và Truyền thông của Intel đã thua lỗ gần 900 triệu USD đấy thôi.

snapdragon410_678x452_678x452.

Ngược với Intel, AMD đi một con đường khác. Hãng kí thỏa thuận với ARM để có quyền phát triển và sản xuất những vi xử lý của riêng mình chứ không dùng nhân có sẵn của ARM. Câu hỏi đặt ra ở đây là vì sao AMD lại quyết định như vậy, trong khi hầu hết kinh nghiệm của công ty đều là về kiến trúc x86? Vì sao hãng lại muốn chuyển sang một vi kiến trúc hoàn toàn mới như thế?

Grasby đến từ AMD cho biết: "Lý do chính để chúng tôi kí bản quyền ARM đó vì 2 năm trước, chúng tôi đã mua lại một công ty tên SeaMicro. Thứ mà AMD theo đuổi đó là dòng sản phẩm máy chủ lưu trữ Freedom Fabric của SeaMicro. Đây cũng là nguyên nhân vì sao chúng tôi muốn có bản quyền từ ARM, để chúng tôi có thể có cơ hội đưa chip vào những máy chủ mạnh mẽ. Đây là một cơ hội tuyệt vời! Ngay khi chúng tôi có trong tay bản quyền ARM 64-bit, các cơ hội khác được mở ra. Hãy lấy sản phẩm nhúng làm ví dụ. Thị trường này, nếu kết hợp cả ARM lẫn x86 thì nó có giá trị khoảng 9 đến 10 tỉ USD. Còn nếu bỏ ARM đi thì giá trị chỉ còn khoảng 4-5 tỉ USD mà thôi".

Grasby tiếp tuc: "Bạn có thấy báo cáo tài chính của Intel ít hôm trước hay không? (vào ngày 16/7/2014). Hãy nhìn vào khoản lỗ của bộ phận di động mà xem. Tôi nghĩ rằng đến một lúc nào đó, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu hoài nghi về nó. Tôi không thể nhớ con số chính xác, nhưng tôi nghĩ nó vào khoảng 1,1 tỉ USD thì phải. Các khách hàng của AMD thì gợi ý rằng đây không phải là một con đường tốt nhất. Tôi ủng hộ họ (Intel) tiếp tục làm, bỏi vì nếu họ cứ mất tiền như thế thì chắc chắn mọi chuyện đang không tốt".

Sự suy giảm của thị trường PC

Mặc cho nỗ lực của AMD, chiến lược mà công ty đề ra với kiến trúc ARM vẫn chưa mang lại thành công lớn. Trong quý tài chính mới đây công ty đã bị lỗ 36 triệu USD, đồng thời hãng đưa ra dự đoán rằng việc cung cấp chip cho các máy chơi game của Sony, Microsoft, Nintendo sẽ đạt đỉnh cao nhất vào tháng 9/2014. Ngay khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu cảu AMD đã bị giảm 18%, và sự suy giảm của thị trường PC thì vẫn còn đó. Không khí ảm đạm của mảng máy tính cá nhân có nghĩa là AMD và Intel vẫn phải tìm cách mở rộng thị trường của mình ra khỏi các máy tính truyền thống. Tuy nhiên, vẫn còn một thứ sống khỏe, đó là các CPU dành cho những người khoái ép xung hoặc các game thủ.

Ep_xung.

Stude nói: "Thị trường ép xung chắc chắn vẫn có liên quan. Mỗi khi chúng tôi ra mắt sản phẩm mới, vẫn có những người quan tâm đến từng khía cạnh nhỏ nhất của vi xử lý và họ muốn đẩy giới hạn của chip lên đến tối đa. Họ là những người kì thú, họ chẳng màn đến việc mua cả tá CPU về để xem nó có thể làm được gì, ngoài ra cũng có những người ép xung như một công việc thường ngày nữa." Có thể CPU AMD mang lại hiệu năng rất ấn tượng so với giá tiền, tuy nhiên họ vẫn thua kém Intel khi nói về hiệu năng cực đại cũng như hiệu năng trên watt điện. Và để tiếp tục sống trong mảng PC, AMD cần phải làm tốt hơn nữa.

Ngay chính Huddy của AMD cũng thừa nhận chuyện tương tự. "Từ góc nhìn của một kĩ sư, hiệu năng trên watt để trở thành một nhân tố nhân tố trong nhiều tình huống, thế nên chúng tôi cần phải làm việc tốt hơn nữa. Rõ ràng rằng Intel, NVIDIA và tất cả mọi công ty khác đang cạnh tranh trong thị trường bán dẫn sẽ phải để ý đến chuyện này. Nếu bạn quay ngược trở lại khoảng 10 hay 20 năm trước thì hiệu năng trên watt không phải là một vấn đề to lớn, nhưng rồi sau này nó đã trở nên quan trọng, và chúng tôi dự tính sẽ làm tốt hơn."

AMD đặt cược vào Mantle

Tương lai của AMD không chỉ nằm ở phần cứng. Mantle - bộ hàm API đồ họa của hãng dùng để cạnh tranh với OpenGL và Direct X - sẽ cho phép các ứng dụng truy cập vào tài nguyên CPU/GPU ở cấp độ thấp, tương tự như trên các máy console vậy. Và rõ ràng AMD đang đặt rất nhiều hi vọng vào Mantle, ngay cả khi công nghệ Direct X 12 của Microsoft hứa hẹn sẽ cho phép làm những thứ tương tự.

Mantle1920.

"Chúng tôi hết sức tự hào về Mantle", Huddy cho biết. "Chúng tôi có thể giúp cho CPU hạn chế được tình trạng thắt cổ chai thường thấy. Không nghi ngờ gì về việc người ta sẽ dùng sức mạnh CPU cho những thứ tốt đẹp, và chúng ta sẽ thấy điều đó thông qua những màn trình diễn mà AMD đã sẵn sàng để cho mọi người xem. Tuy nhiên, hãy khoan nói quá nhiều về GHz, đôi khi bạn đã đến được đó rồi thì bạn sẽ cần tìm kiếm một bộ API nhanh nhất thế giới, và khi đó bạn sẽ tìm đến Mantle. Khi đó, bạn sẽ nói 'Okay, giờ thì tôi biết vì sao AMD đang dẫn đầu'. Đừng chỉ nói đến xung nhịp CPU, thay vào đó, chúng ta hãy nhìn vào các sáng tạo công nghệ nằm bên trong con chip".

Giờ thì các bạn đã thấy rõ được quá khứ, hiện tại và tương lai của thế giới CPU, từ những ngày đầu tin học bắt đầu phổ cập đến mọi người cho đến khi công nghệ thông tin trở thành những thứ không thể thiết trong cuộc sống. CPU đã đi qua nhiều giai đoạn, từ những con chip đơn nhân cho đến đa nhân, rồi đến những tiến bộ trong bộ xử lý đồ họa nữa. Chúng ta hãy cùng hi vọng rằng các CPU trong tương lai sẽ mạnh hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn, và nhỏ gọn hơn để chúng có thể giúp cuộc sống của con người trở nên thông minh hơn.

Nguồn: Gamespot

Mời tải về Wunderlist beta cho Windows Phone - ứng dụng tạo và đồng bộ danh sách việc cần làm

Wunderlist_Windows_Phone_Beta.

Ứng dụng tạo danh sách việc cần làm Wunderlist nay đã có phiên bản beta dành cho Windows Phone. Tương tự như app trên những nền tảng khác, Wunderlist sẽ cho phép chúng ta tạo danh sách những thứ quan trọng cần thực hiện, cài đặt thời gian thông báo cho từng mục một, quản lý các ghi chú nói chung. Ngoài ra phần mềm còn giúp bạn chia sẻ danh sách việc làm của mình với người khác, hỗ trợ đồng bộ dữ liệu xuyên suốt nhiều thiết bị khác nhau, miễn là bạn đăng nhập cùng một tài khoản Wunderlist. Nếu quan tâm, mời các bạn tải về thử nghiệm bằng link hoặc mã QR bên dưới.


Microsoft tiết lộ về 3 phương pháp phản hồi xúc giác mới mà hãng đang nghiên cứu

Phan_hoi_xuc_giac.

Microsoft Research vừa hé lộ về ba tính năng phản hồi xúc giác mà hãng đang nghiên cứu và phát triển. Theo Microsoft, việc nhận lại phản hồi trong quá trình nhập liệu bằng thiết bị cảm ứng sẽ giúp mang đến cảm giác an toàn hơn cho người dùng, đồng thời cải thiện tốc độ cũng như độ chính xác khi gõ. Có 3 kĩ thuật mà công ty đề cập đến:
  • Kĩ thuật 1 sử dụng hiện tượng áp điện để di chuyển cả màn hình xuống dưới khi người dùng nhấn vào nó, mô phỏng lại cảm giác khi nhấn vào một phím vật lý. Phương pháp này được Microsoft trình diễn trên một chiếc điện thoại Lumia và Touch Cover của Surface.
  • Kĩ thuật 2 sử dụng bộ rung tốc độ cao và một lớp không khí để thay đổi cảm nhận của người dùng về bề mặt màn hình. Phương pháp này được trình diễn bằng một chiếc Lumia 920 với một tấm kính phủ lên trên.
  • Kĩ thuật 3 tận dụng tĩnh điện, nó sẽ dùng lượng điện nhỏ giữa ngón tay và màn hình để tạo ra phản hồi xúc giác.
Cả ba kĩ thuật nói trên đều chỉ mới được Microsoft thử nghiệm chứ chưa biết bao giờ hãng mới ứng dụng nó vào những thiết bị thương mại. Trước đây Microsoft cũng từng nhiều lần trình diễn những công nghệ, phương pháp khoa học mới mà công ty đã nghiên cứu nhưng không phải tất cả đều được đem ra thị trường.

Nguồn: Microsoft Research

BLU Products ra mắt 4 điện thoại Studio C mới giá từ 89 - 149 USD, không khóa mạng

blu products.

BLU Products (Mỹ) được biết đến như là một hãng sản xuất điện thoại không khóa mạng giá rẻ tại thị trường Bắc Mỹ mới đây vừa cho ra mắt một loạt 4 chiếc điện thoại Android đầy màu sắc thuộc dòng Studio C của họ. Đặc điểm chung của chúng là không bị khóa mạng, máy hai SIM, có thể sử dụng với bất kỳ nhà mạng GSM nào (850/900/1800/1900 MHz), chạy trên Android 4.4 và có giá bán chỉ từ 89 đến 149 USD.

Cao cấp nhất trong số này là Studio 5.0 C HD với màn hình IPS 5" 720p, hai SIM, chip xử lý MediaTek 4 nhân, 1GB RAM, camera 8 MP và pin 2000 mAh, giá bán 149 USD. Chiếc "Studio C Mini" có màn hình 4,7" đi cùng cấu hình thấp hơn một chút có giá 119 USD.

Tiếp theo, chiếc Studio 5.0 C có màn hình 5", chip xử lý hai nhân, camera 5 MP, pin 1800 mAh có giá 109 USD. Sau cùng, chiếc Studio 5.0 CE rẻ nhất có giá chỉ 89 USD có cùng cấu hình như Studio 5.0 C nhưng không có kết nối 3G, chỉ có 2G và Wi-Fi. Cấu hình chi tiết của 4 máy bạn có xem ở bên dưới.


tinhte.vn-blu-products.

Thông báo cảnh giác và phát hiện đồ đánh cắp từ DigiworldHN

Sau đây là thông báo mất cắp từ công ty Digiworld HN, anh em hết sức lưu ý khi mua thiết bị nhiếp ảnh trong thời gian sắp tới

Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Digiworld hà nội

Thông Báo Mất Cắp Tài sản

Kính gửi : Anh chị và các bạn thuộc hệ thống kinh doanh ngành hàng máy ảnh trên toàn quốc

Đêm ngày 27-7 rạng sáng ngày 28-7 năm 2014 .công ty chúng tôi đã bị kẻ gian đột nhâp và lấy đi số lượng máy ảnh và ống kính rất lớn trị giá tạm tính trên 700.000.000 đồng. Hiện sự việc đang được các cơ quan công an từ cấp phường –cấp quận và Cấp thành phố tiến hành điều tra làm rõ

Chúng tôi xin gửi thông báo này tới toàn thể anh chị và các bạn để mong nhận đc sự chia sẻ và giúp đỡ để sớm kip thời phát hiện và cho chúng tôi biết thông tin để sớm tìm ra thủ phạm .

Khi có bất cứ thông tin nào lien quan tới sản phẩm dưới đây xin vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi

Mr Lợi :0984548338
Mr Bình :01.22.33.99999
Chúng tôi xin cảm ơn và hậu tạ


Danh sách hang hoá bị mất như sau
digiworld danh sach mat do.

Đánh giá phim Ninja Rùa: Khi loài vật là anh hùng của chính nghĩa

cover.

Bộ phim Teenage Mutant Ninja Turtles - tựa tiếng Việt là Ninja Rùa, bắt đầu chiếu rạp từ thứ Sáu 8/8/2014. Đây cũng là phim chiếu rạp được làm để kỉ niệm 30 năm bộ truyện tranh cùng tên, ra mắt năm 1984 kể về 4 chú rùa xanh đột biến, trở thành những anh hùng bảo vệ cho thành phố New York.

Ninja Rùa chắc chắn không xa lạ gì với thế hệ 7x, 8x qua truyện tranh, các trò chơi điện tử của gần 20 năm trước. Nội dung xoay quanh việc 4 chú rùa trong phòng thí nghiệm của bị đột biến, gồm Leonardo, Donatello, Raphael, Michaelangelo và nhờ sự nuôi dưỡng của chú chuột cống tên là Splinter (cũng bị đột biến luôn), sau này lớn lên và trở thành những vị anh hùng bảo vệ cho New York (Mỹ). Sự xuất hiện của Ninja Rùa như một yếu tố cân bằng của tự nhiên: Khi mà kẻ ác - Băng nhóm Foot Clan với kẻ chủ mưu là Shredder - đe dọa sự hòa bình, thì những anh hùng xuất hiện để cứu vãn tình thế.





  • Nhân vật:
Phim TMNT có kha khá diễn viên, trong đó nổi bật nhất là 4 chú Ninja Rùa. Họ tự mô tả mình qua 4 từ là: Teenage - tuổi teen; Mutant - bị đột biến; Ninja - là những ninja thực thụ; và Turtles - là loài rùa. Thật vậy, do vẫn còn tuổi teen nên 4 chú rùa này rất vui tính và rất nghịch ngợm, họ có thể đùa giỡn ở bất kì nơi đâu, bất kì lúc nào và trong mọi tình huống, nhờ vậy mà suốt mạch phim đều không có không khí căng thẳng, đúng nghĩa một phim giải trí.

Cả 4 nhân vật rùa này lúc nào cũng có nhau, hành động theo nhóm và xem nhau như anh em, cũng chính vì lí do này mà chúng ta rất khó để nhớ xem rùa nào là Leo, rùa nào là Rap và ai là Don. Mặc dù người ta đã tạo hình cho họ khác nhau, ví dụ chiều cao khác nhau, vũ khí cũng khác nhau và dĩ nhiên là tính cách cũng khác nhau. Nếu mình nhớ không lầm thì Leo là rùa cầm gậy, vì lúc nhỏ khi chơi game mình chỉ toàn chọn nhân vật này. :D. Tuy nhiên mang trong mình hình tượng ninja nhưng 4 chủ rùa chủ yếu đánh nhau bằng sức mạnh, sức bền, theo kiểu ai trâu hơn thì thắng, chứ không phải dựa trên mưu trí, tuyệt chiêu như ninja Nhật Bản.

herobg.

Đã nhắc tới Ninja Rùa thì không thể không nhắc tới sư phụ của họ - Splinter, một con chuột cống cũng bị đột biến. Splinter có sức mạnh và võ công thượng thừa, chỉ cần cái đuôi thì ông hạ gục cả 4 rùa một cách chóng vánh. Nhờ công nuôi dưỡng và dạy dỗ của Splinter mà 4 rùa trở thành những ninja tốt, dùng sức mạnh để bảo vệ lẽ phải. Kịch bản phim vẫn không quên một tình tiết rất nhỏ mà ai thích Ninja Rùa đều biết, đó là các chú rùa đặc biệt thích món pizza. Nếu con người có thể bị mua chuộc bằng tiền thì rùa có thể bị dùng pizza để ép cung. :D

master-splinter.

Phim có 1 nhân vật nữ duy nhất là April O'Neil (do Megan Fox đóng). Cô nàng này là một phóng viên của kênh truyền hình Channel 6, khoảng 22-23 tuổi và có bản tính tò mò, háo thắng y chang Lois Lane trong phim Siêu Nhân - Man of Steel.
april.

Kẻ ác của phim là Shredder, đứng đầu băng đảng Foot Clan. Tên này cũng là một ninja lớn lên ở Nhật Bản, hắn có bộ áo giáp mà khi mặc trên người thì cho hắn sức mạnh khủng khiếp, có thể so sánh với tên robot trong phim Người Sói phần 2.

shredder.
  • Nội dung
TMNT có nội dung cực kì đơn giản: cái thiện chống lại cái ác. Xem phim cũng giông giống với việc chơi "về nước" một game, trong đó thì chúng ta sẽ hợp lực lại để chống và tiêu diệt cái ác. Khó có thể đòi hỏi một kết thúc phim đẹp và hoàn hảo hơn ở TMNT, bởi mọi việc đều được giải quyết êm đẹp và hợp lòng người, trừ kẻ ác ra thì không ai chết, hòa bình được lặp lại, cuộc sống tiếp diễn. Hết phim.

  • Kĩ xảo và hành động
Với tên tuổi to đùng của Michael Bay ở vị trí nhà sản xuất của phim (không phải đạo diễn), dĩ nhiên TMNT không thiếu những kĩ xảo đỉnh cao và các pha hành động hấp dẫn. Nhờ công nghệ làm phim CGI tiên tiến hiện nay mà các nhân vật như rùa và chuột cống Splinter đều được thể hiện rất sống động, từ dáng vẻ, cử chỉ cho tới hành động đều mượt mà, cuốn hút. Họ đã tỉ mỉ tạo ra hình dáng, khuôn mặt khác nhau cho 4 chú rùa để phân biệt các nhân vật với nhau, kèm theo đó thì chuột Splinter cũng được xây dựng là hình tượng của một vị sư phụ nghiêm khắc, nói ít làm nhiều.

Vì là ninja nên sẽ có không ít cảnh bay nhảy của mấy chú rùa, nhờ vậy mà nhà làm phim đã tận dụng được nhiều góc quay lạ và độc đáo (có hơi chóng mặt một xíu), ví dụ cảnh rùa nhảy từ trên cao xuống, cảnh rùa từ dưới đánh (lén) lên, rồi cảnh slow-mo khi họ thực hiện tuyệt chiêu để giết trùm nữa, khá liền mạch và đẹp mắt.

tnmt.
Người đóng vai rùa

Trong phim sẽ có một đoạn hành động mang tính cao trào và dồn dập, tốc độ nhanh, có thể thoả mãn những khán giả yêu thích phim hành động. Chính là lúc Ninja Rùa và tổ chức Foot Clan rượt đuổi nhau trên tuyết, bắn súng ì xèo và tông xe ầm ầm, quân địch chết vô số, quân ta không sao. Cảnh đánh nhau với trùm cuối Shredder cũng được xây dựng ngon lành và hợp lý, nhờ sự đoàn kết của 4 anh em thì cái ác bị tiêu diệt gọn.

  • Lỗ hổng của phim
Có vài điểm vô lý trong phim chúng ta không khó để nhận ra. Ví dụ từ đầu phim tới cuối phim không hề thấy sự can thiệp của cảnh sát NYPD, kể cả khi con tin bị Foot Clan bắt cóc, tới cuối phim khi mọi việc được dàn xếp xong cũng không thấy ông nào cầm súng xuất hiện luôn. Một điểm nữa là Ninja Rùa sống bí mật ở dưới cống ngầm, không có ai tài trợ tiền bạc nhưng vẫn có rất nhiều vũ khí hạng nặng và đồ chơi công nghệ cao (?).

Thông tin về phim TMNT:
  • Tựa tiếng Việt: Ninja Rùa
  • Khởi chiếu: thứ Sáu 8/8/2014
  • Đạo diễn: Jonathan Liebesman
  • Kịch bản: Josh Appelbaum, Adré Nemec
  • Diễn viên chính: Megan Fox, Will Arnett, William Fichtner, Danny Woodburn, Tohoru Masamune...
  • Kinh phí thực hiện: khoảng 125 triệu USD
  • Độ dài: 101 phút
  • Trang web: http://www.teenagemutantninjaturtlesmovie.com