Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Năm 2015, hệ thống Supercharger của Tesla sẽ phục vụ được 98% dân số Mỹ, mở rộng sang châu Âu và Á

supercharger-usa.

Tesla đang dần xoá bỏ đi nỗi sợ khi đang chạy xe ô tô điện mà ắc-quy bị cạn năng lượng giữa đường. Hiện tại thì Tesla đã xây dượng được 103 trạm sạc Supercharger, tuy nhiên CEO của công ty là Elon Musk cho biết sẽ có đủ trạm sạc Supercharger cho 98% dân số nước Mỹ vào năm 2015.

Tất nhiên bạn sẽ luôn có thể sạc điện cho xe khi đang ở nhà, nhưng những trạm sạc sẽ sẵn sàng cung cấp điện cho xe khi bạn đang trong một chuyến hành trình dài, tỉ như là đi từ bờ Đông sang bờ Tây. Không giống như xe chạy bằng nhiên liệu hoá thạch, những chiếc xe chạy điện cần thời gian để nạp lại ắc-quy, vì thế các tài xế sẽ phải chịu xếp hàng để chờ sạc. Đây cũng là một rào càn để người dùng bắt đầu chuyển sang sử dụng xe Tesla. Tuy nhiên với việc tăng hệ thống trạm sạc thì điều này sẽ dần được giải quyết.

Báo cáo tài chính trong Q2/2014 của Tesla cho thấy ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng xe ô tô điện của Tesla hơn, và tốc độ tăng trưởng của Tesla vượt qua các dự đoán của những chuyên gia. Trong Q2, Tesla đã bán được 7.579 chiếc Model S và đang tiếp tục hướng đến cột mốc bán được tổng cộng 35.000 xe trong năm nay.

Trong năm 2014 Tesla dự kiến sẽ đầu tư khoảng 750 triệu đến 950 triệu USD vào một số dự án, bao gồm việc xây dựng thêm trạm sạc Supercharger và nhá máy sản xuất pin Gigafactory.

Hiện tại thì việc phát triển trạm sạc Supercharger chủ yếu tập trung ở Mỹ, nhưng Tesla cũng đã lên kế hoạch mở rộng cho thị trường châu Âu. Một số trạm sạc khác cũng sẽ được xây dựng ở châu Á, chủ yếu là tại Trung Quốc, nơi mẫu Model S đang bán khá tốt.

Tình hình phát triển trạm sạc Supercharger ở châu Âu:
supercharger-europe.

Và châu Á:

supercharger-asia.