Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

[iOS7] Camera: Tính năng mới và bộ lọc hình

Một trong những tính năng quan trọng nhất của một chiếc điện thoại hiện nay là chụp hình hay máy ảnh. Máy ảnh trên iPhone vốn rất đơn giản hay đơn điệu và gần như rất ít thay đổi từ khi Apple giới thiệu iPhone năm 2007. Trong đợi nâng cấp lớn nhất này Apple đã thêm khá nhiều tính năng mới vào cũng như thêm một bộ lọc hình ảnh gồm 8 hiêu ứng khác nhau. Cách thức hoạt động của bộ lọc hình ảnh khá giống trên tính năng máy ảnh mà HTC cho vào One X khi giới thiệu tức là ta có thể áp trước vào sau khi chụp. Còn các bộ lọc và hình vuông thì giống như Instagram đang dùng.

Khi sử dụng Camera trên iOS 7 bạn dùng ngón tay vuốt qua lại trên màn hình để chuyển qua các chế độ: chụp hình bình thường, quay video, chụp hình vuông, chụp hình Panorama. Việc này đơn giản hơn rất nhiều so với trước đây và thêm tính năng chụp hình vuông.

Về các bộ lọc hình ảnh thì chúng ta có thể cho nó vào trước hoặc sau khi chụp. Mình xin liệt kê các bộ lọc hình ảnh dưới đây để anh em tiện theo dõi.

Anh em lưu ý là chế độ chụp Panorama chỉ có trên iPhone 4s, iPhone 5 và iPod touch gen 5. Bộ lọc trong khi chụp chỉ có trên iPhone 5 và iPod touch gen 5. Còn các tính năng còn lại thì máy nào lên được iOS7 thì máy đó có.

ios7camera

Giao diện chụp hình mới. Dùng ngói tay vuốt qua lại trên mành hình để chọn các chế độ: Video, Chụp hình bình thường, chụp hình vuông và chụp Pano (panorama, rộng...). Bấm vào nút HDR để chọn chế độ HDR hay biểu tượng 3 vòng tròn để chọn bộ lọc. Nhấn vào tấm hình vuông vuông nhỏ nhỏ bên góc trái dưới để vào xem hình và nút tròn là nút chụp.

Bình thường
Thuong
Chrome
chrome
Fade
Fade
Instant
Instant
Mono
Mono
Tonal
Tonal
Noir
Noir
Process
Process

Transfer
Transfer