Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Khách sạn thông minh ở Anh cho phép khách đặt phòng, check in, chỉnh nhiệt độ bằng smartphone

Khach_san_thong_minh_Anh_500px

Whitbread PLC, tập đoàn khách sạn lớn nhất nước Anh, đang chuẩn bị triển khai chuỗi khách sạn giá rẻ mang tên Premier Inn 'hub' với mức độ tự động hóa cao. Cơ sở đầu tiên sẽ được xây dựng tại London và chính thức đi vào hoạt động trong mùa thu năm sau. Các phòng tại đây có giường, phòng tắm và nơi làm việc gói gọn trong diện tích chỉ 11,4 mét vuông. Khách hàng có thể sử dụng điện thoại của mình kết hợp với một ứng dụng đặc biệt để đặt phòng, check in trực tuyến, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cũng như chỉnh thiết lập cho đèn trước khi đến nơi. Chưa hết, người dùng còn được phép chọn trước các kênh TV hoặc radio mà mình yêu thích, truyền nội dung không dây từ smartphone hay tablet của mình ra các TV 40" trong phòng. Việc đặt bữa ăn cũng có thể được thực hiện thông qua app nói trên.

Thông báo của Whitbread được đưa ra sau khi hãng đã thử nghiệm thành công 5 phòng khách sạn thông minh cũng tại London. Công ty cho biết họ dự tính sẽ mở thêm 5 "smart hotel" trong vòng ba năm tới, cung cấp tổng cộng 1.000 phòng và đến năm 2018, số khách sạn này sẽ tăng thành 40 với 6.000 phòng.