Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Trên tay Apple Time Capsule 2013: thiết kế mới và Wifi AC

Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac

Trong hàng loạt các sản phẩm được Apple nâng cấp trong WWDC vừa qua thì chúng ta đã có bài trên tay Macbook Air. Hôm nay xin giới thiệu với anh em về một thiết bị mạng và lưu trữ của Apple là Time Capsule. Rõ ràng Time Capsule năm nay có một nâng cấp rất ấn tượng với Wifi AC và thiết kế hoàn toàn mới, hình trụ so với dạng cái thớt như các thế hệ trước. Mục đích của Time Capsule là một thiết bị lưu trữ không giây cho các máy tính Apple thông qua Wifi và nó đồng thời cũng là một router wifi. Chiếc mình trên tay có dung lượng là 2TB được Apple bán với giá 299usd và chiếc 3TB thì có giá là 399usd.

Time Capsule 2013 có thiết kế hoàn toàn mới lạ và nhỏ gọn hơn nhiều so với những chiếc mà Apple giới thiệu trước đây. Thiết kế hình trụ và nhỏ này giúp chúng ta có thể dễ dàng để nó trên bàn như là một vật trang trí. Một sản phẩm có thiết kế hình trụ nữa mà năm nay Apple cũng làm đó là chiếc Mac Pro sẽ được bán ra vào cuối năm. Về cơ bản thì mình thích thiết kế này hơn là thiết kế truyền thống như là cái thớt hay chiếc Mac mini.

Các cổng giao tiếp chúng ta có trên Time Capule 2013 không khác với các thiết bị thế hệ trước gồm có 3 cổng lan, 1 cổng wan và một cổng USB. Các cổng mạng đều là Gigabit, cổng USB cho phép chúng ta tắn máy in hay thêm ổ gắn ngoài để tăng dung lượng lưu trữ.

Mình từng dùng Time Capsule nhưng không hài lòng với tốc độ Wifi N nên không dùng nữa. Nhưng với Wifi AC, nhanh hơn 3 lần so với N thì thì rõ ràng mình sẽ nghĩ đến việc dùng Time Capsule như là một ổ sao lưu máy của mình. Tuy nhiên mình sẽ kiêm một chiếc Macbook Air 2013 với Wifi AC để thử và chia sẻ với anh em nhiều hơn về giá trị của Wifi AC.



Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-2Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-3Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-4Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-5Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-6Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-7Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-8Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-9Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-10Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-11Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-12Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-13Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-14Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-15Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac-16Tinhte_apple_timecapsule_2t_wifiac_ac


Cám ơn bạn Phúc từ Hangmy.vn cho mình mượn chiếc Time Capsule này.