Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

App "Đổi gió": tổng hợp phim rạp, ca nhạc, sự kiện... tìm thông tin dễ dàng hơn

DSC06030.

Đổi Gió (doigio.com) giúp chúng ta tìm kiếm thông tin về phim chiếu rạp dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngoài ra các thông tin về kịch, sự kiện âm nhạc, sự kiện triển lãm cũng được tổng hợp một cách thông minh và linh hoạt. Khi bạn mở Đổi Gió lên thì các phim hay sự kiện gần nhất về không gian và thời gian cũng như những phim được đánh giá hay sẽ được liệt kê để bạn xem và chọn sự kiện hay phim phù hợp nhất để tìm hiểu và đi xem. Các trang web của các rạp phim hay các trung tâm sự kiện kém tiện dụng và càng khó khăn hơn khi xem trên di động là lý do mà anh em trong nhóm lập trình viên Tinh tế cho ra đời Đổi Gió.


Đổi Gió hiện đã có cho Android và iPhone. Anh em có thể tải về dùng thử:
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.hoasen.anchoi&hl=vi
iOS: https://itunes.apple.com/us/app/oi-gio/id597299764?mt=8

Có 4 thể loại sự kiện được Đổi Gió tổng hợp là: Phim, Kịch, Ca Nhạc và Triển Lãm. Trong đó các sự kiện về Phim chiếm phần lớn nội dung trên Đổi Gió. Anh em có thể xem thông tin về giá vé, khoảng cách từ chỗ anh em đến nơi diễn ra sự kiện và thời gian diễn ra sự kiện đó. Chi tiết về sự kiện từ hình ảnh cho đến trailer và tóm tắt của phim hay sự kiện đều có trên Đổi Gió và rất dễ dàng tiếp cận.

Sự kiện theo nội dung:
Sau khi chọn một bộ phim để xem thì Đổi Gió sẽ cho chúng ta biết được là các rạp nào đang chiếu, chiếu giờ nào, khoảng cách từ chỗ chúng ta đang ngồi đến rạp là bao xa dĩ nhiên là cả giá vé. Đổi gió sẽ xắp xếp các rạp theo thứ tự từ gần đến xa. Tương tự thì thời gian chiếu sẽ được sắp xếp theo tứ tự từ sớm đến muộn.

Các sự kiện như Ca nhạc, Kịch và Triển lãm thì thường cố định địa điểm nên chúng ta có thể xem thông tin về lịch diễn ra và giá vé.


Sự kiện theo địa điểm và thời gian.
Ta có thể yêu cầu Đổi Gió liệt kê tất cả các nơi mà các sự kiện được diễn ra theo không gian tính từ nơi chúng ta ngồi. Tức là cái nào gần nhất sẽ được liệt kê trên cùng. Từng đó ta có thể vào xem xem ở đó đang có sự kiện gì diễn ra. Và các sự kiện này cũng có thể được sắp xếp theo thời gian và lịch chiếu so với thời gian lúc chúng ta truy cập.

Đánh giá:
Không chỉ tra cứu bạn có thể dùng tài khoảng Facebook, Tinh Tế hay tạo một tài khoảng Đổi Gió để cho nhận xét về phim, sự kiện cũng như chia sẻ phim hay sự kiện nào đó đến bạn bè của bạn tên Tinhte.vn hay Facebook.