Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

[Reuters] iPad mini retina có thể bị hoãn vì vấn đề ở khâu cung ứng màn hình?

iPad_mini.
iPad mini cần có màn hình đẹp hơn

Apple sẽ không thể cho ra mắt rộng rãi một phiên bản mới của chiếc iPad mini với màn hình retina vào tháng này, lý do là vì các nhà cung cấp màn hình đã không đáp ứng được đơn hàng của Apple, theo một người làm ở khâu cung ứng cho biết.

Chuỗi cung ứng của Apple hiện chỉ tập trung sản xuất màn hình retina cho iPad mini, điều này có nghĩa là nếu được giới thiệu thì cũng sẽ không có nhiều iPad mini retina được bán ra trong năm nay, và Apple cũng mất đi cơ hội "kiếm thêm" trong mùa mua sắm cuối năm. Vẫn chưa rõ là lý do nào khiến cho việc cung ứng màn hình bị gián đoạn, tuy nhiên một nguồn tin tại một nhà cung ứng cho biết Apple đã đòi hỏi màn hình retina phải thực sự tiết kiệm pin.

Ngoài ra thì Apple cũng yêu cầu các nhà cung ứng cắt giảm bớt chi phí, và công ty của Mỹ này đang xem xét sản xuất phiên bản iPad mini với bộ nhớ 8GB. Giá hiện tại của iPad mini cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh tới từ Google hay Amazon, vì thế việc giảm giá iPad mini sẽ góp phần giúp Apple chinh phục các thị trường mới nổi như Trung Quốc, mà đây cũng là mục tiêu Apple đã thể hiện rất rõ.

Hiện tại chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin về chiếc iPad mini thế hệ thứ 2 mà rất có thể Apple sẽ giới thiệu vào sự kiện ngày 15/10 tới đây. Một số dự đoán được đưa ra là nó sẽ có màn hình retina độ phân giải cao, camera tốt hơn, có thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, thêm vào đó là khả năng có nhiều màu sắc như iPhone 5c và có TouchID giống 5s. Nhưng có lẽ thứ được hy vọng nhiều nhất vẫn chính là một chiếc màn hình đẹp hơn cho iPad mini.