Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

[Hình ảnh] Wraith - chiếc xe siêu sang nhanh và mạnh nhất của Rolls-Royce

Rolls-Royce-Wraith-004.

Chính thức ra mắt hồi tháng 3 năm nay tại GMS 2013, Rolls-Royce Wraith đã thu hút được rất nhiều sự chú ý bởi nó không chỉ sở hữu phong cách sang trọng mà còn có hiệu suất vận hành cực kỳ ấn tượng. Trước thời điểm bán ra Wraith, hãng xe Anh đã tung ra những hình ảnh mới nhất về mẫu xe nhanh và mạnh nhất mà hãng từng sản xuất.

Về cơ bản, phong cách thiết kế của Wraith vẫn mang đậm nét sang trọng vốn đã trở thành tôn chỉ của Rolls-Royce. Phần đầu của Wraith không khác nhiều so với Ghost bởi lưới tản nhiệt và đèn pha của nó được thiết kế gần như tương tự. Tập trung hơn vào phong cách thể thao, Rolls-Royce đã thiết kế hai hốc hút gió dưới cản trước rộng hơn so với Ghost và bổ sung thêm hai thanh crôm chạy ngang trông khá bắt mắt.

Khác biệt lớn và dễ nhận ra nhất trên Wraith đó là phần đuôi với phong cách fastback, được vuốt dần từ nóc xe xuống tận cốp chứ không rõ ràng như trên Ghost. Một điểm đặc biệt nữa đó là mặc dù chỉ có hai cửa nhưng Wraith vẫn sử dụng cơ cấu mở ngược, khá cổ điển.

Không phải ngẫu nhiên mà Wraith trở thành mẫu xe nhanh và mạnh nhất của Rolls-Royce, nó sử dụng một động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,6 lít có công suất cực đại 624 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, Wraith chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhanh hơn Ghost 0,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h.

Giá bán chính xác vào thời điểm hiện tại vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên nó sẽ không chênh lệch nhiều so với mức khởi điểm 320.000 USD mà Rolls-Royce công bố lúc ra mắt. Thời điểm bán ra bắt đầu từ quý 4 năm nay.

Các bạn có thể tải về hình ảnh với kích cỡ đầy đủ (1600 x 1067) tại liên kết nguồn.