Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

KTM chính thức giới thiệu 1290 Super Duke R

ktm_1290_superduke_r.

Gần một năm sau khi ra mắt phiên bản nguyên mẫu, KTM đã chính thức trình làng phiên bản sản xuất của mẫu naked-bike mới nhất, cao cấp nhất của họ đó là 1290 Super Duke R. Với phong cách thiết kế hầm hố, mạnh mẽ cùng động cơ 1.300 phân khối cực mạnh, quả thật 1290 Super Duke R xứng đáng với biệt danh "Quái vật" mà hãng xe Áo đặt cho nó.

Giống như truyền thống đặt tên của KTM, chúng ta có thể nhận ra rằng mẫu naked-bike hoàn toàn mới này sử dụng một động cơ có dung tích khoảng 1.290 cc. Trên thực tế, dung tích động cơ ở mức 1.301 cc cùng cơ cấu hai xy lanh xếp hình chữ V (V-Twin) đặt nghiêng 75 độ. So sánh với động cơ V-Twin dung tích 1.195 cc trên RC8 R và 1190 Adventure thì cỡ nòng và hành trình lên xuống của xy lanh trên 1290 Super Duke R lớn hơn một chút, ở mức 108 mm và 71 mm so với 105 mm và 69 mm.

KTM cho biết, động cơ trên 1290 Super Duke R có thể sản sinh công suất cực đại 180 mã lực tại 8.870 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 2.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp côn tay, xe chỉ cần 7,2 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h. Trọng lượng của 1290 Super Duke R ở mức 189 kg trong khi dung tích bình nhiên liệu là 18 lít.

Các công nghệ nổi bật mà KTM trang bị cho 1290 Super Duke R bao gồm hệ thống kiểm soát bướm ga (Ride-by-Wire), hệ thống kiểm soát lực kéo và chống bó cứng phanh (ABS). Những công nghệ này giúp người lái có thể lựa chọn chế độ phù hợp giúp xe hoạt động tốt hơn trên những điều kiện đường sá phức tạp. Người lái cũng có thể vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát lực kéo và chống bó cứng phanh nếu không cần đến chúng.

1290 Super Duke R có 4 chế độ hoạt động. Đầu tiên là chế độ Rain, nó giới hạn công suất của động cơ và hệ thống kiểm soát lực kéo được điều chỉnh để can thiệp sớm hơn. Chế độ Street mang đến cảm giác lái thể thao hơn một chút, dùng cho việc đi lại hàng ngày. Tiếp theo là chế độ Sport, nó cung cấp công suất mạnh nhất và hệ thống kiểm soát lực kéo can thiệp ít hơn. Cuối cùng là chế độ Supermoto hoàn toàn mới, nó chỉ sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh cho riêng bánh trước, cho phép bánh sau trượt trên mặt đường mỗi khi người lái phanh gấp.

KTM trang bị cho 1290 Super Duke R hệ thống phanh đĩa kép 320 mm với cùm Brembo M50 hai piston kẹp trên bánh trước trong khi phía sau là đĩa đơn hai piston kẹp. Hệ thống treo được cung cấp bởi WP với loại hành trình ngược 48 mm phía trước và lò xo trụ đơn phía sau. Một số đặc điểm nổi bật khác bao gồm đèn ban ngày, càng sau dạng đơn, lốp Dunlop Sportsmart và chiều cao yên ở mức 835 mm.

Hiện giá và thời điểm bán ra của 1290 Super Duke R vẫn chưa được tiết lộ. KTM Việt Nam cũng cho biết sẽ phân phối mẫu xe này trong thời gian sớm nhất, nhiều khả năng là năm sau.