Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

THỦ THUẬT Tìm hiểu tính năng chia sẻ dữ liệu AirDrop trên iOS 7

Tinhte_iphone 5 5c-1.

AirDrop là tính năng chia sẻ dữ liệu được phát triển cho OS X từ phiên bản 10.7 Lion. Đây là một tiện ích chia sẻ dữ liệu nhanh giữa 2 máy tính OS X đang được để gần nhau và thông qua kết nối wifi, đó là cách đây 2 năm. Còn bây giờ tính năng này đã được Apple mang lên các thiết bị chạy iOS thông qua bản cập nhật iOS 7.0 và chỉ dành cho các máy từ iPhone 5 trở về sau, iPad mini và iPad 4. Rất tiếc là iPhone 4/4S hay iPad thế hệ thứ 3 trở về trước không được hỗ trợ tính năng này. Airdrop đã chính thức phá vỡ sự gò bó trong việc chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị iOS trong bao nhiêu năm qua, với cá nhân mình thì điều này thật tuyệt vời.

AirDrop sẽ cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, video, ghi chú, địa chi web trong safari hay danh bạ (Mình rất quan tâm đến việc có thể chia sẻ hình ảnh với 1 chiếc iphone/ipad khác ngay lập tức) mà không cần thông qua các dịch vụ lưu trữ trung gian khác. Thử tưởng tượng, bạn gặp 1 nhóm bạn ở cafe (hội iPhone chẳng hạn) rồi có chụp với nhau 1 tấm hình kỷ niệm, bạn muốn gửi cho tất cả mọi người tấm hình đó thì có thể dùng đến tính năng này, ngay lập tức hình ảnh có thể chia sẻ cho tất cả mọi người. Tất nhiên phụ thuộc vào tuỳ chọn lúc chia sẻ bạn chọn cho 1 thiết bị hay chia sẻ cho nhiều thiết bị (mà máy tìm thấy).

Untitled-1fffffff-2.

Để có thể dùng Airdrop thì thiết bị gửi và nhận phải ở gần nhau, đang mở Wifi hay Bluetooth, cài đặt đơn giản như sau:
  • Trên thiết bị gửi: bạn mở nội dung cần chia sẻ/ bấm vào nút chia sẻ bên góc trái màn hình hay trong danh bạ là "chia sẻ liên hệ/ sau đó chọn hình thức chia sẻ là Airdrop - thiết bị sẽ tự tìm những thiết bị có mở Airdrop quanh bạn.
  • Trên thiết bị nhận: Bấm vào biểu tượng Airdrop trong Control center. Ở đây bạn có quyền chọn lựa kết nối với bất kỳ thiết bị nào hoặc chỉ với những thiết bị có trong danh bạ của bạn. Ngoài ra khi nhận file bạn có quyền từ chối nếu không muốn nhận file đó.

fulll2.



Chúc các bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này :)