Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

[Video] Thử quay và xem phim 4K trên Galaxy Note 3 chạy Snapdragon 800

Tinhte.vn-Galaxy-Note3-video-4K-1-2.

Xu thế 4K đang bắt đầu trở nên phổ biến hơn, các hãng sản xuất TV cũng đã mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng, với các sản phẩm có mức giá vừa phải. Không những thế, đã có nhiều hơn những chiếc điện thoại smartphone có hỗ trợ độ phân giải gấp 4 lần fullHD này nhờ được trang bị chip xử lý Snapdragon 800 của Qualcomm. Và Samsung Galaxy Note 3 là một trong những chiếc điện thoại smartphone đầu tiên có thể quay và chơi được video 4K, tất nhiên là chỉ có cho phiên bản chạy Snapdragon 800. Vì ngoài ra, Note 3 còn có một phiên bản khác chạy chip Exynos 8 nhân và rất tiếc là máy bán chính hãng ở thị trường Việt Nam sẽ sử dụng chip Exynos chứ không phải Snapdragon 800. Vậy thì Note 3 có thể quay và chơi video 4K như thế nào, mời các bạn xem các đoạn video dưới đây.

Thử quay và xem video 4K trên Samsung Galaxy Note 3 chạy Snapdragon 800


Đoạn video 4K quay bởi Note 3 (Chọn độ phân giải gốc để xem được chất lượng 4K)


Mình đã thử chép video 4K quay bởi Note 3 chạy Snapdragon vào trong máy chạy Exynos nhưng khi xem thì máy chỉ giải mã được phần tiếng, hình không hiển thị được. Tình trạng tương tự cũng diễn ra khi mình thử chơi các video 4K mẫu khác.

Xem khả năng chơi video 4K của một vài smartphone chạy Snapdragon 800 khác


Với video này các bạn nên xem ở độ phân giải FullHD để có chất lượng cao nhất, từ đó có thể so sánh được khả năng chơi mượt mà và thể hiện màu sắc của mỗi chiếc điện thoại.