Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Batthead: pin tích hợp Bluetooth để điều khiển đồ điện tử từ xa bằng smartphone

batthead-2.

Batthead là tên của một loại pin sạc AA mới được tích hợp chip Bluetooth để chúng ta có thể điều khiển nó từ xa thông qua điện thoại hoặc tablet. Hãy tưởng tượng khi gắn loại pin này vào bất kỳ thiết bị điện gia dụng nào trong nhà, bạn cũng có thể tắt hoặc mở chúng từ xa kể cả khi đó chỉ là một cái remote TV rất bình thường hoặc chiếc xe đồ chơi của con bạn.

Về cơ bản, pin Batthead có thể biến mọi món đồ dùng pin trong nhà bạn thành những món đồ thông minh, với khả năng điều khiển không dây từ điện thoại. Ngoài ra, người ta còn tích hợp thêm cả cảm biến gia tốc vào bên trong pin để nó nhận biết các chuyển động của đồ vật, ví dụ khi bạn cầm đèn pin lên thì nó sẽ tự động sáng, và tự động tắt các thiết bị điện tử nếu không được sử dụng trong vài phút. Để điều khiển pin Batthead, bạn phải cài thêm một ứng dụng lên iPhone (sẽ có phiên bản cho Android) và sau đó sẽ có thể điều khiển được mọi thiết bị có gắn Batthead.

Hiện Batthead đang ở giai đoạn gây quỹ để sản xuất trên Kickstarter, giá của một viên Batthead không có cảm biến gia tốc là 18,4 USD, tháng 1 năm sau giao hàng. Bạn có thể xem thêm chi tiết trong link nguồn dưới bài viết này.


batthead-1.

batthead-3.