Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

[Windows 8.1] Cải tiến của công cụ tìm kiếm so với Win8

windows8.1.

Trên Windows 8 thì Microsoft đã cải tiến chức năng tìm kiếm "tất cả nội dung" trong máy tính lên một tầm cao mới, đơn giản, dễ sử dụng và trả về kết quả nhanh hơn. Để tìm, chúng ta có thể gõ từ khóa ngay trong màn hình Modern UI hoặc nhấn tổ hợp phím Win + Q rồi máy sẽ trả về kết quả, chia làm các hạng mục khác nhau như ứng dụng, file, settings... Trên bản nâng cấp 8.1, công cụ tìm kiếm này còn được hoàn thiện hơn nữa, giờ đây nó là Universal Search, nghĩa là tìm kiếm toàn bộ, nhờ việc MS đã tích hợp Bing! để làm bộ máy tìm kiếm cho hệ điều hành.

Với Win 8, kết quả khi chúng ta search sẽ trả về theo nhiều hạng mục khác nhau, ví dụ khi tìm kiếm với từ khóa "Tinhte.vn", máy tính sẽ đưa về kết quả gồm có Apps: Ứng dụng trong máy có cùng tên với từ khóa; Settings: các cài đặt có liên quan tới từ khóa; và Files: những tập tin nào có tên liên quan từ khóa, kèm theo đó ở dưới là danh sách các ứng dụng Modern mà chúng ta có thể mở ra để tìm kiếm từ khóa này.

Trên Win 8.1, Bing! được sử dụng làm bộ máy tìm kiếm mặc định cho toàn hệ thống, do đó kết quả tìm kiếm sẽ trả về trực tiếp chứ không phân loại theo từng hạng mục mà chúng ta phải tự tay dò tìm trong đó nữa, từ đó tiết kiệm thời gian cũng như việc tìm kiếm sẽ đơn giản và chính xác hơn. Ngoài ra, Bing! cũng cho phép chúng ta tìm kiếm từ khóa đó bên ngoài dữ liệu trong máy, tức là trên Internet. Với công cụ tìm kiếm mới là Bing!, giờ đây người dùng Windows 8.1 đã có một bộ máy tìm kiếm mạnh mẽ, chính xác và nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn.