Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Apple nhận bằng sáng chế cảm ứng không cần chạm và đo nhịp tim trên điện thoại

tinhte.vn-iphone-ekg.

Apple vừa được cấp thêm hai bằng sáng chế tại Mỹ, một cái liên quan đến cảm ứng không cần chạm và một cái liên quan đến chức năng đo nhịp tim dành cho smartphone. Công nghệ màn hình cảm ứng không cần chạm đã có từ khá lâu và được nhiều hãng như Sony lẫn Samsung ứng dụng trên các máy Android của họ, tuy nhiên có vẻ như Apple muốn làm một cái gì đó tốt hơn. Còn chức năng đo nhịp tim có lẽ sẽ phù hợp với một chiếc đồng hồ "iWatch" hơn là iPhone.

Bằng sáng chế đầu tiên (mang số hiệu No. 8,614,693) mô tả cách chúng ta chỉ cần có thể tương tác với màn hình điện thoại mà không cần phải chạm tay vào (đầu ngón tay cách màn hình một khoảng cách nhất định). Trước đây chúng ta từng thấy chiếc Xperia sola của Sony đã có tính năng này. Ngoài ra, các máy Galaxy Note 2, Note 3 và những chiếc Note lớn hơn của Samsung cũng có chức năng tương tự dùng với bút cảm ứng. Về phần Apple, có thể hãng sẽ cải tiến chức năng này bằng cách bổ sung thêm tính năng điều chỉnh độ nhạy để nó phù hợp với cả những người bị run tay.

Bằng sáng chế thứ hai (No. 8,615,290) nói về việc hãng sẽ tích hợp một thiết bị đo nhịp tim vào smartphone để máy đọc được nhịp tim của người dùng. Hiện nay trên thị trường đã có sẵn khá nhiều phụ kiện đo nhịp tim dành cho iPhone nhưng chúng hơi bất tiện. Trên App Store cũng có các phần mềm đo nhịp tim nhưng chúng không mấy chính xác. Thử nghĩ nếu Apple tích hợp chức năng này vào một chiếc đồng hồ đeo tay thì sẽ hợp lý hơn vì đo nhịp tim từ mạch ở cổ tay sẽ có độ chính xác rất cao, đồng thời củng cố thêm tin đồn về việc Apple sẽ giới thiệu iWatch trong một thời gian không xa.